Tiểu Lão Bản
016 | Có trật tự
Đơn giản trò chuyện một hồi với Lưu Minh Lượng về cuộc sống của mình xong, Đường Học Cẩn im lặng, đưa mắt nhìn chằm chằm đối phương, đầy mặt do dự, ra vẻ muốn nói lại thôi.
"Sao vậy, có chuyện gì không thể nói với chú Lưu à?" Lưu Minh Lượng cười ha hả nhìn Đường Học Cẩn.
Đón tầm mắt của Lưu Minh Lượng, đầu Đường Học Cẩn nảy lên cái suy nghĩ đã xuất hiện từ lúc khai giảng, lại đắn đo từ ngữ một phen, cuối cùng trong ánh mắt ngày càng nghi hoặc của ông, cậu đơn giản nói thẳng với Lưu Minh Lượng kế hoạch tính mở một tiệm ăn nhỏ gần đây và khả năng nó kiếm được tiền.
Lưu Minh Lượng nghe xong kế hoạch của Đường Học Cẩn, trầm tư một hồi, hỏi: "Tiểu Cẩn, chú Lưu biết cháu muốn kiếm tiền, nhưng cư dân ở đây ít trường học cũng có căn-tin, mà còn bên ngoài đã có mấy tiệm ăn rồi, mở tiệm ở đây, sợ là không kiếm được tiền."
Làm bí thư thôn Lưu Minh Lượng lúc này đã biết thái độ Đường Quốc Hoa và Triệu Lệ đối đãi Đường Học Cẩn, cho nên ông cũng biết, cậu bé trước mắt rất cần tiền.
Chỉ là cho dù hoàn cảnh buộc người cố gắng lớn lên thế nào đi chăng nữa, một cậu bé mười ba tuổi cũng chỉ là một cậu bé, ông lắc đầu, cảm thấy suy nghĩ muốn mở tiệm ăn của Đường Học Cẩn có chút viễn vông.
Đường Học Cẩn biết suy nghĩ của mình trong mắt Lưu Minh Lượng nhất định là quá vọng tưởng, vì đổi góc độ mà nói, nếu giờ này khắc này cậu đứng ở vị trí Lưu Minh Lượng suy xét vấn đề này, cậu cũng sẽ có câu trả lời y như vậy.
Cho nên, cậu chậm rãi phân tích tư liệu mình sớm điều tra xong cho Lưu Minh Lượng.
"Cháu biết chú nhất định cảm thấy suy nghĩ của cháu quá viễn vông, nhưng chú Lưu, cháu đã cẩn thận quan sát, quanh đây ngoại trừ trung học số một cách đó không xa còn có trung học số bốn, hơn nữa gần ngay đó có một công trường, cháu đã đi xem, công trường ấy hẳn là vừa bắt đầu xây dựng. Tài nguyên như vậy nếu chúng ta có thể lợi dụng, tiệm ăn hoàn toàn có thể kiếm tiền."
Lưu Minh Lượng nghe được lời này của Đường Học Cẩn, thầm gật đầu khen ngợi.
—— không kiêu ngạo không nóng nảy, không thỏa hiệp không bỏ cuộc, quả thực là tương lai không thể hạn lượng.
"Như lời cháu nói, tiệm ăn xác thực có thể mở," Lưu Minh Lượng nghe xong đoạn phân tích này, tự nhiên nhìn ra được lợi ích bên trong, bất quá uốn lưỡi, ông vẫn không đồng ý, "Nhưng Tiểu Cẩn à, cháu hiện tại là một học sinh, căn bản không có thời gian trông tiệm, mà còn nếu cháu tính thuê người, sợ rằng cũng tiêu pha không ít."
Lời Lưu Minh Lượng nói trực tiếp chỉ ra hiện trạng của Đường Học Cẩn —— thiếu tiền thiếu thời gian.
"Những chuyện này cháu biết, nhưng chú Lưu cũng rõ rồi đấy, tình huống nhà cháu... Cha mẹ vốn đã phản đối cháu đến trường, khả năng cháu hỏi xin được tiền học hoặc tiền sinh hoạt càng nhỏ, hiện tại trung học cơ sở tuy không cần nhiều tiền, nhưng sau này thì sao? Cháu còn muốn học trung học phổ thông học đại học, chúng mới là chi tiêu lớn nhất, cháu cũng không thể ôm một nghìn đồng này miệng ăn núi lở."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu Lão Bản
Teen FictionTừ nhỏ đến lớn chưa từng nếm được mùi vị bị người quan tâm Đường Học Cẩn không cam lòng nhắm mắt, Lại không ngờ dĩ nhiên có cơ hội làm lại từ đầu! Còn xui xẻo về tới 'trước giải phóng'. Thiết kế vòng tay, giao dịch chứng khoán, kinh doanh tiệm cơm...