Tiểu Lão Bản
004 | Giả vờ giả vịt
"Không có gì không có gì, dạy dỗ con trẻ mà thôi." Đường Quốc Hoa ngượng ngập lắc đầu, vẻ mặt giận dữ vừa rồi còn chưa kịp rút hết, lúc này lộ ra nụ cười miễn bàn vặn vẹo xấu xí cỡ nào.
Đường Học Cẩn nhìn, đáy lòng cười lạnh, bất quá ngoài mặt vẫn bày ra vẻ đáng thương, cậu nhỏ giọng nức nở, nước mắt lạch cạch lạch cạch rơi như không cần tiền.
Đường Học Cẩn như vậy trực tiếp gợi lên cộng minh thế giới nội tâm của Lưu Minh Lượng, khuôn mặt vốn đã đủ đen của ông xoát một cái đen hơn, "Dạy dỗ con trẻ? Chỉ vì thằng bé nói muốn lên trung học cơ sở?"
"Không phải không phải không phải, tôi..." Đường Quốc Hoa ấp úng, gã cũng không thể nói là vì Đường Học Cẩn chọc khóc Học Quân nhà mình mà còn chết sống không chịu nghe lời gã ——
"Vậy sao vừa rồi tôi lại thấy anh giơ tay lên tính tát thằng bé hả?" Lưu Minh Lượng hừ một tiếng, nhấc chân tới trước giường, móc khăn tay trong túi ra cũng không ghét bỏ Đường Học Cẩn lúc này bẩn lắm nhẹ nhàng giúp cậu lau sạch nước mắt nước mũi trên mặt, lau xong lại vỗ vai cậu, nhẹ giọng nói: "Không sao đâu, đừng khóc, chú làm chủ cho con."
Đường Học Cẩn cúi đầu, không nói, vai vẫn run rẩy tiếp tục vẻ ngoài đáng thương.
Cả người Đường Quốc Hoa đã ướt đẫm mồ hôi, làm dân cái làng này, gã tự nhiên biết bí thư Lưu ghét nhất là cha mẹ đánh chửi con cái, gã không thể ngờ được mình bất quá là muốn dạy dỗ Đường Học Cẩn không nghe lời một bài học, con * nó lại đúng dịp bị Lưu Minh Lượng bắt gặp.
Đáy lòng thầm mắng một câu xui, gã trừng Đường Học Cẩn, khi ngẩng lên đã bày ra nụ cười nịnh nọt, "Đều là hiểu lầm hiểu lầm, tôi chỉ muốn sờ đầu A Cẩn mà thôi."
Triệu Lệ ôm Đường Học Quân bên cạnh phụ họa: "Đúng vậy, chúng tôi sao có thể đánh A Cẩn chứ? A Cẩn vừa mới tỉnh lại mà."
Ánh mắt Lưu Minh Lượng xoay một vòng trên người Đường Quốc Hoa và Triệu Lệ, cười lạnh một tiếng, không để ý tới bọn họ, trái lại đặt ánh mắt lên người Đường Học Cẩn ngồi trên giường, hỏi: "Sao rồi, đầu còn đau không? Cháu nói đầu này của cháu là bị em mình đánh à?"
Triệu Lệ nghe được lời này của Lưu Minh Lượng, thầm nói nếu bí thư Lưu tin lời Đường Học Cẩn vậy thì gay go lắm, vợ chồng bọn họ nhất định sẽ để lại ấn tượng hỏng bét trong lòng bí thư, sau này bọn họ khai phá hậu sơn, còn phải dựa vào cán bộ thôn, cũng không thể để Lưu Minh Lượng đến khi đó xỏ bọn họ một vố, thế là mụ chuyển mặt, vội vàng mở miệng: "Bí thư Lưu nói gì vậy, đây không phải là anh em cãi nhau thôi à? Còn có thể chuyện bé xé ra to cỡ nào." Nói xong, mụ nháy mắt với Đường Học Cẩn.
Đường Học Cẩn tự nhiên thấy ánh mắt Triệu Lệ, đáy lòng không ngừng cười lạnh, khiếp ý trên mặt cũng càng rõ ràng, thân thể co giật, phảng phất sợ hãi cực kỳ.
Thấy vậy, Lưu Minh Lượng thở dài, "Cháu cứ nói thật đi, chú làm chủ cho cháu."
Đường Học Cẩn vờ khiếp đảm ngẩng lên, khuôn mặt nhỏ nhắn còn sót lại mấy vệt nước mắt —— tuy đã được Lưu Minh Lượng lau giúp, bất quá có đôi chỗ vẫn chưa sạch sẽ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu Lão Bản
Teen FictionTừ nhỏ đến lớn chưa từng nếm được mùi vị bị người quan tâm Đường Học Cẩn không cam lòng nhắm mắt, Lại không ngờ dĩ nhiên có cơ hội làm lại từ đầu! Còn xui xẻo về tới 'trước giải phóng'. Thiết kế vòng tay, giao dịch chứng khoán, kinh doanh tiệm cơm...