EPILOGUE

2K 48 23
                                    

Maui's Pov

Nakangiti lang ako habang pinagmamasdan ang mag iina ko, inaayos ni Julia ang damit ni Angela ang anak namin dahil lalangoy ito, pagkatapos ay lumipat naman ito sa isang anak namin na busy sa pagtatablet si Angelo ang panganay namin. Actually kambal silang dalawa nauna lang lumabas si Angelo kaya sinabi namin kay Angela na tawaging kuya ito.

Bumalik si Julia sa table namin agad ko siyang hinalikan sa pisnge at hinawakan sa bewang, napatingin kami sa bagong kararating sina Samantha at James kasama ang anak nilang si Joshua, binati namin sila James at Samantha at sinaluhan naman kami nito sa table namin. Agad namang naghubad ng damit si Joshua at sumunod kila Angelo na naliligo sa pool.

Birthday ng kambal namin, balak sana naming mag beach pero mas gusto nila dito nalang mag celebrate kasama ang mga kaibigan nila. Pumayag nadin kami dahil may pasok din sila kinabukasan.

Naguusap lang kami ni James ng kung ano ano at si Julia at Samantha naman ay ang stress sa pag aalaga ng mga anak namin. Napapangiti talaga ko pag sumasagi sa isip ko na asawa ko na talaga siya at may anak na kami.

"Lakas padin ng tama mo kay Julia." Pang aalaska sakin ni James ng mahuling nakatitig ako sa asawa ko, damn asama ko!

Nginisihan ko nalang siya at nagpatuloy nalang kami sa pag uusap ng dumating naman sina Cj at Jennie kasama ang anak nilang si Blue at Red kaya nila Angelo at Angela kambal din ang mga ito, agad na pumunta sila sa Cj sa pwesto namin at ang naman nila ay diretso din kila Angelo.

Napatingin ako sa mga bata, nakitang busy ang boys sa pagbabasaan at si Angela naman ay umahon para kumain ng kakarating lang na cupcake malamang binake kanina ni Julia. Lumapit sakin si Angela nakapalupot ang twalya sa katawan nito umakto itong yayakapin ako kaya agad kong binuhat ito para ikandong sakin.

Mas sweet si Angela sa kuya niya dahil nadin siguro babae siya. Nag uusap lang kami nila Cj habang busy si Angela sa pagkain ng cupcake madalas pa itong punasan ni Julia sa pisnge dahil sa magulong pagkain nito.

Napatingin kami sa bagong kararating na couple sila Mark at Mia nakangiti silang dalawa samin kasama ang anak nilang chill lang na si Ivan lumapit ito kila Angelo at nakipagbasaan nadin, umapir samin si Mark at pinisil ang pisnge ng anak ko, si Mia naman ay humalik kila Julia sa pisnge.

"Tagal naman nila John hindi na ata dadating." Bored na sabi ni Cj habang nakikipag laro sa mga boys na nasa pool. Nag aarte pa itong clown para mapatawa ang bata doon.

"Ayaw mo sumama sakanila?" Tanong ko sa anak kung busy na ngayon sa tablet ng kuya niya.

"No dad, nakakasawa na mga pagmumukha nila." Nagulat kami sa sinabi ni Angela nagkatinginan kami nila Mark at James sabay sabay na natawa.

May point ang anak ko don, lumaki siyang puro sila ang kasama hindi ko siya pinapayagang makipag kaibigan ng basta basta kung kani kanino basta ipapakilala niya samin. Hindi ko din siya pinapayagang mag lunch mag isa sa school kailangan magkakasama silang lahat kaya hindi ko masisisi ang anak ko kung sawa na siya sa mukha nila.

"Oh ayan na pala." Napataas ang ulo ko at nagtama ang mata namin ni John, ngisihan niya ko at ganon din naman ako sakaniya.

Nakipag apir ito samin kasama niya ang mag ina niya si Gian na napangasawa niya at si Hubert na anak niya.

At hindi ko din masisisi ang anak ko ikaw ba namang puro lalaki ang kasama mo diba.

Binaba ko na muna si Angela na nagtatablet at lumapit kay John.

"Kala ko dikana makakapunta." Kunwareng tampo ko.

"Feeling mo ikaw may birthday." Inis na sabi niya ng ikinatawa namin nila Cj.

MY BOYFRIEND IS A FUCKBOY (BTS FF TAGALOG COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon