023 | Sẽ không lỗ vốn

10K 627 91
                                    

Tiểu Lão Bản

023 | Sẽ không lỗ vốn

Trên đường về, Tư Vân duỗi tay chọt em họ Lục Quân Thần đang bận lái xe, vẻ mặt không đứng đắn cười hì hì, "Quân Thần, em thành thật nói cho anh biết, em không có tâm tư gì khác với Tiểu Cẩn à?"

Đá xéo Tư Vân đang bày ra vẻ vô lại, Lục Quân Thần bình tĩnh trả lời: "Sao hả, anh cho rằng em biến-thái như anh sao, tin vào nhất kiến chung tình tái kiến khuynh tâm?"

Tư Vân đẩy Lục Quân Thần một cái, lên án nói: "Có người dìm hàng anh họ mình như em sao?"

Lục Quân Thần bớt thời gian nghiêng đầu quan sát Tư Vân nửa ngày, cuối cùng ngữ điệu bình tĩnh nói: "Có anh họ không ra hồn như anh sao?"

"..." Tư Vân nghèo từ, thất bại!

Thu hồi vẻ trêu đùa, Tư Vân đứng đắn lại, anh nửa chống má, ánh mắt nhìn vào điểm nào đó trước mặt, hỏi ra nghi vấn trước đó đã có.

"Quân Thần, em định bán lắc tay Tiểu Cẩn thiết kế thật à?"

"Ừ."

"Nhưng anh tính thế nào cũng thấy đây là một vụ buôn bán lỗ vốn?"

"Đó là anh thấy." Liếc anh họ nhà mình một cái, Lục Quân Thần chậm rãi nói: "Tuy rằng ý tưởng khá thô ráp, nhưng những điều Tiểu Cẩn nói, xác thực là xu thế tương lai —— quan điểm của em ấy y hệt cha em vậy."

"Trước đó em có về nói cho cha nghe ý tưởng của Tiểu Cẩn, ông ấy lập tức vỗ đùi bảo em nhất định phải lấy bằng được bản thiết kế, có bao nhiêu lấy bấy nhiêu, mà còn bản thân ông ấy cũng rất hứng thú với Tiểu Cẩn."

Tư Vân nghe Lục Quân Thần nói vậy, có chút líu lưỡi, "Di, chú Ba nói vậy à?"

"Em gạt anh làm gì."

Tư Vân ỉu xìu, "Ai nha, vậy anh thiệt thòi lớn, nếu không giờ chúng ta quay đầu về anh đi tìm Tiểu Cẩn nói chuyện lại thế nào?"

"Anh muốn về?" Lục Quân Thần nhướng mày.

Thở dài, Tư Vân ca cẩm, "Thôi, anh và cha giống nhau, tài vận thường thường, cũng không định làm ra thành tích vĩ đại gì, không lỗ lã là được."

Tư Vân từ nhỏ đã rất sùng bái lão Tam Lục Khải Nguyên của Lục gia.

Lục Khải Nguyên năm đó dựa vào sự bốc đồng và nghị lực tuổi trẻ, ngay ở thời kỳ cực kỳ rung chuyển, vẻn vẹn trong túi chỉ có một trăm đồng, đã một mình bắt thuyền chạy tới Cảng Thành, cuối cùng dựng nghiệp bằng hai bàn tay trắng, hiện tại công ty nổi tiếng khắp nơi, công ty con càng là trải rộng khắp mọi miền, thậm chí đã đưa ra thị trường Wall Street của Mỹ.

Tuy rằng gia cảnh của Tư Vân không kém, nhưng so với Lục Khải Nguyên là hoàn toàn thua xa, Lục gia tiền đồ nhất là lão Tam, thứ hai là lão Nhị nối nghiệp gia đình, làm chính trị, cuối cùng mới là lão Đại, cũng là cha của Tư Vân.

Không thể nói cha của Tư Vân không lợi hại, nhưng so với hai cậu em, lại có vẻ rất tầm thường.

Bất quá cũng may gia giáo Lục gia rất tốt, lão Đại lão Nhị lão Tam cảm tình quả thật tốt đến không thể tốt hơn, cho nên Lục gia lão Đại không cảm thấy so sánh như vậy có gì không ổn, điều này trực tiếp dẫn tới kết quả tuần hoàn —— con cái của ba anh em họ cũng chiếu cố lẫn nhau, quan hệ cực tốt.

Tiểu Lão BảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ