Truyện: Lời Hứa
Tác Giả: Thiên Thủy Tình Văn
Thể Loại: Đam Mỹ, One Shot
Hoàn Thành: 26/8/2018
_______________________
Sau khi thỏa mãn dục vọng Đặng Trường Văn nghênh ngang vừa đi vừa huýt sáo bước lên khỏi tầng hầm. Bỏ lại Cố Lạc đang nằm co ro dưới sàn nhà lạnh lẽo. Đây không phải là lần đầu tiên hắn làm thế với cậu mà cậu lại không cách nào chạy thoát khỏi con người ngang tàng như hắn.
Một năm trước công ty gia đình Cố Lạc rơi xuống bờ vực phá sản, nợ nần chồng chất như Thái Sơn. Cha Cố Lạc vì tuyệt vọng mà tự kết liễu cuộc đời mình. Còn mẹ cậu vì quá thương tâm mà trong vòng một đêm đã trở nên ngây ngây dại dại. Mái tóc vốn đã hoa râm cũng vì thế mà hóa thành bạc trắng. Tình cảnh khó khăn nhưng gia đình nội ngoại ai cũng lo sợ cho túi tiền của mình mà không một ai đưa tay cứu giúp cho mẹ con cậu.
Việc học của Cố Lạc đành vì thế mà dở dang. Hàng ngày cậu tự lo ba bữa còn chưa xong huống hồ là đi học, tiếc là thời gian có được tấm bằng tốt nghiệp chỉ còn có vài tháng nữa thôi.
Để kiếm tiền lo cho người mẹ đáng thương trong trại tâm thần và cuộc sống, Cố Lạc đã cố gắng hết sức làm hết mọi công việc mà cậu có thể như bồi bàn trong quán bar, bốc vác hàng hóa, rửa bát đĩa trong nhà hàng... Cố Lạc tự an ủi mình việc rửa bát đĩa cũng có cái hay vì còn có thể đem chút ít đồ ăn thừa để lắp vào bao tử, ít ra cũng không cần phải tốn thêm tiền cho một bữa cơm.
Phải nói là tình trạng kinh tế của cậu rất khó khăn, để tiết kiệm thêm mấy đồng, hàng ngày cậu chỉ ăn có hai bữa cơm vào lúc trưa và tối. Còn lúc sáng thì cậu sẽ uống thật nhiều nước để đánh lừa bao tử. Nói là hai bữa cơm cũng quá hoành tráng rồi vì thật sự mỗi bữa chỉ là gói mì tôm hay một cái bánh mì nguội lạnh mà thôi.
Cuộc sống của Cố Lạc cứ tưởng sẽ mãi vất vả như thế cho đến khi cậu gặp phải Đặng Trường Văn thì nó lại càng trở nên vất vả hơn.
Đặng Trường Văn nổi tiếng là bại gia tử, nổi tiếng trăng hoa, tiêu tiền như nước, bè bạn cùng hắn ăn chơi trác táng không phải là nhiều mà phải nói là rất nhiều. Hắn còn là người thừa kế duy nhất của tập đoàn tài chính Đặng Phong lớn nhất nhì trong cả nước.
Cha của Đặng Trường Văn cả cuộc đời chỉ có mỗi một đứa con là hắn nên ông mới hết mực cưng chiều, chiều đến nỗi hắn sinh hư hỏng cũng chỉ biết lặng lẽ thở dài. Bởi ông biết mình nợ đứa con này quá nhiều.
Thật ra Đặng Trường Văn là một người rất có tài, tuy mang danh bại gia tử nhưng thành tích học tập và năng lực làm việc của hắn vô cùng xuất sắc. Người khác không biết còn có thể sẽ nghĩ đó là một câu chuyện hài, là một điều vô lý nhưng hắn thật sự rất có tài. Đặng Phong mấy năm nay nhờ có hắn mà ngày càng trở nên lớn mạnh.
Lý do Đặng Trường Văn trở thành một tên bại gia tử trong mắt mọi người là vì hắn bận cha mình. Cũng vì mười hai năm trước cha hắn vì quá mãi mê với công việc mà dần lạnh nhạt với vợ con. Ngày mẹ Đặng Trường Văn chết trên bàn mổ vì bệnh tim cũng là ngày cha hắn vẫn còn ở nước ngoài công tác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ - One Shot] Thế Giới Trong Tim Tôi - Thiên Thủy Tình Văn
Short StoryTruyện: Thế Giới Trong Tim Tôi Tác giả: Thiên Thủy Tình Văn Thể loại: Đam Mỹ, One Shot Chấp bút: 16/3/2018 Giới thiệu: Đây là bộ truyện mà mỗi phần là mỗi một oneshot mang nội dung và những câu chuyện riêng biệt nhé! CHÚ Ý: + Tất cả đều là truyện Đa...