Lion's POV:
"May balita ka na ba?" tanong ko agad pagkapasok pa lamang ng mansion.
Nasa harap ng computer ni Lian si Brad.
Ilang buwan na din naming sinubukang itrace si Lian.
"Meron.. And you should know this." nakakunot-noong saad ni Brad.
Base naman sa ekspresyon niya ay tila kinabahan ako sa kanyang sasabihin.
Naupo ako sa sofa sa tabi niya.
"Nasa Crimdin Academy si Lian. And she's now the new daughter ni Phantom. At eto pa, kinilala siya ngayon bilang Phoenix lady." pagbibigay impormasyon ni Brad.
Nagulat ako sa narinig.
F*cking sh*t!
Si Phantom?
New Phoenix lady...
"Paano nangyari yun?" tanong ko kay Brad.
"Marahil ay nagka-amnesia siya. As you remember 6mos. ago, she had an accident that we tought she was dead." paliwanag ni Brad.
Napaisip ako.
Kung ganun ay si Phantom ang kumuha sa kanya?
Pero bakit nito ginawa iyon?
Para ipalit kay Phoenix?
No, di maari to..
Gagamitin niya si Lian sa laban kay papa.
Tumayo na ako at iniwan si Brad doon.
Kailangan kong makasiguro.
Pupuntahan ko si Lian.
*****
Rave's POV:
"Louie, asan si Gian?" tanong ko.
Kasalukuyan kaming nakatambay sa condo ni Nick..
Mula ng mawala si Lian ay tumigil na kami sa pagpupunta sa underground arena.
"Ayun!" nakangusong sagot ni Louie at ipinagpatuloy ang paglalaro ng billiards.
Lumapit ako kay Gian na abala sa pagkalikot ng kanyang laptop.
Sumilip ako mula sa likuran.
Isang motor race ang nakaflash sa screen nito.
"Ano yan?" tanong ko.
"Nagbalik na siya.. Si Phoenix.." sagot ni Gian pero nanatiling nakatutok ang mata sa computer.
"Buhay pa siya? Paano nangyari yun?" tanong ko subalit tila sarili ko lang ang kinakausap ko.
Phoenix..
O mas tamang itawag ko sa kanya ay Ate.
"Kasama niya si Dark Moon dito.. Posible kayang buhay pa ang ate Aryana?" tanong ni Gian.
Napailing ako.
Dalawa lang kaming magkapatid.
Panganay si Aryana at bunso ako.
Di ako magiging gangster kung buhay pa siya.
Dahil mula ng mawala si Ate ay halos naging impyerno na ang buhay ko kay daddy..
Napatiim bagang ako ng maalala ang sinabi ni Skull bago ko siya pinatay..
Ang ama ko raw at si Phantom ay iisa.
(ref. Chap 34 of ILYMG)
"Eh si Lian, may balita ka na ba?" pakli ko.
"Oo, nasa Crimdin Academy siya. And guess who ang andun?" ani ni Gian.
BINABASA MO ANG
ILYMG Book 2: The Lost Assassin
AksiBook 2 for I love you, mr.gangster. kung hindi niyo pa nabasa ang book 1, pakibasa nalang muna para di kayo maguluhan. -- What if she lost her memories? what's gonna happen? would she became more ruthless and merciless? or her heart could guide her...