Tiểu Lão Bản
031 | Tiêu Đồng
Theo chất lượng cơm còn có tín dự như hình với bóng dần tăng cao, việc làm ăn của tiệm cũng lên như diều gặp gió, đặc biệt là khung giờ sáng và trưa, hầu như là bận đến mức ba người không có thời gian trống.
Vừa phải vội vàng đi học còn phải bận rộn việc làm ăn, vành mắt đen của Đường Học Cẩn không thể nào tiêu xuống, tuy rằng trạng thái tinh thần vẫn ổn, nhưng bề ngoài thoạt nhìn rất tiều tụy, Đường Vận vì thế, cũng càng thêm lo lắng.
Một tuần trước, đơn hàng chỗ Vương Đại Tráng đã tới, yêu cầu mấy ngày nữa, bữa trưa của công trường sẽ do tiệm cơm bọn họ bao.
Đơn hàng của công trường là, mỗi ngày giao ba mươi hộp cơm, hai mặn một chay, Đường Học Cẩn định giá mỗi hộp là hai đồng năm hào.
Nhận đơn hàng này, Đường Học Cẩn bắt đầu kế hoạch thuê người, nếu không chỉ bằng cậu, Vạn Bác còn có Trương Vân, là hoàn toàn không kiêm xuể.
Ngày này, là cuối tuần, Trương Vân dẫn một cô bé tầm mười bảy mười tám tuổi tới, cười ha hả nói với Đường Học Cẩn: "Tiểu Cẩn, đây là Tiêu Đồng, con bé cần tìm một công việc."
"Thím?" Đường Học Cẩn nghi hoặc nhìn Trương Vân.
Thấy Đường Học Cẩn không hiểu, Trương Vân mở miệng giải thích: "Ai, Tiểu Cẩn cháu cũng đừng trách thím nhiều chuyện, thím nhìn cháu ngày càng gầy mỗi ngày bận đến mức ngủ không ngon cũng thấy đau lòng, cháu nhìn cháu khó khăn lắm mới có được tí thịt, mới mấy ngày thôi, đã mất hết rồi, thím bèn nghĩ, tiếp tục như vậy cũng không ổn."
Nói rồi, bà kéo lấy Tiêu Đồng đứng bên mình, giới thiệu cho Đường Học Cẩn: "Con bé này, nó..."
Cái tính hấp tấp của Trương Vân vẫn không thay đổi, bà thấy việc làm ăn của tiệm ngày một tốt, nhưng Đường Học Cẩn lại dần dần gầy, chút xíu thịt khó khăn lắm mới bổ ra đã gầy sạch, bà nhìn mà đau lòng muốn chết.
Bà xem Đường Học Cẩn là con cháu mình, nhìn thằng bé mệt như vậy, bà có thể nào chịu nổi.
Nghĩ vậy, bà bàn bạc với Lưu Minh Lượng, hai người đều cảm thấy là vì người không đủ Đường Học Cẩn mới vất vả như vậy, thế nên bà suy nghĩ, là lúc tìm người đáng tin tới giúp, cũng đúng dịp, bà vừa định tìm người, ra khỏi cửa đã gặp được người.
Tiêu Đồng là người thôn bên, ở nông thôn, con gái mười bảy mười tám đã đi lấy chồng, người nhà Tiêu Đồng cũng tính tìm tấm chồng cho cô, vừa vặn thôn cô có một gã muốn cưới vợ, nhà gã ở thôn xem như có tiền, bọn họ bèn trù tính gả con gái mình qua.
Nhưng Tiêu Đồng không chịu, cái gã mà người nhà bảo gả, tuổi tác đã có thể làm cha cô rồi. Tiêu Đồng ầm ĩ không nghe, được, cô không gả, trực tiếp bị người nhà đuổi ra khỏi cửa.
Tiêu Đồng hết cách, đành phải rời thôn định lên trấn tìm công việc, cô không muốn thỏa hiệp với đôi cha mẹ nhẫn tâm ấy, nào có ai đẩy con gái mình vào hố lửa vậy chứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu Lão Bản
Novela JuvenilTừ nhỏ đến lớn chưa từng nếm được mùi vị bị người quan tâm Đường Học Cẩn không cam lòng nhắm mắt, Lại không ngờ dĩ nhiên có cơ hội làm lại từ đầu! Còn xui xẻo về tới 'trước giải phóng'. Thiết kế vòng tay, giao dịch chứng khoán, kinh doanh tiệm cơm...