Tiểu Lão Bản
025 | Bà cô già
Tuy rằng thời tiết khá nóng, bất quá so với thời tiết mười mấy năm sau mà nói, kỳ thực đã dễ chịu, dù sao thị trấn không phải thành phố, không có khoa học kỹ thuật và kinh tế phát triển cao tốc, hiện tượng "đảo nhiệt đô thị" cũng không lan tràn, nhiệt độ không khí tầm chừng ba mươi độ, thỉnh thoảng có gió thổi qua, vẫn mát mẻ dị thường.
Không có Vạn Bác thích chế tạo âm hưởng trên đường, Đường Học Cẩn một mình thong thả đi dạo khắp trấn, trước mặt có gió vỗ nhẹ, dòng người qua lại chất chứa nụ cười thuần phác, bọn họ hoặc cắp rổ hoặc xách túi, tốp năm tốp ba tụm lại.
Hai bên đường cũng không thiếu dân làng cầm rau làng trồng ăn không hết lên trấn bán.
Lúc này chưa có phân hóa học lộn xộn của đời sau, đều là thuần thiên nhiên, cũng không có chất phụ gia gì đó thêm vào, nên chỗ rau dưa này, bề ngoài thoạt nhìn tuy không bắt mắt, nhưng nặng ở chỗ tươi ngon.
Đường Học Cẩn vừa đi vừa hứng thú nhìn, thỉnh thoảng sẽ tới chỗ dân làng hỏi bọn họ giá cả.
Giá hàng năm 94 không cao, một cân rau chọi trời bất quá hai ba hào, một cân thịt nhiều nhất cũng hai ba đồng, Đường Học Cẩn cặn kẽ hỏi xong, trong lòng đã có tính toán.
Đi được một vòng, người bán xung quanh đều biết Đường Học Cẩn.
Bọn họ tuy không rõ cậu bé lớn lên trắng trẻo sạch sẽ rất đáng yêu này hỏi giá cả rau dưa để làm gì, bất quá bọn họ cũng không có thời gian tự hỏi mấy vấn đề này, bọn họ cần mau chóng bán xong hàng, sau đó chạy về nhà.
Lắc lư một vòng, Đường Học Cẩn che cái bụng không ngừng ọt ọt kêu to của mình, liếm môi, cậu đói rồi.
Mắt quẹo trái liếc phải, Đường Học Cẩn dự định tìm một tiệm ăn vặt lót bụng cái đã.
Trấn trên có rất nhiều tiệm ăn vặt, mà còn lúc này cũng gần trưa, nên Đường Học Cẩn tìm không bao lâu đã tìm được một quầy bày ở góc đường, nó là quầy hoành thánh một bà cô già mở, mấy cái bàn để tùy tiện hầu như đã ngồi đầy người, xem ra việc làm ăn rất tốt.
Nghe mùi vị, Đường Học Cẩn chỉ biết quầy hoành thánh này tuyệt đối không tệ, cậu bèn tới chỗ đó.
Bà cô đại khái năm mươi mấy, có một khuôn mặt hiền lành, luôn cười híp mắt, không để người nhìn cảm thấy khó chịu.
"Cu à, mi muốn ăn chi?" Bà cô già nhanh nhẹn đếm hoành thánh bỏ vào nồi còn bớt thời gian hỏi Đường Học Cẩn, giọng bà khá lớn, mang theo giọng quê rất đậm, tiếng phổ thông không quá chuẩn xác, bất quá cái giọng này Đường Học Cẩn đã nghe hồi lâu, nên rất nhanh đã nghe ra.
Gò má đỏ bừng khiến cậu thoạt nhìn tăng thêm một phần nam nữ khó phân, cậu toét miệng lộ ra hàm răng trắng noãn chỉnh tề, nói: "Bà cô ơi, cho cháu một chén canh hoành thánh."
"Rồi ni, cu à mi tìm chỗ ngồi ni, tau lập tức nàm cho mi." Bà cô già sang sảng cười, rồi nhanh tay đếm hoành thánh bỏ vào nồi, bà tạm dừng một lát, bỏ thêm mấy cái, cười ha hả nói với Đường Học Cẩn: "Cu à mi nớn nên đẹp rứa, mẹ mi nhất định cũng rất đẹp, là cái mỹ nhân rứa."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu Lão Bản
Teen FictionTừ nhỏ đến lớn chưa từng nếm được mùi vị bị người quan tâm Đường Học Cẩn không cam lòng nhắm mắt, Lại không ngờ dĩ nhiên có cơ hội làm lại từ đầu! Còn xui xẻo về tới 'trước giải phóng'. Thiết kế vòng tay, giao dịch chứng khoán, kinh doanh tiệm cơm...