030 | Chờ mong

9.4K 604 71
                                    

Tiểu Lão Bản

030 | Chờ mong

Đường Học Cẩn rất nhanh đã chuẩn bị xong hai phần ăn sáng, cậu bưng khay ra, bên trong để một chén cháo lớn, đĩa bên cạnh có một cái màn thầu to tròn và một cái bánh bao, một đĩa bánh quẩy đã cắt còn có một phần củ cải khô tặng kèm, phân lượng thoạt nhìn rất đủ, tuyệt đối bao no.

Vương Đại Tráng nhìn mâm, nhướng mày, thuận miệng hỏi: "Nhóc a, cháu làm vậy không sợ lỗ vốn à?"

"Dạ, tuy rằng kiếm không nhiều, nhưng cũng không thiệt." Đường Học Cẩn cười cười, lại quay đầu nói với Tôn Tiểu: "Chú Tôn, cháu đi lấy phần của chú nhé."

Nhìn bóng lưng cậu nhóc, Vương Đại Tráng và Tôn Tiểu nhìn nhau, nói: "Hắc, thằng nhóc này còn rất thực tế."

Tôn Tiểu vươn tay sờ bàn, "Ừ, buổi trưa cũng tới đây thử xem?"

"Có thể thử." Vương Đại Tráng sờ cằm, gật đầu, "Nếu ngon, sau này có thể cho thằng nhóc này phụ trách cơm hộp của tụi mình."

Tôn Tiểu nhíu mày, "Vậy được không?"

Vương Đại Tráng bật cười, "Có gì không được, mày cũng không nhìn cái tiệm đưa cơm hộp cho tụi mình làm ăn thế nào."

Tôn Tiểu nhớ tới chỗ cơm trưa mỗi ngày mình ăn, chỉ nghĩ thôi mà đã thấy ngán, tiệm bọn họ đặt cơm, trước kia làm còn được, nhưng về sau càng ngày càng chẳng ra gì, rau không mới, thịt béo ngậy, có lúc còn bị thiu, thậm chí trong món mặn còn có côn trùng lớn bằng hạt đậu, gạo cũng vậy, phỏng chừng là gạo cũ không biết để bao nhiêu năm, ăn chỉ nghe mùi mốc...

Nhìn vẻ mặt của Tôn Tiểu, Vương Đại Tráng cũng hiểu cái cảm giác ấy.

"Mày cũng thấy đấy, hai thằng cục mịch như tụi mình còn nghĩ chỗ cơm ấy không phải cho người ăn." Vương Đại Tráng xòe tay, "Nếu mùi vị ổn, chỗ Tiểu Nhị Tử tao đi nói, chính nó cũng biết mà."

Lúc đó bọn họ cũng vì tiệm đó là nhà thân thích của tạp vụ làm chung mở, nên xem như tặng nhân tình, đặt cơm ăn, ban đầu không tệ... Bất quá, về sau, hẳn là cảm thấy có thân thích nhà mình ở trong nên lộ ra nguyên hình.

Hai người nói chuyện, chỉ chốc lát sau Đường Học Cẩn lại bưng mâm ra, bên trong để một chén sữa đậu nành vừa xay và một đĩa bánh quẩy đã cắt, bên cạnh còn một cái đĩa để hai cái bánh bao lớn nóng hầm hập bốc khói, hiển nhiên là vừa ra lò.

"Chú Tôn, đây là bữa sáng của chú." Đường Học Cẩn để mâm xuống, lại về bếp.

Hai người nếm một miếng, chỉ cảm thấy thỏa mãn không thôi, mùi vị đầu lưỡi nhận được, cũng là cực ngon.

Cháo nấu vừa vặn, sữa đậu nành vừa nhẵn vừa đặc, màn thầu cắn vào không thấy quá khô khi nhai cũng rất có độ dai, vỏ bánh bao mỏng nhân lại nhiều, mùi vị quyện với nhau rất tuyệt, bánh quẩy cũng chiên xốp giòn.

"Nhóc, tay nghề của cháu không tồi." Ăn uống no đủ, Vương Đại Tráng cười ha hả nói với Đường Học Cẩn.

"Cảm ơn ạ." Đường Học Cẩn mang theo ngượng ngùng cười cười.

Tiểu Lão BảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ