Tiểu Lão Bản
052 | Về Cảng Thành
Bị Đường Học Cẩn kéo về nhà Lục Quân Thần buồn cười nhìn cậu bé nhà anh thở hổn hển, vừa tới nhà anh đã kéo người vào lòng bẹp một cái hôn lên mặt, rồi thân mật nói: "Tiểu Cẩn em sao vậy?"
Hất tay Lục Quân Thần xuống, Đường Học Cẩn nghiêm mặt, nâng đầu nhìn chằm chằm đối phương, không nói, một lúc lâu, mới nghiêng đầu sang bên qua loa bảo rằng: "Không sao cả."
Nhéo vòng eo của cậu bé, Lục Quân Thần hỏi: "Thật à?"
Đường Học Cẩn gật đầu, cậu không quá muốn nói mấy chuyện mất hứng, đã Đường Học Cẩn không muốn nói, Lục Quân Thần sẽ không hỏi nữa, anh đổi chủ đề ôn hòa hỏi về La Toa: "La Toa vừa rồi tìm em nói gì vậy?"
"Cô ấy nói muốn từ chức." Đẩy bàn tay Lục Quân Thần để bên hông mình ra, Đường Học Cẩn ngẩng đầu nhìn đồng hồ treo giữa phòng khách, đã sắp năm giờ chiều, bên ngoài trời còn khá sáng, tính đến việc giờ đi nấu cơm có lẽ là hơi sớm, cậu bèn bỏ ý nghĩ vào bếp ấy đi, mùa hạ trời tối rất muộn, bình thường phải bảy giờ hơn mới tối, tuy rằng giờ là mùa thu, nhưng cũng phải tầm khoảng sáu giờ rưỡi hơn.
Đường Học Cẩn vào bếp rót hai ly nước, một ly đặt trước mặt Lục Quân Thần, tiếp tục nói: "Cô ấy xin lỗi em, nói mình không có mặt mũi ở lại 'Giai Viên', nói cho dù em tha thứ cô ấy, cô ấy cũng không tự vượt qua được."
Lục Quân Thần như đã sớm dự liệu được sẽ có ngày này, anh nghe, chỉ là gật đầu, cầm ly nước Đường Học Cẩn đưa, uống một ngụm, rồi nói: "Sớm đã đoán được."
"Lòng tự trọng của cô ấy rất cao, chuyện lần này hầu như là cô ấy tận lực dung túng mới xảy ra, còn bị em trực tiếp giáng chức, cô ấy nhịn nửa tháng mới nói những lời này, đã ngoài dự liệu của anh." Lục Quân Thần mỉm cười: "Đừng quên, lúc đầu, em đã cứu cô ấy một mạng."
Đường Học Cẩn mím môi, lắc đầu, than thở: "Em thật không ngờ cô ấy sẽ làm ra chuyện này, lúc đó, em cho rằng cô ấy cũng như Tiêu Đồng, đáng tiếc..."
Lục Quân Thần để cái ly trong tay xuống, dịch tới cạnh Đường Học Cẩn, ôm eo cậu bé, kéo vào lòng, nói: "Em đó. La Toa dù sao là người ở thành phố, cô ấy đã ba mươi mấy, Tiêu Đồng bao nhiêu, từng trải của hai người họ vốn khác nhau, suy nghĩ tự nhiên cũng sẽ khác, nhìn người, không riêng là nhìn ngoài mặt, càng quan trọng hơn là phải nhìn lòng."
Đường Học Cẩn tự nhiên cũng rõ, cậu chỉ buồn bực, mình sống hai đời, kết quả vẫn ngu như vậy.
Trước ngày hôm nay, tí xíu đáng thương Đường Học Cẩn còn dành cho La Toa đã bị lời cô nói hôm nay xóa sạch...
Vẻ mặt hôm nay nói chuyện của La Toa, rất đặt mình ở độ cao thánh khiết nào đó, Đường Học Cẩn phỏng chừng trong thời gian ngắn mình sẽ không quên được, khi La Toa nhắc tới đồng tính luyến nhắc tới Lục Quân Thần, đáy mắt cô ấy là hèn mọn và khinh miệt.
Đường Học Cẩn bao che khuyết điểm, người được cậu bỏ vào lòng, cậu không cho phép đối phương bị bất kỳ ai tổn thương, cho dù là miệng cũng không được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu Lão Bản
Novela JuvenilTừ nhỏ đến lớn chưa từng nếm được mùi vị bị người quan tâm Đường Học Cẩn không cam lòng nhắm mắt, Lại không ngờ dĩ nhiên có cơ hội làm lại từ đầu! Còn xui xẻo về tới 'trước giải phóng'. Thiết kế vòng tay, giao dịch chứng khoán, kinh doanh tiệm cơm...