Maui's Pov
"Ilang ulit ko bang sasabihin Maui wala nga dito ang kapatid ko." Sigaw sakin ng kuya ni Julia. Napasabunot ako sa buhok ko at napamura ng mahina.
"Dude umalis na tayo wala daw dito si Julia." Saad sakin ni John at hinawakan ang balikat ko.
"I need to see her, kailangan ko siyang makausap bakit ba ayaw mokung papasukin sa loob!" Sigaw ko sakaniya nakita kung sumama ang mukha nito. Pilit akung pinapakalma nila John at James.
"Fuck you Maui, hindi ako nagsisinungaling wala siya dito diba boyfriend ka? Dapat alam mo kung nasaan ang kapatid ko!" Sigaw niya sakin pabalik.
"Dude halika na, iskandalo na tayo dito." Sabi ni Cj at pilit akong hinihila. Pero hindi ko siya pinansin.
Mabilis akong naglakad patungo sa loob nila Julia.
"Maui." Dinig kung tawag nila sakin pero hindi ko na sila nilingon. Kailangan ko maipaliwanag sakaniya na wala akung alam sa mga nangyare, kung pwede lang pumatay napatay ko na yung Trisha nayun!
"Maui sinabi na ngang wala diyan yung kapatid ko bakit ba ang kulit mo!" Sigaw sakin ni Kuya Mat pero hindi ko siya pinansin. kailangan ko talagang makausap si Julia at ipaliwanag sakaniya ang lahat.
Mabilis akung nagtungo sa kwarto ni Julia, halos mapamura ako ng hindi ko siya makita sa loob.
"Fuck! Where is she!" Sigaw ko at sinuntok ang pader ng kwarto ni Julia. Dahil sa halo halong emotion na nararamdaman ko. Pagaalala,inis at galit sa sarili ko.
"I told you bro, i dont know kanina pa siyang umaga hindi umuuwi." Nagsimula nakong maiyak dahil hindi ko siya mahanap. This is my fault sana hindi nalang ako sumama kay Vincent para hindi nangyare tong lahat.
"Dude puntahan natin si Samantha, baka nandun siya." Nabuhayan naman agad ako at mabilis silang tinalikuran.
Kanina nung makita kung naka hubad ako at katabi ko yung Trisha nayun at kung paano kung nakita si Julia na umiiyak habang nakatingin samin parang gusto kung pumatay dahil sa kagaguhan ko! Sa sobrang nandilim ang paningin ko kanina nasaktan ko at nakaladkad yung babaeng yun palabas ng bahay.
This is my fault Fuck! Hindi ko mapapatawad ang sarili ko kapag may nangyareng masama sa girlfriend ko!
-
"Wala nga siya dito Maui." Napamura ako sa sagot ni Samantha.
"Samantha please kung tinatago mo yung girlfriend please ilabas mo na siya kailangan ko siyang makausap." Sigaw ko sakaniya at agad akung hinila ni James.
"Ilang ulit ko bang sasabihin na wala nga siya dito! Kung nandito man siya ilalabas ko siya pero wala nga diba!" Inis na sigaw niya sakin. "At teka nga ano ba pinag awayan niyo? At hindi makita ang bestfriend ko." Napatigil ako sa tanong niya at hindi ito sinagot.
Fuck hindi ko masabi na nahuli kami ni Julia na walang saplot magkayakap! Napahilamos nalang ako sa mukha ko dahil hindi ko alam kung saan ko siya hahanapin.
"Wala mahal, meron lang silang hindi pinagkaintindihan." Rinig kung sagot ni James sa girlfriend niya.
"Really? Pero nasan siya? Baka kung ano na ang nangyare sakaniya." Nag aalalang sabi ni Samantha.
"Please Samantha baka alam mo kung nasan ang girlfriend ko sabihin mo na.." Pagmamakaawa ko sakaniya dahil hindi ko na alam ang gagawin ko.
"Maui, tulad nga ng sinabi ko hindi ko alam." Napamura nalang ako dahil sa sagot niya.
"Dude, nireport na ni kuya Mat sa pulis baka bukas makita na si Julia easy ka nalang." Saad ni Cj ng ikinainis ko.
"Anong gusto mo? Maghintay ako? Fuck hindi ako makakapaghintay hanggang bukas, kailangan ko na siyang mahanap ngayon din! Dahil fuck dude hindi ko mapapatawad sarili ko kapag may nangyare sa girlfriend ko!" Sigaw ko sakanila at tinadyakan ang gulong ng sasakyan ko.
"Wag ka ngang gumanyan Maui! Ikaw naman may kasalanan nito eh! Dapat lang na taguan ka ni Julia dahil sa katarantaduhan mo!" Sigaw sakin ni John napalingon ako sakaniya at nakita kung galit na galit siya. "Sinaktan mo siya..." Hindi ko na narinig ang huli niyang sinabi ng suntukin niya ko.
"ANO BA! TUMIGIL NGA KAYO! JOHN ANO BA TUMIGIL KA!" Pilit na hinihiwalay sakin si John na galit na galit na nakatingin sakin.
"Hindi ko sinasadya yun okay! Hindi ko alam! Hindi ko talaga alam! Kung alam ko lang na mangyayare yun hindi na sana ako sumama kay Vincent." Sigaw ko at pilit akung pinapakalma ni James at Samantha habang hawak hawak naman ni Cj si John na halatang galit na galit padin.
Hindi ko alam kung saan niya ba hinuhugot ang galit niya sakin! Alam kung tarantado ako at mali ang mga ginawa ko pero hindi ko siya maintindihan.
"Monica." Napatingin kaming lahat kay Samantha ng magsalita ito. "What about her?" Tanong ko. "Baka nandun siya kila Monica." Saad ni Samantha kaya mabilis akung sumakay ng kotse at nag drive papunta kila Monica!
Hindi ko na sila pinansin ng tinawag nila ako.
-
"Anong ginagawa niyo dito?" Mataray na bungad sa amin ni Monica ng makarating kami sa kanila. Huminga muna ako ng malalim para mapakalma ang sarili ko.
Naramdaman kung hinawakan nila Cj ang balikat ko. Hindi ko nadin nakita pa si John ang sabi ni James ay pumunta daw itong bar.
"Where is she?" Tanong ko sakaniya nakita ko namang napakunot ang noo niya.
"Anong pinagsasabi mo Maui? Sino ba tinutukoy mo?" Natatawang tanong niya sakin. Kumunot ang noo ko at tinignan siya ng matalim.
"Bitch please ilabas mo ang bestfriend ko." Sigaw ni Samantha at akmang susugurin si Monica ng pigilan siya ni James. "Ano ba bitawan mo nga ako! Dapat lang masaktan ng babaeng to, dahil tinatago niya si Julia. Alam kung nandito si Julia." Sigaw ni Samantha at pilit na kumakawala sa pagkakahawak ni James.
"Oh talaga? Baka nakakalimutan niyong nasa pamamahay ko kayo, at baka ikaw ang masaktan babae ka!" Sigaw ni Monica at susugurin sana siya ni Samantha pero hinila na ito ni James palayo.
"Mahal, wag ka na ngang makisali sakanila." Sabi sakaniya ni James kaya napatigil siya.
"Monica please kung nandiyan man yung girlfriend ko sa loob ilabas mo na!" Pilit kung pinipigilan ang sarili kung magwala.
"Bakit ba ang kulit niyo wala nga siya dito diba! Lumayas na nga kayo! Kung hindi tatawag talaga ako ng pulis." Sigaw ni Monica pero hindi ako natakot. Alam kung nandito si Julia, nararamdaman ko nandito siya.
"Ilalabas mo siya o hindi.."
"Dude, baka wala nga dito si Julia tara na. Bawal tong ginagawa natin." Pagpigil sakin ni Cj pero mabilis ko siyang tinulak.
"Look Maui, hindi kami close ni Julia para papasukin ko siya sa pamamahay ko! Kaya please umalis kana dahil wala dito ang hinahanap mo." Inis na sabi niya sakin. Akmang isasarado na niya ang gate ng pigilan ko siya. Mas lalong sumama ang mukha niya pero hindi ako nagpatalo sakaniya.
"Aalis ako kung papapasukin moko sa loob." Nakita ko naman ang pagkabigla sa mukha niya kaya dali dali akung pumasok sa loob.
"Maui!" Dinig kung sigaw niya pero hindi ko siya pinansin. "Maui umuwi kana nga sinabi ng wa-" Napatigil ako sa paglalakad ng makita ko si Julia sa hagdanan at nakatingin sakin.
"B-babe..." Emotional na tawag ko sa kaniya.
"Julia, sabi kong wag kang lalabas diba." Rinig kung sabi ni Monica sakaniya.
"Edi lumabas din ang totoo na tinatago mo ang bestfriend ko, bitch talaga." Sigaw sakaniya ni Samantha.
"Samantha dont say that to her." Sigaw sakaniya ni Julia kaya natahimik si Samantha. "Mag uusap lang kami." Malamig na sabi niya habang nakatitig sa mga mata ko.
Fuck! Fuck i want to hug her!
BINABASA MO ANG
MY BOYFRIEND IS A FUCKBOY (BTS FF TAGALOG COMPLETED)
FanfictionFuckboy always a fuckboy charot.