Chương 46: Thiên Hàng Quân Sư

332 19 0
                                    

Kể từ trận đại thắng hôm ấy, Thiên Phong vút cái trở thành tuyệt thế quân sư trong mắt Khương quốc quân đội. Kẻ sáng suốt chỉ biết nhìn xa sùng kính, còn kẻ thô thiển thì cứ thấy bóng thiếu niên là lại xúm vào bá cổ xoa đầu thậm chí ôm cậu tung hô.

Nhìn Thánh tử tấm thân vàng ngọc giống con búp bê nhỏ bị đám tráng hán hưng phấn hất cao lên trời, Trương Lâm chưa kịp chạy tới 'hộ giá', đã thấy có bóng người thoắt đến đoạt lấy thiếu niên khỏi vòng tay ôm ấp của bọn họ.

"Các ngươi còn tụ tập ở đây làm gì? Phải nhớ không được quá say mê trong chiến thắng! Mau đi luyện công!"

Đột nhiên nghe thấy tiếng gầm của Đại tướng quân, đám binh sĩ lập tức co rúm người, vội vàng dẫm đạp lên nhau mà chạy. Thế mới nói, những kẻ chỉ biết nhìn xa đứng mới là những kẻ sáng suốt...

Nhẹ đặt thiếu niên xuống đất, Xa Viêm bắt gặp ánh mắt kia ngây ngốc ngước lên nhìn mình, đột nhiên cảm thấy so với việc cấp dưới chây lười, người trước mặt này mới là điều khiến hắn phiền muộn hơn cả.

"Xa Viêm?" Nghi hoặc gọi tên nam nhân, lại thấy đối phương không thèm nhìn đến cậu, thở dài một cái liền quay đầu bước nhanh đi trước, Thiên Phong cảm giác được người nọ dường như đang mất hứng, liền cũng rụt rè theo sau.

"Xa Viêm..." Khẽ vén màn ngó vào, thấy nam nhân ngồi trong cũng không lệnh tiếng đuổi, Thiên Phong mới nhón chân, chậm rãi đến bên cạnh hắn.

"Sao sắc mặt ngươi vẫn có vẻ u buồn vậy? Không phải chúng ta đã đánh thắng rồi sao?" Bắt gặp nam nhân chính đang chống đầu nhíu mày nhìn bản đồ, thiếu niên nhỏ giọng hỏi.

"Chúng ta mới chỉ đánh thắng trận đầu tiên." Xa Viêm lặng im một lúc mới nói. "Mạc quốc hơn nửa binh lực vẫn còn đó, nhưng cho dù chỉ là như vậy, cũng đông hơn quân ta rất nhiều."

"Thật sao?!"

"Ừm, hơn nữa mật thám vừa hồi báo, phát hiện bọn chúng đang cho đóng vô số thuyền nhỏ, hòng vượt qua bãi chông ngầm. Có lẽ kế sách của chúng ta trong trận đánh trước sẽ không thể dùng được nữa."

"Vậy à..." Vẻ mặt Thiên Phong lúc này cũng học theo Xa Viêm, nặng nề trầm xuống.

"Đành tìm cách khác thôi."

Thiếu niên cau mày gật gật đầu, im lặng đứng bên Xa Viêm cùng ôm cằm suy nghĩ. Hai người tính tới rất nhiều phương pháp, nhưng không cái nào dùng được cả, đến khi mọi lối đi tưởng chừng đều hướng vào ngõ cụt, Thiên Phong lại như chợt nhớ tới cái gì, mi tâm lập tức giãn ra, trước ánh mắt khó hiểu của nam nhân vội chạy về chỗ để sách của mình, bắt đầu lục lọi.

"Ngươi làm gì đó?"

"Ta đang tìm cuốn sách nói về trận pháp của Mạc thần y, có lẽ trong đó sẽ có thứ chúng ta cần."

"Ngươi cùng nữ thần y kia tình cảm cũng thực tốt." Xa Viêm không hề lộ vẻ gì là chờ mong vào cái tên Thiên Phong vừa nhắc đến, trái lại ngữ điệu còn tràn đầy bất thiện. "Chỉ mới gặp nhau một lần, nàng cư nhiên cho ngươi mượn nhiều sách quý như vậy..."

[Đam Mỹ - Cổ Đại] Diễm Phong Khuynh Thiên HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ