War of High School 33

1.4K 32 2
                                    

Ever's Pov:

"Ever! May nagpapapunta daw sayo sa garden!" Sabi ni Aika na kapapasok lang ng room.

"Sino naman?"

"Basta pumunta ka na lang at ng malaman mo." At pinagtulakan pa niya ako palabas kaya wala na akong nagawa kundi lumabas na lang at pumunta sa garde (ー_ー)!!

Pagdating ko sa garden ay wala naman akong nakitang tao. Pinaglololoko ba ako ni Aika? Tss! Makaal...

"Ever?" Hindi na natuloy ang pagalis ko sana ng biglang may tumawag sa pangalan ko na ikinalingon ko. At dun ko nakita ang pagmumukha ni Zach na gulat na gulat. Problema ng mga tao ngayon sakin? (ー_ー)!!

"I..kaw ba yan?" (ー_ー)!!

"Hindi, ano sa tingin mo?" Malamig kong sabi.

Tulala- siya

1 second

2 second

3 second

4 second

5 second

6 second

7 second

8 second

9 second

10 second..

"Sandali lang." Sabay hawak niya sa wrist ko ng akmang aalis na sana ako.

"Kailangan mo?"

"Wala lang, i just want to see you." At bigla niya na lang akong yinakap ng mahigpit.

"I miss you my queen." Bulong niya sa tenga ko habang nakayakap sakin.

Tumahimik lang ako at hinayaan siyang yakapin ako. Wala rin namang magagawa kapag nagpumiglas ako para bitawan niya ako dahil siguradong mas malakas siya sakin.

Mga ilang minuto siyang nakayakap sakin at tahimik lang kaming dalawa. Hindi kasi ako yumakap pabalik sa kanya.

"Bakit ka absent ng halos isang linggo? Ano bang nangyari? May nangyari ba sayong masama?" OA niyang tanong at tiningnan pa ako mula ulo hanggang paa na para bang tinitingnan kung may galos ako sa katawan, humiwalay na din siya sa pagkakayakap sakin (ー_ー)!!

"I'm fine."

"Tss! You really changed a lot." Alam ko (ー_ー)!! Gusto ko sanang sabihin pero nanatili lang akong tahimik dahil kanina pang sinasabi ni  Aika ang line na yan.

"You become cold and i don't like it." Tss! Pake ko ba (ー_ー)!!

"So what?" Sinamaan niya naman ako ng tingin dahil sa sinabi ko pero nanatili lang akong walang emosyon na nakatingin rin sa kanya.

"Ano bang nangyari para magkaganyan ka? Ibang iba ka na ngayon, hindi na ikaw ang Eve...."

"You don't care, buhay ko to." Sabay alis ko.

........
To be continued....

VOTE & COMMENT

War of High School  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon