Chapter 13

14.9K 189 11
                                    

---

Sa mga gustong malaman kung sino ang characters, Si Jungkook si Maui si IU si Julia at si John si Suga gusto ko lang din sabihin na hindi sila BTS dito haha! Hindi uso ang hyung o paggalang dahil sa story ko magbarkada sila na mag aaway sa isang babae. 

Si Jimin si James si Rose si Samantha at si Taehyung si Cj. 

Okay napo? HAHAHAHA! 

---

Julia's Pov 

"Guys! 10 am na pero bakit ganon umuulan padin?" Inis na tanong ni Samantha habang nakanguso. 

Napabuntong hininga naman ako nandito kaming lahat sa terrace sa labas ng cottage kitang kita namin ang mga kubo at malakas na pagpatak ng ulan na kanina pa hindi humihinto. 

Habang nag-aayos kami ng gamit kanina ay nagulat kami ng biglang bumuhos ang malakas na ulan. Kahit gustong gusto na nilang mag-swimming ay wala kaming nagawa kung hindi mamirmi dito sa cottage. 

"Wait nalang natin baka mamaya huminto din naman yan." Sabi ni Maui at umupo sa tabi ko. 

"Wait? Kanina pako naghihintay Maui ito kaseng Cj nato ang sabi iinit nadaw!" Sigaw ni Samantha kay Cj na masama pa ang tingin tahimik namang nakaupo lang si Cj habang naka-earphone at tutok na tutok sa tablet niya. "Hoy!" Sigaw ni Samantha at hinagisan ng kutsara si Cj na sumama ang mukha at padabog na tinanggal ang earphone niya. 

"Problema mong panget ka!" Sigaw sakaniya ni Cj at pinulot ang kutsara na nasa sahig. 

"Sabi mo iinit na resort niyo pa naman to pero hindi mo kabisado ang weather!" Sigaw ni Samantha na nakasimangot agad naman siyang nilapitan ni James para pakalmahin. Tahimik lang kaming nakatingin sakanila ni Maui at natatawa.  Dahil imbis na mainis kami dahil ang ingay nilang dalawa ang cute nilang pagmasdan halatang hate na hate nila ang isa't isa.  

Hindi ko alam pero noon palang ayaw na nila sa isa't isa. 

"Duh! Kanina ko pa sinasabi ang tagal ko ng hindi nakapunta sa resort namin so malay ko ba kung may nagbago o wala." Mataray na sabi ni Cj at inirapan pa si Samantha. "Tsaka pwede ba wag mokung istorbohin nanonood ako ng porn." Nagulat kami nila Samantha sa sinabi niya agad naman siyang binatukan ni John na masama ang mukha. 

"Gago dude may kasama tayong girls umayos ka nga." Tawang sabi ni James at napapailing pa. 

"Sus, wag nga kayo diyan! Isa din kayo eh." Tawang sabi ni Cj. 

"Alam niyo imbis na nakaupo tayo at hinihintay ang pagsikat ng araw magluto nalang muna kaya tayo. Kase nagugutom nako." Nakangusong saad ko sakanila. 

Agad naman nilang sinang-ayunan ang sinabi ko at agad kaming nag-ayos ng lulutuin namin. May lutuan naman sa cottage kaya walang problema at hindi hassle. 

Napagkasunduan namin na steak nalang at adobo ang lutuin. Dito sa loob ng cottage magluluto si Samantha at James kamasama din nila si Cj. Kami naman nila Maui at John sa baba dun sa lutuan sa baba. 

Sila Maui ang nagdala ng kakailanganin namin sa baba pagdating namin dun ay agad na nagparingas ng apoy si John. Buti nalang hindi kami nababasa dahil may silungan. 

Pagkatapos magparingas ng apoy ni John ay agad akung nagsimulang mag-ihaw. Isa talaga sa mga gusto ko ang pagluluto, dahil nadin siguro mahilig akung kumain. 

"Babe may kailangan kapaba?" "Barbie may kailangan kapaba?"

Napatingin ako kila Maui at John ng sabay silang nagsalita. Mabilis naman akung umiling para sabihing wala na. Tumango naman sila at tahimik lang na pinapanood ako. 

MY BOYFRIEND IS A FUCKBOY (BTS FF TAGALOG COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon