Top Ten

530 12 1
                                    

Hanggang sa ia-announce na ng It's Showtime's hosts ang Top 10 in no particular order. Phew! Hinga ng malalim, Epey Herher.

"No. 37 Nicole Lauren "Nicky" Escalderon from Malate Manila. . ."

"Sana ako na ang pangalawa", pabulong kong dalangin.

"No. 29 Maria Josefina "JM" Riguer from Rizal, Nueva Ecija. . ."

"Sana sa pangatlo, ako na. . ."

"No. 39 Rejoice "Phao" Faraon from Malabon City. . ."

"Hindi, pang-apat talaga ako", pang-aalo ko sa sarili.

"No. 31 Regine "Apan" Agra from Sampaloc, Manila. . ."

"Ito na talaga, ako ang panlima. . ."

"No. 25 Isabel "Sky" Tiotico from Imus, Cavite. . ."

"Grabe lima na. Thirty-four pa kaming pagpipilian, uwian na. . ."

"No. 24 Ma. Virginia "Marvie" Belano from Bacoor, Cavite. . ."

"Wala na 'to, give up na ako", malungkot kong pagmo-monologue.

"Our seventh grand finalist na kukumpleto sa Top 10 ay si. . ." pambibitin ni Vice Ganda.

"Hay, uwian na."

"Candidate Number Ten, April Mariz "Epey" Herher from Lubang, Occidental Mindoro.

Whoa! Totoo ba 'to? Nakapasok ako! Lord God! Thank you! Pinky Labs! Thank you! Phew! Thank you!

"Congrats, guys! Talent na ang next! Ihanda na ang mga props and isang mabilisang retouch", aligagang announcement ng isang staff.

At sampu nga kaming nagpatagisan ng iba't-ibang talento.

"Pinky Labs, sana hindi magkalat ang best friend mo. . ." bulong ko na alam kong narinig niya. Wala akong third-eye pero alam kong nandoon siya.

Hanggang sa in-announce na ng It's Showtime's Hosts ang Special Awards.

Best in T-Boom Smile. . .

T-Boom Friendship Award. . .

Best in T-Boom Style. . .

Trending T-Boom Award. . .

Best in T-Boom Talent. . .

Talumpating T-Boom Award. . .

Guess what? Nasungkit ko ang Best in T-Boom Style. Aba'y akalain mo nga naman. And this award daw goes sa pinakanag-standout sa lahat. Huwaw! Thank you naman sa nagtahi ng coat and tie ko na si Ate Ditas. Yohohohohoho. Good job!

My Sweetest Downfall (Based On A True Story) by Epey HerherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon