Chapter 16

11.9K 163 7
                                    

Maui's Pov 

Pagkatapos agad ng klase ay hinatid ko nadin agad si Julia sa bahay nila, at ako naman ay mabilis na dumiretso sa bar. Kung saan gaganapin ang birthday ni Liam. 

Gusto ko mang sabihin ang tungkol dito kay Julia ay hindi ko nalang sinabi dahil baka magalit lang siya. Kahit alam ko namang may tiwala siya sakin. 

Tsaka hindi naman na kailangan pang malaman to ni Julia dahil saglit lang naman ako. Makikipag-usap lang ako saglit kila Liam at aalis nako agad, mahirap nakung magtatagal pako.

Pagdating ko dun asual maingay at nagkakagulo. Hindi nako nahirapan pumasok dahil kilala nako dito. 

Mabilis akung pumunta kung nasaan sila Vincent. Hindi naman ako nahirapan na mahanap sila. Tinanguan ko sila ng makita nila ako. 

Niyaya ko sila James na samahan ako kaso lahat sila busy. Si Cj may dinner sila ng family niya. Si James naman busy kay Samantha si John naman tinatamad daw kaya no choice mag-isa lang ako. 

"Buti naman nakarating ka pre." Ngising saad na bungad sakin ni Vincent, agad akung tumabi sakaniya at hinagis kay Liam ang regalo ko.

"Sabi ko naman sayo diba pupunta ako. Marunong naman akung tumupad ng usapan." Saad ko at mabilis na kumuha ng beer.

"Ano to dude?" Tanong ni Liam habang masayang pinagmamasdan ang hinagis ko sakaniya.

"Tingin mo? Malamang regalo gago." Natawa nalang siya sa sinabi ko at mabilis na binuksan ang regalo ko sakaniya. Napangisi siya ng makita niya yun.

"Tangina, talagang condom ah?" Natatawang tanong ni Liam sakin nilabas niya lahat ng box ng condom at binaba ang beer na hawak niya.

"Kailangan mo yan gago, para hindi ka makabuntis." Ngising saad ko at nag-apir kami.

"Halatang sa ibang bansa pa binili to ah? Astig." Ngising saad niya at tinago na sa paper bag ang mga box ng condom. Tumawag siya ng waiter at nanghingi pa ng ilang bote ng beer.

Ngayon ko lang napansin na kaming tatlo lang pala ang naka-upo dito at ang iba ay sumasayaw at iba naman ay mamake-out. Napailing nalang ako dahil gawain ko yan dati. Dati dahil ayoko ng gawin ulit yun ngayon.

"Gusto mo babae pre?" Ngising tanong sakin ni Liam pero mabilis akung umiling.

"Ayoko, si Vincent tanungin mo babaero yan eh." Tawang saad ko at pabirong binatukan si Vincent dahil bigla nalang itong tumahimik.

"Mga gago." Saad ni Vincent. Maya-maya ay nagpaalam si Liam na lilipat muna ng table at pupuntahan daw ang iba niyang mga kaibigan. Kaya kaming dalawa ni Vincent ang naiwan dito sa table.

"Hanggang anong oras ka pala dito Maui?" Napatingin ako kay Vincent dahil sa tanong niya. Nagkibit balikat nalang ako.

"Hindi ko alam. Pero baka maya-maya umuwi nadin ako." Ismid kung sabi at lumagok ng beer. Hanggang sa maari ay kinocontrol ko ang sarili ko malasing. Mahirap na.

"Alam ba ni Julia na nandito ka?" Napatigil naman ako sa sunod niyang tanong. Taka akung napatingin sa tanong niya pero kahit na nagatataka ay umiling nalang ako. "Baka magalit kapag nalaman na nandito ka." Pananakot niya at tumawa siya.

"Hindi naman niya malalaman kung walang magsasabi diba?" Ismid kung tanong at bigla siyang tumahimik.

"Saglit kalang ba dito?" Naiirita nako sakaniya dahil ang tanong niya. Tumango nalang ako at hindi na nagsalita. "Kung ganun dapat magawa ko na ang plano namin sayo."

MY BOYFRIEND IS A FUCKBOY (BTS FF TAGALOG COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon