Tiểu Lão Bản
039 | Đoạn tuyệt quan hệ
Lục Quân Thần tới sau, vừa vặn thấy anh họ mình đang bày ra vẻ vô lại, thế là ném một ánh mắt qua, không mặn không nhạt nói một câu: "Anh em nói đã lâu rồi không gặp anh, định mấy ngày nữa tới tìm anh đấy."
"!!!" Tư Vân nghe được lời này lập tức thu hồi nét mặt, bật người đứng đắn vô cùng, nhìn Lục Quân Thần, ôm kỳ vọng hỏi: "Em nhất định là đang nói giỡn phải không?"
"Anh nghĩ thế à?" Lục Quân Thần cho anh một ánh mắt 'Anh cảm thấy em sẽ quởn vậy sao', rồi đưa mắt nhìn Lưu Minh Lượng, gật đầu xem như chào hỏi, "Mời vào." Nói xong, chủ động nghiêng người nhường đường.
"À được." Lưu Minh Lượng cười híp mắt, kéo Đường Học Cẩn lướt qua Lục Quân Thần vào phòng khách ngồi xuống tán gẫu, "Ở đây thấy thế nào? Đã quen chưa, thành phố G phồn hoa hơn nhiều phải không, rảnh rỗi có ra ngoài chơi không?"
Đường Học Cẩn cười cười, "Cháu ở đây rất tốt, anh Lục rất chiếu cố cháu, gần đây anh ấy có dẫn cháu ra ngoài chơi."
Vỗ vai Đường Học Cẩn, Lưu Minh Lượng cười, "Ừ, vậy thì tốt, từ khi cháu đi rồi thím vẫn hay nhắc tới cháu, lần này về chú cuối cùng có thể báo cáo rồi."
"Nhọc thím lo lắng, cháu rất tốt."
Đường Học Cẩn cảm thấy cảm giác có người thời khắc quan tâm này rất tốt, thế nên cảm tình cậu dành cho Lưu Minh Lượng và Trương Vân cũng rất đặc biệt, nó là sự tôn kính và ỷ lại với thân nhân.
Cúi đầu nhìn sổ hộ khẩu trong tay, Đường Học Cẩn bỗng nhiên sực nhớ, Đường Quốc Hoa và Triệu Lệ sao có thể dễ dàng đồng ý cho cậu tách hộ khẩu ra được?
"Chú Lưu, hai người họ, không thể nào đồng ý cho cháu tách hộ khẩu một cách dễ dàng như vậy được?" Đường Học Cẩn nhìn Lưu Minh Lượng, mím môi, ngón tay bỗng nhiên siết chặt, "Chú Lưu, chú cho bọn họ tiền phải không?"
Ngoại trừ tiền, cậu nghĩ không ra có cách gì có thể khiến vợ chồng Đường Quốc Hoa và Triệu Lệ thỏa hiệp, tuy rằng Lưu Minh Lượng là trưởng trấn, nhưng tư quyền như vậy cũng không dễ dàng, dù sao, hộ khẩu không nằm trong phạm vi quản hạt của ông.
Lưu Minh Lượng thấy giấu không được, cũng gật đầu: "Chú cho bọn họ mười ba nghìn bọn họ vẫn đòi, giấy nợ của cháu chú đã cầm về."
"Chú Lưu!" Đường Học Cẩn nhíu mày, "Vì sao cho bọn họ?"
Lưu Minh Lượng vỗ vai Đường Học Cẩn, tỏ ý cậu đừng kích động, rồi mới chậm rãi nói: "Tiểu Cẩn, đừng trách chú Lưu tự chủ trương, nếu hộ khẩu của cháu vẫn treo ở chỗ bọn họ, sau này chỉ cần bọn họ cầm nó đi tìm cháu, cháu hoàn toàn không có cách từ chối việc nuôi dưỡng bọn họ, dù sao trên danh nghĩa, cháu là con của bọn họ, cho dù chỉ là con nuôi."
"Nếu cháu cự tuyệt, người khác sẽ không để ý bọn họ đối xử với cháu thế nào, cũng không quản cháu có phải là con ruột của bọn họ không, mọi người chỉ cảm thấy cháu bất hiếu, mắng cháu đạo đức bại hoại, mỹ đức truyền thống của Trung Hoa là bách thiện hiếu vi tiên, một ngày cháu đeo lấy hai chữ bất hiếu, cháu nghĩ những người không biết tiền căn hậu quả ấy, sẽ nhìn cháu thế nào."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu Lão Bản
Teen FictionTừ nhỏ đến lớn chưa từng nếm được mùi vị bị người quan tâm Đường Học Cẩn không cam lòng nhắm mắt, Lại không ngờ dĩ nhiên có cơ hội làm lại từ đầu! Còn xui xẻo về tới 'trước giải phóng'. Thiết kế vòng tay, giao dịch chứng khoán, kinh doanh tiệm cơm...