Julia's Pov
Nasa company ako ngayon nila Maui balak ko kasi siyang dalhan ng pagkain gusto ko siyang i-surprise.
Nagpaalam ako kay John na mag shopping lang pero dito talaga ang punta ko. Isa linggo nadin ang lihim naming relasyon ni Maui. Hindi naman kami nahuhuling dalawa dahil maingat kami, patago din kung magkita kami. Pero sadyang matigas ang ulo ni Maui at bigla bigla nalang susulpot sa bahay dahil namimiss daw niya ko.
Kaya ngayon napagpasiayahan kung dalan siya ng pagkain kahit sandali, naka yuko ako dahil mamaya baka nandito sila Cj kailangan ko pa mag-explain ng mahaba para mapaniwala na walalang kung bakit nandito ako.
Agad agad akung sumakay sa elevator at nakahinga ng maluwag ng wala namang makakita sakin. Bago pa man ako makarating sa office ni Maui at hinarang nako ng secretary niya.
"Name maam? May appointment po ba kayo kay Sir Maui?" Sunod sunod na tanong nito.
"Yes, I'm Julia Perez pasabi nalang." Saad ko ng nakayuko padin halata namang nagtataka ito pero agad din namang umalis.
Tumitingin ako sa paligid ko kung may nakatingin ba sakin, ganon nalang ang ginhawang naramdaman ko ng wala naman akong nakita.
Umupo nalang muna ako sa waiting chair nila dito. Hindi ko din maiwasang mapangiti dahil magkikita kami ni Maui kahit sandali lang.
Maui's Pov
Hindi nako magkanda ugaga sa mga papeles na nasa harapan ko ng pumasok ang secretary ko.
"What?" Inis na tanong ko dahil sumasakit na ang ulo ko. Tapos hindi pako nirereplyan ni Julia sa mga text ko, alam ko namang kay John siya dapat mag focus pero kahit konting oras lang naman ang kailangan ko. Napabuntong hininga ako dahil sa inggit na nararamdaman ko.
"Sir may gusto pong kumausap sainyo." Mahinahong sabi nito. Padabog kung hinagis ang papeles sa harap niya.
"Can't you see Ria busy ako wag kang tumanggap muna pakiusap." Sigaw ko sakaniya.
"Sige sir, anyway Julia daw po pangalan niya baka lang naman may mahalaga kayong appoinment sakaniya sir." Napatigil ako sa ginagawa ko dahil sa sinabi ni Ria akmang aalis na ito ng pigilan ko siya.
"Papasukin mo siya! Bilis." Masayang sabi ko agad naman siyang tumango.
Bumilis naman ang tibok ng puso ko at hindi mawala ang ngiti sa mga labi ko.
"Fuck! Pinuntahan niya ko." Sigaw ko at kulang nalang ihagis ko ang mga papeles na nasa harapan ko dahil sa sobrang saya.
Ilang minuto pa ang lumipas ng pumasok na si Julia sa loob, para naman akong baliw na ngiting ngiti na nakatingin sakaniya. tumayo ako sa swivel chair at agad siyang niyakap pagkapasok niya.
"I miss you babe, akala ko nakalimutan mo nako eh." Tampo pang sabi ko.
"Maui ano kaba baka mahuli tayo." Saad ni Julia. Napatango naman ako at agad na nilock ang pinto nanlaki ang mata ni Julia dahil dun.
"Wala akong pakielam sakanila." Saad ko at hinila si Julia sa desk ko.
Nauna akong umupo sa swivel chair at hinila ko si Julia para maupo sa lap ko. Nanlaki nanaman ang mata niya dahil sa ginawa ko pero nginisihan ko lang siya at hinalikan sa pisnge kaya pinalo niya ko sa braso.
"Ikaw talaga ang kulit mo." Inis na saad niya pero nakangiti siya. Niyakap ko naman siya ng mahigpit.
"Pwede bang sa bahay ka matulog mamaya babe?" Pagmamakaawa ko sakaniya.
BINABASA MO ANG
MY BOYFRIEND IS A FUCKBOY (BTS FF TAGALOG COMPLETED)
FanfictionFuckboy always a fuckboy charot.