Truyện: Vũ Khí Loại Bỏ Tình Địch
Tác Giả: Thiên Thủy Tình Văn
Thể Loại: Đam Mỹ, One Shot
Hoàn Thành: 1/9/2018
_______________________
Đêm mùa Đông lạnh giá, từng bông tuyết rơi xuống trên người Đào Chấn Nguy. Hắn vẫn thủy chung đứng yên bên ngoài cánh cửa lớn. Đôi mắt hắn như ẩn chứa sự đau đớn dằn vặt, nó đang hướng về ánh đèn mờ tối bên trong cửa sổ cầu mong sự tha thứ từ một người nào đó. Người mà hắn yêu nhất cũng là người hắn đã vô tình làm thương tổn trái tim.
Đồng hồ đã điểm đúng một giờ sáng mà Đào Duật Hoa vẫn còn chưa ngủ. Dù anh có nằm đó hàng giờ, dù cố nhắm chặt hai mắt thì hình bóng người thanh niên đứng sừng sững giữa đêm đông giá rét vẫn cứ mãi bám riết trong tâm trí anh.
Đào Duật Hoa biết người ấy vẫn còn mãi đứng đợi ở bên ngoài. Người Đào gia vô cùng cố chấp, tính cố chấp này được di truyền qua các đời. Nếu đã nhận định một sự việc nào đó thì sẽ rất khó để thay đổi. Đào Chấn Nguy là cháu của Đào Duật Hoa. Năm anh mười tám tuổi cha của Đào Chấn Nguy tức anh trai ruột của anh bất ngờ cùng vợ gặp tai nạn giao thông mà qua đời. Chị dâu thì không may chết ngay tại chỗ còn anh hai thì được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng cũng chỉ gắng gượng chờ anh đến rồi cũng ra đi.
Đào Duật Hoa còn nhớ rất rõ ngày ấy trong bệnh viện người anh luôn hết lòng yêu thương anh đã dùng đôi bàn tay đầm đìa máu chảy để nắm lấy bàn tay anh khó khăn khẩn cầu.
"Tiểu Hoa... Hức... Anh nhờ em... Nhờ em sau này... A... Chiếu... Chiếu cố tiểu Nguy giúp anh... Anh..."
Một đường thẳng kéo ngang màn hình, âm thanh máy móc lạnh lùng vang lên báo hiệu trái tim đã ngừng đập, nạn nhân đã trút hơi thở cuối cùng để ra đi mãi mãi.
Đôi tay đầy máu kia đã không còn nắm lấy tay anh nữa, mặc cho anh có cố hết sức nắm chặt lấy thì cũng đã không còn hơi ấm quen thuộc ngày nào. Tiếng khóc tê tâm liệt phế của thiếu niên vang lên từng đợt uất nghẹn. Anh ôm chầm lấy thi thể người đã dùng mười tám năm thanh xuân để chở che cho em trai của mình.
"Anh hai... Anh đừng chết... Hưa hưa... Đừng chết mà anh hai..."
Đào Chấn Nguy bốn tuổi ở cạnh bên ngơ ngác nhìn khuôn mặt người cha đã biến đổi do tai nạn và người chú đang gào khóc. Trong phút chốc nó cũng mếu máo khóc òa theo. Hai tay bé nhỏ gắt gao ôm lấy chân Đào Duật Hoa. Nước mắt nước mũi sụt sùi chảy xuống bị nó dụi hết vào ống quần anh nhìn rất đáng thương.
Một người ôm thi thể một người ôm chân, hai người một lớn một nhỏ cùng khóc. Nếu ai đi qua thấy được cảnh tượng này cũng đều sẽ cảm thấy vô cùng chua xót.
Chuyện cũng đã xảy ra hơn mười tám năm. Đào Chấn Nguy giờ đã khôn lớn có được sự nghiệp của riêng mình. Còn Đào Duật Hoa anh cũng đã qua ba mươi sáu mùa xuân, cũng đã già rồi. Nhưng nói thì nói vậy thôi, thật ra nhìn anh vẫn còn rất trẻ thậm chí còn có nhiều người nghĩ anh còn chưa đến tuổi ba mươi.
Đào Duật Hoa là một bác sĩ. Cũng chính vì thuở thiếu thời cha mẹ vì bệnh tật mà lần lượt mất sớm, cộng thêm người anh trai yêu quý cũng vì bị thương nặng nên mới qua đời. Đã làm cho anh từ bỏ ước mơ trở thành họa sĩ để thi vào trường y. Anh luôn được đồng nghiệp cùng bệnh nhân yêu mến vì tài năng, y đức cùng một trái tim vị tha.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ - One Shot] Thế Giới Trong Tim Tôi - Thiên Thủy Tình Văn
Short StoryTruyện: Thế Giới Trong Tim Tôi Tác giả: Thiên Thủy Tình Văn Thể loại: Đam Mỹ, One Shot Chấp bút: 16/3/2018 Giới thiệu: Đây là bộ truyện mà mỗi phần là mỗi một oneshot mang nội dung và những câu chuyện riêng biệt nhé! CHÚ Ý: + Tất cả đều là truyện Đa...