Tiểu Lão Bản
018 | Nói chuyện hợp tác (1)
Đường Học Cẩn là lâm thời nảy lòng tham tới đây, cho nên cậu không xác định Tư Vân có ở tiệm không.
Cậu còn nhớ khi mình làm cho Tư Vân, đối phương mỗi lần tới đều vào thứ năm, mà hôm nay vừa lúc là thứ tư, tuy rằng không quá xác định, nhưng tốt xấu cũng có thể tới thử xem.
Cậu đã từ chỗ Lưu Minh Lượng biết nhà của Tư Vân ở thành phố S.
Thành phố S, Đường Học Cẩn tự nhiên biết, năm 90, nó là khu kinh tế phát triển nhanh chóng, vùng kinh tế đặc biệt do năm 78 cải | cách | giải | phóng mở ra, dẫn đến nơi này phát triển so với các vùng duyên hải khác, nhanh hơn rất nhiều.
Đánh chủ ý lên đầu Tư Vân, là một tuần trước Lưu Minh Lượng tới rồi cậu đột nhiên nghĩ ra.
Có lẽ vì đời trước Đường Học Cẩn đã dùng hết vận xui, nói chung, khi tới tiệm Tư Vân, cậu vừa lúc gặp được hai người tính ra ngoài.
Đường Học Cẩn dẫn đầu chào Tư Vân, "Chào, anh Tư." Sau đó lại nghiêng đầu chào Lục Quân Thần sóng vai đứng cạnh Tư Vân.
Lục Quân Thần không ngờ rằng mình sẽ gặp lại Đường Học Cẩn, anh âm thầm nhìn Vạn Bác đứng cạnh Đường Học Cẩn, rồi thu hồi ánh mắt, ôn hòa cười nói: "Chào."
Tư Vân hiển nhiên cũng không ngờ sẽ gặp Đường Học Cẩn, anh quan tâm hỏi: "Sao em lại tới đây, cuộc sống hiện tại ở trường đã quen chưa, việc học ổn cả chứ?"
Đường Học Cẩn cười với Lục Quân Thần, rồi trả lời câu hỏi của Tư Vân, "Trường học rất tốt, bài thầy cô giảng em đều nghe hiểu."
Tư Vân gật đầu, lại quăng ánh mắt về phía Vạn Bác bên cạnh Đường Học Cẩn, "Bạn học của em à? Hai đứa ra ngoài chơi sao?"
Đường Học Cẩn kéo Vạn Bác tới giới thiệu cho Tư Vân và Lục Quân Thần, giới thiệu xong rồi, mới bắt đầu nói mục đích mình tới đây.
Tư Vân trợn to mắt nhìn Đường Học Cẩn, xác nhận lại: "Em nói em muốn hợp tác với anh?"
Đường Học Cẩn gật đầu, ánh mắt không hề thay đổi, ngữ điệu cũng không nhanh không chậm: "Dạ, em muốn hợp tác với anh."
Nhìn cậu bé đứng trước mặt, Tư Vân đột nhiên có hứng thú, anh quay đầu nói với cậu em họ Lục Quân Thần: "Nghe Tiểu Cẩn nói xong rồi hãy đi?'
Lục Quân Thần mỉm cười gật đầu, trên thực tế, anh cũng khá thấy hứng thú, đương nhiên, đối với Đường Học Cẩn vừa tròn mười ba tuổi, anh càng hứng thú hơn.
Bọn họ trực tiếp tới một tiệm cơm số lượng không nhiều trên trấn, tiệm cơm này vệ sinh không tồi, xoi mói như Lục Quân Thần cũng chỉ là nhướng mày không nói gì.
"Hai đứa ăn tối chưa?" Một tay chống má, Tư Vân cười híp mắt nhìn hai cậu nhóc trước mặt.
"Chưa." Đường Học Cẩn cười cười, đáp lại.
"Vậy thì tốt," Đẩy thực đơn tới trước mặt Đường Học Cẩn, Tư Vân cười ha hả: "Lần trước mời em ăn cơm lại không để em gọi món, lần này nhường cho em... Ừ, còn có bạn em."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu Lão Bản
Ficção AdolescenteTừ nhỏ đến lớn chưa từng nếm được mùi vị bị người quan tâm Đường Học Cẩn không cam lòng nhắm mắt, Lại không ngờ dĩ nhiên có cơ hội làm lại từ đầu! Còn xui xẻo về tới 'trước giải phóng'. Thiết kế vòng tay, giao dịch chứng khoán, kinh doanh tiệm cơm...