Truyện: Tên Trộm Xui Xẻo Gặp Phải Chủ Nhà Biến Thái
Tác giả: Thiên Thủy Tình Văn
Thể loại: Đam Mỹ, One Shot
Hoàn thành: 13/2/2021
________________________________
Trần Cảnh Hạ là một tên trộm, nhà hắn ba đời làm trộm đến đời hắn thì lại tuyệt hậu. Nguyên nhân chính là như thế này.
Hôm đó là đêm giao thừa, nhà nhà đều đèn đuốc sáng trưng, gia đình sum họp vui vẻ cùng nhau chào đón khoảnh khắc đầu tiên của năm mới. Thế nhưng chỉ có một ngôi nhà là không sáng đèn, có vẻ như là không có người.
Ẩn mình trong bụi cây trước cửa ngôi nhà đã một hồi lâu, Trần Cảnh Hạ lại bắt đầu ngứa tay rồi. Lúc ban sáng hắn đã cháy túi trong sòng bạc, lại bị người ta tống cổ ra ngoài.
Hắn vốn dĩ rất thông minh nhưng từ nhỏ đã không được học nhiều. Mới học xong tiểu học cha hắn đã cho thôi học để ở nhà huấn luyện hắn đi trộm.
Kết quả vừa mới truyền nghề lại cho hắn xong thì cha hắn cũng theo chân ông nội hắn vào tù ăn cơm nhà nước. Bà nội thì mất từ lâu, mẹ thì quá chán ngán cha hắn mà đã bỏ nhà ra đi từ khi vừa mới sinh ra hắn được một tháng.
Vào đời từ khi chỉ mới mười ba tuổi, không một ai thương, không một ai quan tâm. Trần Cảnh Hạ cứ như cỏ dại ương bướng mà lớn lên, tám năm chôm chỉa nhiều lần vật vả với những trận đòn như cơm bữa.
Ấy vậy mà nhìn kỹ cũng đẹp trai chán, phụ nữ nhìn hắn chỉ có tiếc hận bởi vì đối với người như hắn chỉ có thể yêu đương nhăn nhít cho vui ngày một ngày hai chứ tuyệt đối không thể lấy làm chồng, theo người như hắn sẽ không có tương lai.
Rón rén chui rúc trong đêm như loài chuột, nhẹ nhàng cẩn thận không tiếng động như loài mèo. Trần Cảnh Hạ cuối cùng cũng lẻn vào tới trong ngôi nhà có phần sang trọng này.
Đúng như hắn dự đoán, trong nhà không có một ai, ngay cả động vật như chó hay mèo cũng không có lấy một con. Chủ nhà này là một người đàn ông thần bí rất ít khi xuất hiện, trong gara có tận mấy chiếc xế sang mà hắn cũng không biết giá trị. Dù gì hắn cũng không có ý định trộm xe vì quá gây sự chú ý, mục tiêu chính của hắn là tiền mặt và vàng bạc.
Trong nhà có camera nhưng Trần Cảnh Hạ vẫn không chút nào e sợ, dù sao cũng đã che chắn cái khuôn mặt hơi đẹp trai của mình lại chỉ chừa ra hai con mắt rồi. Hắn còn sợ cái chó gì? Hắn là ai cơ chứ? Trời cho hắn cái đầu thông minh cộng thêm đôi tay linh hoạt và con mắt tinh tường. Tuy không dám tự nhận mình là siêu trộm nhưng so với siêu trộm cũng chẳng kém là bao đâu. Tổ nghiệp phù hộ khiến cho một cái tên trộm như hắn đến bây giờ vẫn chưa có lệnh truy nã, vẫn nhàn nhã tung tăng cưỡi ngựa xem hoa, chứ không phải lâm vào cảnh trốn chui trốn nhủi hoặc bị truy đuổi chạy trối chết như bao đồng nghiệp khác.
Hắn thậm chí còn hướng camera lắc lư cái mông rồi dựng cả ngón giữa mà không biết hành động này của mình sau này chính là tự tìm ngược cho bản thân, chính là tự lấy đá đè chân mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ - One Shot] Thế Giới Trong Tim Tôi - Thiên Thủy Tình Văn
Short StoryTruyện: Thế Giới Trong Tim Tôi Tác giả: Thiên Thủy Tình Văn Thể loại: Đam Mỹ, One Shot Chấp bút: 16/3/2018 Giới thiệu: Đây là bộ truyện mà mỗi phần là mỗi một oneshot mang nội dung và những câu chuyện riêng biệt nhé! CHÚ Ý: + Tất cả đều là truyện Đa...