012 | Tìm kiếm cơ hội (2)

12.5K 756 111
                                    

Tiểu Lão Bản

012 | Tìm kiếm cơ hội (2)

Đường Học Cẩn nhíu mày, ánh mắt lia trên sách giáo khoa đến mặt Vạn Bác, chỉ thấy đáy mắt đối phương viết toàn hai chữ: Làm ơn làm ơn làm ơn... Thoáng thở dài, Đường Học Cẩn duỗi tay cầm lấy sách giáo khoa và báo cũ của Vạn Bác, bắt đầu bao bìa.

Vạn Bác hớn hở nhìn sách của mình dưới tay Đường Học Cẩn, thần tốc được bao lại, khiến mấy quyển sách vốn dĩ đã bị lờ đi tùy tiện đè ép đến nhăn nhúm ấy như được thay một quyển sách mới toanh khác——

Kỳ thực không khoa trương đến thế.

Đường Học Cẩn bao không nhanh, nhưng rất tinh xảo, khi năm sáu quyển sách ấy được bao xong, đồng hồ trong lớp đã chỉ về phía hai giờ, các học sinh lần lượt về lớp chuẩn bị sách của tiết học buổi chiều.

Vạn Bác cầm sách giáo khoa của mình, vui vẻ không thôi.

——()sách giáo khoa vốn bình thường vô cùng bao rồi đột nhiên không nỡ lật ra làm sao đây.

Vạn Bác nhìn sách giáo khoa, lại trộm nhìn đôi tay Đường Học Cẩn để trên bàn học, nhỏ giọng lầm bầm, "Khéo tay như vậy, phỏng chừng làm đồ chơi thủ công còn tinh tế hơn."

Vì cách khá gần, nên Đường Học Cẩn nghe được lời Vạn Bác, mắt cậu bật sáng, đột nhiên phát hiện mình kỳ thực còn có một thứ có thể lấy ra tay —— lắc tay handmade.

Đời trước, khi lên đại học, cậu đột nhiên phát hiện mình ngoại trừ học chẳng biết gì cả, thế là sau khi trải qua hai năm bình thường, một ngày nọ cậu thấy một số nữ sinh ở khi hết tiết hoặc nghỉ ngơi cầm mấy dây thừng tụ lại với nhau bện cái gì, bèn mang theo lòng hiếu kỳ, tuy rằng đối mặt với cả bọn nữ sinh vẫn rất xấu hổ, nhưng lúc đó lòng hiếu kỳ chiến thắng tất cả ——

Và rồi, cậu theo bọn nữ sinh ấy học được cách bện lắc tay đơn giản nhất.

Đầu óc Đường Học Cẩn linh hoạt, học xong cơ bản kỹ thuật, cậu đã tự nghiên cứu ra nhiều cách bện khác... Nói chung cuối cùng cậu có thể thuận lợi bện ra mấy trăm cái lắc tay, đồng thời độc nhất vô nhị không hề lặp lại, mà còn bện rất tinh tế, được nhiều nữ sinh nhất trí khen ngợi, mấy nữ sinh ấy còn vung tiền mua đi mấy sợi lắc trong tay cậu nữa.

Nghe được câu nói lơ đãng này của Vạn Bác, Đường Học Cẩn lại nghĩ đến một cách có thể kiếm tiền, điều đó làm tâm tình bị quấy rầy đọc sách của cậu tốt hơn tí.

"Đường Học Cẩn, sao cậu hay thích đờ người ra vậy." Vạn Bác duỗi tay quơ quơ trước mặt Đường Học Cẩn, thấy người ta nghi hoặc xoay lại nhìn mình, cậu mới bất mãn mở miệng: "Tôi vừa rồi nói chuyện với cậu, cậu không nghe à."

Đối với Vạn Bác cởi mở, Đường Học Cẩn kỳ thực rất ngạc nhiên, đời trước vì sự tồn tại rất yếu, mọi người hầu như theo thói quen xem nhẹ cậu.

Cho nên khi thấy đáy mắt đối phương viết ra tin tức 'Cậu không nghe tôi nói tôi hổng vui', kỳ thực cậu rất bất đắc dĩ, cậu không giỏi giao tiếp, thậm chí một góc nhỏ nào đó trong nội tâm còn sợ giao tiếp với mọi người.

Tiểu Lão BảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ