Maui's Pov
Pagdating ko sa bar ay agad kung hinanap kung saan nakaupo sila James ng makita ko sila ay agad ko silang nilapitan. Umupo ako sa tabi nila at agad silang napatingin sa akin.
"Kamusta date pre?" Tanong sakin ni James habang busy sa phone niya. Malamang katext nanaman niya si Samantha. Masyado siyang faithful sa girlfriend niya kahit na ang daming lumalandi sakaniya hindi niya pinapatulan.
"Masaya." Nakangiti sabi ko at uminom ng beer. Nakita kung natawa sila kaya napakunot ang noo ko.
"Kaya mo naman pala makuntento sakaniya eh. Bakit naghahanap kapa ng iba." Inis naman akung napatingin kay Cj ng sabihin niya yon.
"Cj is right dude." Saad ni John habang seryosong nakatingin sa akin.
Sa aming lahat siya ang pinaka seryoso at masungit. Hindi naman siya ganiyan sakin dati pero pag si Julia na ang pinag uusapan nagiging seryoso siya sakin.
"I respect her okay." Inis na sabi ko at uminom nalang ulit na hawak kung beer.
"Tsk, bahala ka nga diyan basta kapag nalaman niya at iniwan ka niya wag na wag kang iiyak samin." Sabi ni Cj at umalis sa pwesto namin. Ano bang problema nila? Ang hilig nila akung pinagtutulungan fuck alam ko yung ginagawa ko. Hindi naman malalaman ni Julia kung hindi nila sasabihin eh.
"Hi Maui." Nakita ko naman kanina ang babaeng kausap ko sa school. Nakangiti ito at malanding nakatitig sa akin na para bang inaakit ako.
"Bagong kasalanan nanaman." Natatawang sabi ni John at uminom ng beer. Nakatitig lang ito sa akin ng seryoso hindi ko siya maintindihan simula ng maging kami ni Julia naging ganiyan na siya sakin.
"Fuck you." Saad ko sakaniya at iniwan sila dun. Mabilis akung naglakad at nakita ko namang nakasunod lang sakin ang babaeng hindi ko kilala.
"Maui wait for me." Malanding sabi nito at hinawakan ang braso ko. "San mo gustong simulan natin?"
"Kahit saan." Walang ganang kung sagot sakaniya. Nakita ko namang napangiti siya at mabilis akung hinalikan napapikit ako at hinalikan siya pabalik.
"Hotel?" Malanding tanong niya habang magkalapit padin ang mukha naming dalawa.
"Yea sure." Walang gana kung sagot at maglalakad na sana pero mabilis akung napatigil at naestatwa sa kinatatayuan ko ng makita ko si Monica nakatingin ito sakin na para bang nandidiri at hindi maipinta ang mukha.
"I knew it." Iling na sabi niya at mabilis na naglakad palayo agad naman akung nataranta at akmang hahabulin siya ng hawakan ako ng babaeng kasama ko.
"Fuck let me go bitch." Saad ko at tinulak ko siya.
Shit shit nakita niya! Fuck
Para akung aso na sumusunod sa amo ko ngayon.
"Monica! Wait Monica." Sigaw ko kay Monica at mas binilisan ang paglakad ko para maabutan ko siya, i love Julia at hindi ko alam ang gagawin ko kapag nalaman niya to.
"Monica i said wait." Sigaw ko at hinila ang braso niya.
"Ano yon Maui?" Nakangising tanong niya sakin. Bumuntong hininga ako at seryosong tumingin sakaniya.
"Nakita mo diba lahat?" Paninigurado ko nakita ko namang natawa siya at napapailing na tumingin sakin.
"Anong gusto mong marinig Maui? Na don't worry Maui wala akung nakita hindi ko nakitang naghahalikan kayo ni Trisha hindi ko narinig na pupunta kayo ng hotel hindi ko nakita ang wild na paghahalikan niyong dalawa yon ba gusto mong marinig?" Natatawang tanong niya sakin. "At wag kung sasabihin kay Julia?" Bigla namang sumikip ang dibdib ko ng banggitin niya ang pangalan ni Julia.
"Please Monica wag mong sasabihin sakaniya please, i love her so much." Pagmamakaawa ko sakaniya. Pero natawa lang siya at umiling na parang hindi makapaniwala sa ginagawa ko.
"Why you doing this Maui? Hindi ba enough yung pagmamahal na pinapakita sayo ni Julia kaya niloloko mo siya." Inis na sabi ni Monica.
"I'm not cheating on her." Galit na sabi ko sakaniya. Para namang hindi siya makapaniwala dahil sa sinabi ko.
"Seriously? Anong tawag mo diyan sa ginagawa mo? Ginagawa mo yan tapos sasabihin mo mahal na mahal mo siya, hindi pagmamahal yan pagiging selfish nayan." Napatigil naman ako sa sinabi niya. "Yes i'm a bitch sometimes and i'm being rude with Julia pero never niya kung pinakitaan ng hindi maganda kahit na minsan ang taray taray ko sakaniya. And concern ako sakaniya dahil napakabait niya tapos lolokohin mo lang!" Sigaw niya sakin.
"Please wag ka ng mangielam, wag mong sasabihin sakaniya yung nakita mo please." Kung pagmamakaawa lang ang solusyon gagawin ko. Wag lang to malaman ni Julia i'm not ready for this.
"Bakit hindi mo nalang hayaang magmahal ng iba si Julia na mas matinong lalaki." Naningkit naman ang mata ko sa sinabi niya.
"WHAT THE FUCK! JULIA IS MINE! AND I'M NOT CHEATING ON HER OKAY! I LOVE HER KAYA NAGMAMAKAAWA AKO SAYO!" Sigaw ko sakaniya pero mas lalong sumama ang mukha niya.
"Wala naman akung karapatan na mangielam." Parang nakahinga naman agad ako ng maluwag dahil sa sinabi niya. "Ipagdasal mo lang na wag akung madudulas kay Julia kung hindi katapusan na ng relationship niyo." Ngising sabi niya. Tumalikod na siya at nagsimulang maglakad ng muli siyang humarap sakin. "At kapag dumating yung araw na nalaman ni Julia ang lahat at iwan ka niya promise Maui ako ang unang tatawa dahil sa karma na matatanggap mo." Ngising saad niya.
Napabuntong hininga ako sa sinabi niya at tuluyan na siyang umalis. Bumalik ako sa loob at nakitang nasa table namin ang babaeng kahalikan ko kanina. Napatingin silang lahat sakin.
"Get out." Malamig na sabi ko sakaniya, nakita ko namang nanlaki ang mata niya at parang napahiya.
"But Maui hindi pa ta-" Hindi pa niya natatapos ang sasabihin niya ng kaladkarin ko siya paalis ng table namin. At padabog na bumalik sa table namin mabilis akong kumuha ng beer at ininom ito.
"Anong nangyare dude? Natauhan kana?" Tawang tanong sakin ni James.
"Fuck you dude." Inis na sabi ko sakaniya.
"Ano nga kaseng nangyare akala ko ba mag hohotel kayo ni Trisha?" Tanong ni Cj sakin habang may kaakbay na babae.
"Nakita ni Monica lahat..." Wala sa sariling saad ko.
"What?" Sabay sabay na sabi nila at halatang gulat na gulat sila.
"Ano ba naman kaseng katangahan yan dude." Sabi ni James sakin.
"Nako dude! Matakot kana sa pagkakakilala ko kay Monica napakatapang non for sure sasabihin niya kay Julia." Pananakot sakin ni Cj kaya mas lalo akung kinabahan.
"Atleast kapag nalaman ni Julia, matatauhan kana." Sabi ni James at kinindatan ako.
"Hindi ko alam kung anong gagawin ko kapag nalaman niya to." Emotional na sabi ko at napahimalos ng mukha.
"Kaya nga hanggat maaga itigil mo yan kung ayaw mong, never mind alam mo naman na siguro kung ano ibig naming sabihin." Iling na sabi ni John at naglakad palayo.
BINABASA MO ANG
MY BOYFRIEND IS A FUCKBOY (BTS FF TAGALOG COMPLETED)
FanfictionFuckboy always a fuckboy charot.