Pagkatapos ng klase, naglalakad na kami sa corridor ni Heavenly papunta sa kaniya kaniyang kwarto namin. Malapit lang din namang kwarto niya sa kwarto ko.
"Yza?" Biglang dumating si Kiel.
"Bakit, Kiel?" I asked.
"Tsk tsk paepal talaga!" Narinig ko ang boses ni Issey sa likod namin. Galit na naman.
"Are you busy?" Kiel asked.
"Hmm..hindi naman. Bakit?"
"Pinapatawag ka kasi sa headquarters." Namilog ang mga mata ko. Bakit naman ako pinapatawag doon?
"Ha? Bakit daw?"
"They need to talk to you." Tugon niya. Kumunot ang noo ko. Bakit kaya?
"Ah sige, mauuna na ko. Bukas na lang uli, Yza," Nagpaalam na kami sa isa't isa ni Heavenly at sumama ako kay Kiel papunta sa headquarters.
"Bakit daw ako kailangang kausapin dun?" I asked Kiel while we're walking to the headquarters.
"Tungkol daw sa nangyari kanina sabi ni Mom." Utas niya. Nangyari kanina?
Nang nasa loob na kami ng library ay 'di ko maiwasang kabahan. Ba't ba kasi kailangan nila ako kausapin? Kiel said one of the leaders will talk to me. Hindi ko maiwasang kabahan.
Pagkapasok namin sa headquarters ay nagpaalam na si Kiel at umalis. Kinakabahan man ay buong lakas kong hinarap ang kwarto. Bumungad muli saakin ang mahabang lamesa. Dito nag meeting noon ang mga leaders.
Ang upuan sa pinaka unahan at gitna ng lamesa ay nakatalikod. Kita ko ang mga kamay niyang nakapatong sa gilid ng upuan na para bang naiinip na sa kakahintay.
I cleared my throat to get the attention of that person.
"Ehem." Umikot ang swivel chair na nakatalikod at nagpakita si Prinz. Ang isa sa mga leaders. Sabi ni Kiel ay expert siya sa lahat ng kayang gawin ng mga Secrets. That means he can read my mind right now huh?
"That's right. I can hear your thoughts. Please don't think too much, I can hear it all." Sambit niya. Ang buhok niya ay may kahabaan na katulad ng mga lalaki sa anime. He looks like a living anime!
He actually looks like a detective. He's now wearing a blue suit and pants with his red necktie. Unang tingin pa lang sa kanya ay masasabi mo na agad na matalino ito. Mahuhumaling ang kahit sinong babae sa kanya sa unang tingin pa lamang at dahil sa katalinuhan niya. Plus the good looks of his.
"Please sit." Iginaya niya saakin ang mga upuan. Umupo ako sa pangatlong upuan. May dalawang upuan ang pagitan namin.
"Uhm..bakit po? May problema po ba?" He looks young at sa tingin ko ay magka edad kami. Pero sa tingin ko dapat ay igalang ko siya.
"No need to say the word 'po'. Sa tingin ko naman ay magka edad lang tayo. Anyway, I want to talk to you regarding on what happened earlier. Nakita kita kanina doon sa scene." He said in a serious tone. Is he talking about the lifeless girl at the corridor earlier?
"Uhuh." Pagsang-ayon niya. "And I believe Phiyr did that. Sino pa bang gagawa nun kundi ang mga Phiyr lang naman 'di ba?" Tanong niya.
"Oo.." Tugon ko.
"Bago ka lang sa school na ito, hindi ba?" I nodded.
"And I'm sure you've met some Phiyr before. They even shot you with their arrows, right?"
"Oo. Nung nasa outside world kami."
"Okay. Alam mo naman siguro na Glamours ang pakay nila para makuha ang Dream book?"
BINABASA MO ANG
Dream High
FantasíaShe never thought that a dream she had would change her life. Yzabella Braelynn Miller is just simple girl but when she turned sixteen, everything changed. She had a weird dream. It is a very realistic dream. She thought that it was just a simple d...