Truyện: Củ Cải Đỏ Chấm Sữa Chua
Tác Giả: Thiên Thủy Tình Văn
Thể Loại: Đam Mỹ, One Shot
Hoàn Thành: 6/7/2019
_______________________
Trên Dương Giới mỗi phút mỗi giây đều có một số lượng lớn người được sinh ra lẫn mất đi. Thế nên tình hình ở Âm Giới cũng trở nên vô cùng bận rộn, bận rộn đến mức mà Hắc Bạch Vô Thường cũng có thể bắt nhầm hồn phách của người khác.
Tề Diệp là đứa con rơi bên ngoài của cha mình. Năm nay cậu mới mười tám tuổi, vẫn còn đang đi học.
Mẹ Tề Diệp là một người phụ nữ hiền lành, không bon chen với đời. Tề Diệp chính là kết quả hy hữu của câu chuyện tình một đêm vào mười tám năm về trước.
Bởi vì là con rơi nên Tề Diệp không có tư cách được về sống trong Tề gia. Cha cậu cũng không bạt đãi cậu, từ nhỏ đến lớn cậu ngoài tình thương và địa vị trong Tề gia ra thì không thiếu một thứ gì.
Mẹ Tề Diệp mất sớm, cậu so với những đứa trẻ cùng lứa khác thì trưởng thành và hiểu chuyện hơn rất nhiều. Năm cậu mười hai tuổi đã có thể tự sống một mình. Hàng tháng sẽ có một khoản tiền kha khá chuyển vào trong tài khoản của cậu.
Cha cậu cách một đoạn thời gian sẽ gọi điện hỏi thăm xem cậu có thiếu gì không. Lần nào cậu cũng tỏ ra vui vẻ nói mình không thiếu gì cả nhưng tận sâu trong đáy lòng, thứ mà Tề Diệp thiếu nhất chính là tình thương của ông.
Cuộc sống cứ như vậy mà trôi qua một cách buồn tẻ, bỗng một ngày cậu đang ngủ thì đột nhiên chết. Chết một cách vô cớ, chết một cách lãng xẹt.
Người nhà họ Tề nhất là mụ vợ cả của cha cậu cùng với mấy đứa con của mụ là người vui mừng nhất. Vì cuối cùng cậu cũng chết, sau này tài sản của Tề gia sẽ không có phần của cậu.
Vậy mà sau khi trải qua một hồi ầm ĩ ở cái thế giới đâu đâu cũng là hồn phách này, cậu mới oan ức biết được rằng mình là người bị bắt nhầm. Cái người đã hưởng hết dương thọ kia cũng tên là Tề Diệp, cũng bằng tuổi cậu, ngay cả ngày sinh tháng đẻ cũng giống cậu, nhưng chỉ khác mặt mũi và địa chỉ mà thôi.
Tề Diệp nhìn trời lệ rơi đầy mặt, chỉ là nhầm địa chỉ mà cậu phải chết oan một lần. Tề Diệp cay đắng biết được một sự thật là bây giờ cậu có muốn nhập xác trở lại cũng không còn cách nào. Bởi vì thi thể của cậu đã bị hỏa táng ngay trong ngày hôm đó mất rồi. Thể xác mà cậu nuôi dưỡng mười tám năm nay chỉ còn là một đóng tro tàn.
Người Tề gia chắc có lẽ từng ngày từng giờ đều mong muốn thiêu xác cậu nên mới ra tay nhanh như vậy.
Lại sau một hồi tranh cãi đến nước miếng văng tung tóe của các phán quan. Cuối cùng Tề Diệp cũng được sống lại nhưng là sống lại trong thân xác của Tề Diệp kia. Cậu thở dài cố nghĩ thoáng để nhẹ lòng, thôi cũng chỉ đành như vậy, dù sao có thể sống lại là tốt lắm rồi.
Kết quả khi Tề Diệp lần nữa mở mắt nhìn đời thì phát hiện mình đang ở trong tình huống mà có chết thêm lần nữa cậu cũng không thể ngờ tới.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ - One Shot] Thế Giới Trong Tim Tôi - Thiên Thủy Tình Văn
Short StoryTruyện: Thế Giới Trong Tim Tôi Tác giả: Thiên Thủy Tình Văn Thể loại: Đam Mỹ, One Shot Chấp bút: 16/3/2018 Giới thiệu: Đây là bộ truyện mà mỗi phần là mỗi một oneshot mang nội dung và những câu chuyện riêng biệt nhé! CHÚ Ý: + Tất cả đều là truyện Đa...