75. Sau Đại Dịch Tôi Tìm Thấy Một Nửa

500 36 6
                                    

Truyện: Sau Đại Dịch Tôi Tìm Thấy Một Nửa

Tác giả: Thiên Thủy Tình Văn

Thể loại: Đam Mỹ, One Shot

Hoàn thành: 8/4/2020

____________________________

Cuối cùng đại dịch thế kỷ của con người cũng đã được đẩy lùi và dập tắt triệt để. Thế nhưng sự tàn phá của dịch bệnh khủng khiếp ấy đã tựa như lời nguyền của thần chết, cướp đi vô số sinh mệnh trên khắp địa cầu.

Những ngày tháng gian khổ chống chọi với loại virus viêm đường hô hấp ấy vẫn còn rõ ràng và kinh hoàng trong cơn ác mộng hàng đêm của từng người sống sót.

Tổn thất về của cải, về con người lẫn tinh thần đều là những vấn đề nhức nhối của hiện tại. Phải nói là hệ quả của dịch bệnh đáng sợ này còn nặng nề hơn cả sự tàn phá của chiến tranh và thiên tai cộng lại. Kinh tế đi xuống, giáo dục đình trệ, nhân tài và lực lượng lao động chính tổn thất trầm trọng, mùa màng thất bát... Đó là tình hình chung mà nhiều quốc gia đang gặp phải.

...

Sau khi dịch bệnh quái ác ấy kết thúc, em lại như một kỳ tích lần nữa xuất hiện trước mặt tôi. Người con gái mà tôi dành trọn cả thanh xuân thời đại học để yêu thương và nuông chiều. Người con gái cùng tôi đứng trên giáo đường thốt lên lời thề nguyền son sắt và cùng tôi trao nhau nhẫn cưới ấy đang đứng đó.

Em vẫn như ngày nào, vẫn là dung nhan xin đẹp khiến cho lòng người thổn thức. Đôi môi anh đào nở nụ cười ngọt ngào, đôi mắt to tròn lấp lánh nhìn tôi. Nếu là trước đại dịch mà thấy được một cảnh này, tôi sẽ vui vẻ lập tức chạy đến bên em, sẽ cười đến không khép được mồm. Nhưng bây giờ tôi cười không nổi...

Từ trước đến giờ em vẫn luôn là người may mắn, Thượng Đế đã ưu ái cho em một diện mạo hoàn mỹ như tranh vẽ. Tất nhiên ngài cũng sẽ không tiếc để cho em trở thành một trong số những người may mắn sống sót qua trận dịch.

Ngày đó tôi yêu em, yêu đến mù quáng, cứ như em là tất cả, là cả thế giới này. Vì yêu em, tôi bất chấp hết liêm sỉ mặc cho em sai khiến giống như một chân sai vặt miễn phí. Thậm chí khi em nói một tiếng, đến cả thứ mà mỗi tháng phụ nữ nhất định phải dùng, tôi cũng chẳng tiếc mặt mũi để tìm mua.

Thế mà sự thật tàn khốc khiến cho lòng người đau đớn cứ nhất thiết phải xảy ra. Tôi phát sốt và có những triệu chứng của nhiễm virus giữa lúc cả nước đang điêu đứng với bệnh dịch.

Người vợ tôi hết mực yêu thương tin tưởng ngay trong đêm đó đã mang theo tất cả tài sản trong nhà rồi không từ mà biệt. Nực cười là ngay cả hộp khẩu trang y tế cô cũng chẳng để lại cho tôi lấy một cái.

Trước đại dịch nó chỉ là vật dụng nằm ở một góc nhà ít khi được dùng đến. Khi dịch bùng phát, bằng nhiều nguyên nhân mà nó lại trở nên khan hiếm và có giá trên trời. Nhưng dù khẩu trang y tế có giá đắt đỏ bao nhiêu đi chăng nữa thì nó vẫn là mặt hàng không đủ để bán.

Sau khi phát hiện sự việc, tôi đã một mình thẩn thờ rất lâu trong căn nhà lạnh lẽo ấy. Đau đớn trong lòng còn dữ dội hơn đau đớn do bệnh tật gây ra gấp trăm nghìn lần.

[Đam Mỹ - One Shot] Thế Giới Trong Tim Tôi - Thiên Thủy Tình VănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ