Truyện: Người Ấy
Tác Giả: Thiên Thủy Tình Văn
Thể Loại: Đam Mỹ, One Shot
Hoàn Thành: 27/10/2019
___________________________
Hiếm lắm mới có dịp được rảnh rỗi, tôi liền vác ba lô theo chân nhỏ bạn thân về quê nó chơi vài ngày.
Tôi thích miền quê, bởi bầu không khí nơi đây còn trong lành tươi mát, có cỏ cây xanh ngắt nghiêng mình che nắng mưa trên lối về, có chim hót líu lo trên cành nhỏ, có bóng cò bay thẳng cánh trên bạt ngàn ruộng nương. Hoặc quẩn quanh đây đó có bướm ong đang thi nhau lấy mật ngọt từ những bông hoa dân dã mà tôi không biết tên.
Tất cả đều khiến cho tâm hồn tôi được nhẹ nhõm yên bình. Cảm giác mệt nhoài và áp lực sau những ngày dài đối mặt với công việc tưởng chừng như không bao giờ hết ở chốn đô thành cũng biến tan.
Gia đình bạn tôi không giàu có, cũng như bao gia đình khác ở nơi đây, cuộc sống chỉ ở mức đủ ăn đủ mặt. Thế nhưng con người ở nơi đây lại hiền lành chân chất, tình làng nghĩa xóm tối lửa tắt đèn có nhau.
Cha mẹ của nhỏ bạn rất vui khi thấy tôi cùng nó trở về. Chắc là lúc ở nhà nó thường hay nhắc đến tôi, bởi vậy nên họ cũng xem tôi như con cái trong nhà mà đối đãi.
Tối đến, tôi lại trằn trọc không ngủ được, nhỏ bạn tôi nằm kế bên thì vẫn nghịch điện thoại, lâu lâu lại nghiêng qua nhìn tôi một cái. Thấy tôi vẫn chưa ngủ, nó hỏi:
"Không ngủ được hả?"
"Ừm, lạ chỗ nên tao hơi khó ngủ một chút."
Nó thả điện thoại sang một bên rồi xoay người qua.
"Hay tao nói chuyện với mày cho đỡ buồn nha?"
"Ừm, cũng được. Mà nhà mày có hàng xóm giàu nhỉ, xây cái biệt thự to đùng."
"Mày nói nhà ông Hai Lành hả? Ừ thì ổng giàu thật nhưng già rồi vẫn một thân một mình cô đơn thôi mày à."
"Bộ ổng không có vợ con gì sao?"
"Không có, nhưng chuyện tình ổng lâm li bi đát lắm. Hồi còn nhỏ tao với mấy đứa trong xóm thường kéo nhau sang nhà ổng hái trộm ổi với xoài non, hì hì... Hồi nhỏ mà, ai chả có tuổi thơ dữ dội. Giờ nhớ lại mới để ý, ông Hai biết tụi tao hái trộm mà cũng chẳng đuổi bao giờ, cũng không thấy ông chửi bới gì đám tụi tao hết. Mà có lần tụi tao còn nghe được tiếng ổng khóc trong nhà, nghe thê lương mà buồn lắm cơ. Những lúc như vậy, đám tụi tao tự nhiên lại cảm thấy sờ sợ mà bỏ chạy về nhà hết. Hài... Cuối cùng cũng không đứa nào hái được trái gì."
"Ủa rồi sao ổng khóc vậy? Còn chuyện tình lâm li bi đát thế nào mày kể tao nghe đi!"
Máu nhiều chuyện trong tôi lại trỗi dậy lúc nữa đêm mọi người ạ. Nhỏ bạn tôi cười cười, biết tính tôi hay tò mò nên sau một hồi do dự nó cũng kể. Mà tôi cũng không biết sao nó lại chần chờ do dự một hồi mới chịu kể nữa.
"Hồi nhỏ tao cũng không biết, tới chừng lớn lên được một chút thì tao nghe mẹ tao kể như thế này..."
Tôi lẳng lặng nằm nghe nó kể hết câu chuyện mà mãi một lúc lâu sau mới từ từ trở lại thực tại. Trên mặt tôi không biết từ lúc nào đã đẫm nước mắt, nhiều đến nỗi thấm ướt cả một mảng gối đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ - One Shot] Thế Giới Trong Tim Tôi - Thiên Thủy Tình Văn
Short StoryTruyện: Thế Giới Trong Tim Tôi Tác giả: Thiên Thủy Tình Văn Thể loại: Đam Mỹ, One Shot Chấp bút: 16/3/2018 Giới thiệu: Đây là bộ truyện mà mỗi phần là mỗi một oneshot mang nội dung và những câu chuyện riêng biệt nhé! CHÚ Ý: + Tất cả đều là truyện Đa...