Truyện: Là Hận Hay Là Yêu?
Tác Giả: Thiên Thủy Tình Văn
Thể Loại: Đam Mỹ, One Shot
Hoàn Thành: 31/12/2018
_______________________
Tư Mã Vô Tình vừa bước vào cửa đã thấy khói bay mù mịt như cháy nhà. Khuôn mặt băng sơn vô tình đúng nghĩa như cái tên của hắn vẫn không có gì thay đổi. Hắn chỉ đơn giản phất tay hai cái khói mù và cả mùi khét lẹt phía trước mặt đã bay biến không còn một mảnh.
Dưới nhà bếp, Mộc Thiên mang theo khuôn mặt bẩn hề hề chạy lên.
"Ngươi về rồi! Ta... Ta là đang nấu cơm, sắp xong rồi! Ngươi chờ ta một chút... Mùi gì vậy? A... Chết rồi! Cá chiên của ta!!!"
Nói rồi Mộc Thiên lại vội vã chạy vào bếp, từng trận âm thanh đổ vỡ lại vang lên. Tư Mã Vô Tình thật không muốn biết nhà bếp bao năm chưa ai chạm tới của mình bây giờ đã trở thành cái dạng gì.
Hắn từ nhỏ không cha không mẹ, không nơi nương tựa, một thân một mình lưu lạc giữa dòng đời. Trải qua bao nhiêu tủi nhục để xin miếng ăn sống qua ngày. Người đời lại xem hắn chả khác nào một con chó dơ bẩn mà đánh đập xua đuổi không chút lưu tình.Năm hắn mười hai tuổi, sau một lần bị người ta đánh thừa sống thiếu chết vì nhặt bánh bao bị rơi từ dưới đất lên ăn. Người chủ tiệm bánh khi thấy hắn rách rưới dơ bẩn ăn bánh rơi ở dưới đất liền nhất quyết nói hắn trộm bánh của mình. Thế là hắn lại bị đánh. Lúc hắn cả người đầy thương tích nằm co ro trong con hẻm nhỏ tối om. Lúc hắn sợ hãi và tuyệt vọng nhất thì đã có một bàn tay đưa về phía hắn, kèm theo một câu nói mà cả đời này hắn cũng không thể nào quên được.
"Ngươi có đồng ý làm đệ tử của ta?"
Hắn run rẩy ngước mặt lên nhìn người đàn ông đỉnh thiên lập địa, toàn thân trên dưới là một mảnh hắc y trước mặt, người đó tên là Tư Mã Huyết Vũ.
Nhìn vào đôi mắt Tư Mã Huyết Vũ, hắn có thể nhìn thấy được một sự đồng cảm cùng với một tia ấm áp tận sâu bên trong. Hắn tựa như một người cô đơn một mình đi lạc trong đêm đông lạnh giá mà dưới chân là một mảnh mênh mông tuyết trắng. Bỗng dưng từ đâu có một đốm lửa xuất hiện sưởi ấm cõi lòng hắn.
Kể từ ngày đó, trong Ma Giáo có một người thiếu niên tên Tư Mã Vô Tình. Thế gian đối với hắn vô tình, lòng người đối xử với hắn càng vô tình. Như vậy hắn cần chi đối với họ hữu tình để chuốc lấy tổn thương. Nên hắn vô tình với tất cả mọi người, chỉ ngoại lệ một lòng kính Tư Mã Huyết Vũ.
Đến nay cũng đã được mười sáu năm, mười sáu năm bái sư gia nhập Ma Giáo, cũng là mười sáu năm hắn không ngừng cố gắng và tiến bộ cuối cùng cũng leo lên đến chức trưởng lão.
Mộc Thiên đã chuẩn bị xong xuôi một bàn đầy thức ăn mà Tư Mã Vô Tình từ đầu đến bây giờ vẫn như trầm ngâm nhìn chằm chằm vào con cá chép cháy đen thui trước mặt không nói. Mãi cho đến khi Mộc Thiên cất giọng khẽ gọi hắn một tiếng hắn mới từ từ động đũa.
Cá chép cháy nguyên con, trong bụng còn nguyên nội tạng mơ hồ còn thấy cả lưỡi câu mắc vào. Rau xào còn lẫn cả cỏ dại. Canh gà hạt sen thì gà còn chi chít lông con. Hạt sen thì đắng nghét vì không loại bỏ tim sen. Thịt nướng mặn chát lại nữa sống nữa chín. Ấy vậy mà Tư Mã Vô Tình lại không chút động dung vẫn ăn mà không một tiếng chê bai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ - One Shot] Thế Giới Trong Tim Tôi - Thiên Thủy Tình Văn
Historia CortaTruyện: Thế Giới Trong Tim Tôi Tác giả: Thiên Thủy Tình Văn Thể loại: Đam Mỹ, One Shot Chấp bút: 16/3/2018 Giới thiệu: Đây là bộ truyện mà mỗi phần là mỗi một oneshot mang nội dung và những câu chuyện riêng biệt nhé! CHÚ Ý: + Tất cả đều là truyện Đa...