Truyện: Hắc Bạch Vô Thường Đến Rồi
Tác Giả: Thiên Thủy Tình Văn
Thể Loại: Đam Mỹ, One Shot
Hoàn Thành: 21/10/2018
_______________________
Người ta thường nói như thế này:
"Khổ trước sướng sau."
Ấy vậy mà tôi lại thắm thía cái câu:
"Đời là bể khổ, qua được bể khổ là qua đời."
Nghe có vẻ hài hài nhưng thật sự tôi đã qua được bể khổ rồi mọi người ạ. Tôi trăm cay ngàn đắng vật vã giẫy giụa cả một đời mới qua được bể khổ của kiếp người. Những tưởng khi được giải thoát rồi thì tôi sẽ được bước vào một thế giới đầy hoa và ánh sáng nhưng không, tôi đã lầm rồi! Tôi chỉ là từ bể khổ này di dời sang một bể khổ khác mà thôi.
Trần gian đối với một con người mang kiếp tôi tớ như tôi từ trước đến bây giờ chẳng khác gì là Địa Ngục Nhân Sinh. Tôi không biết tiền thân kiếp trước của mình đã gây ra những tội ác gì mà kiếp này lại phải chết một cách thật khó coi như vậy. Mà đến khi chết đi rồi âm hồn lại không thấy một ai đưa dẫn về chốn Âm Ty. Không một ai nhìn thấy tôi... Không... Phải nói là không một người còn sống nào có thể nhìn thấy tôi mới đúng.
Xung quanh tôi còn có rất nhiều "Bạn tốt", họ cũng giống như tôi, phiêu phù trôi nổi trong không khí. Tôi nhìn thấy họ, họ cũng nhìn thấy tôi. Chúng tôi nhìn thấy nhau, lướt qua nhau nhưng không nói một lời, chỉ có những tiếng khóc, tiếng rên rỉ đau khổ thê lương cùng những ánh mắt trắng dả ngập tràn huyết lệ không ngừng tuôn ra.
Tôi hồi trước rất sợ nhìn thấy ma nhưng bây giờ thì đã không còn nữa vì tôi cũng đã trở thành ma rồi còn chi. Chỉ có những người chưa hưởng hết dương thọ mà lại tự tay kết liễu cuộc đời của mình như tôi mới phải vật vờ không thể rời khỏi nơi trần thế đáng sợ này. Có thể bạn không tin nhưng nếu lỡ... Tôi nói nếu lỡ thôi nhé! Một ngày bạn chết đi bạn sẽ thấy hồn ma bay lượn ở khắp mọi nơi, đâu đâu cũng có muôn hình vạn trạng máu me đầm đìa đủ kiểu... Tóm lại phải nói là năm trăm ngàn loại sắc thái. Đừng sợ! Bởi vì ai chết đi rồi cũng phải thành hồn thôi. Người thì có người tốt kẻ xấu, ma cũng như vậy, có thiện có ác.
Có muốn nghe chuyện xưa của tôi không? Muốn thì đọc tiếp nhé... Vì bạn không thể nghe thấy thanh âm của tôi được đâu.
Chuyện kể về một người con trai tên là Cố Khương... Mà thôi kể vầy vòng vo tam quốc quá. Để tôi tự kỷ tự làm nhân vật chính một lần vậy.
Tôi tên là Cố Khương. Từ khi mở mắt ra tôi đã bất hạnh không nhìn thấy được mặt mũi cha mẹ ruột của chính mình. Nghe nói tôi là nhặt được ở bãi rác. Rác! Tại sao không phải là bãi biển? Hay tệ hại hơn là bãi Tha Ma cũng được! Cơ mà lại là bãi rác! Có lẽ là do tôi được nhặt ở bãi rác mà mọi người ai cũng có thể xem tôi như rác thải mà chà đạp không thương tiếc chăng? Tôi dám cá là trong tất cả những người đang đọc câu chuyện của tôi sẽ có một số người đang nghĩ về tuổi thơ dữ dội của mình với lời nói đùa kinh điển của những bậc phụ huynh làm trẻ con phát khóc như ngày xưa tao lượm mày ở ngoài: chuồng heo, bờ kênh, bụi chuối, bụi tre hay là ngoài bãi rác như tôi. Lâu lâu ngồi nhớ lại có người sẽ thoáng buồn cười nghĩ mình lúc đó thật tin người vờ lờ, vậy mà cũng tin cho được, đúng không? Nhưng tôi thì không có được cái tuổi thơ vui vẻ như vậy. Tôi thật sự là bị vứt ở bãi rác người ạ, là mẹ Cố giúp việc cho Lâm gia mang tôi về làm con nuôi. Cuộc đời mẹ gặp nhiều trắc trở, gia đình vì biến cố bất ngờ mà người sống kẻ chết chỉ để lại mẹ một thân một mình tồn tại trên cõi đời này. Lúc mẹ nhìn thấy tôi nằm khóc oa oa trong thùng giấy bên cạnh bãi rác, mẹ vừa mừng lại vừa xúc động, mắt mẹ lúc đó chắc đã rươn rướn lệ. Chắc có lẻ mẹ nghĩ cuối cùng mẹ cũng không phải một mình nữa và tôi cũng không phải mồ côi hay tệ hơn là chết đi khi chưa kịp hiểu được ngôn ngữ của loài người chăng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ - One Shot] Thế Giới Trong Tim Tôi - Thiên Thủy Tình Văn
القصة القصيرةTruyện: Thế Giới Trong Tim Tôi Tác giả: Thiên Thủy Tình Văn Thể loại: Đam Mỹ, One Shot Chấp bút: 16/3/2018 Giới thiệu: Đây là bộ truyện mà mỗi phần là mỗi một oneshot mang nội dung và những câu chuyện riêng biệt nhé! CHÚ Ý: + Tất cả đều là truyện Đa...