AMKL 2

2.3K 50 5
                                    

JANE POV:

Nagising ako dahil sa ingay na pumukaw ng aking atensyon, may mga nasisigawan na akala mo wala ng bukas. Sino nanaman kaya ang dumating, ganito kasi dito sa bahay minsan tahimik pero kadalasan maingay.

Agad akong bumangon at tiningnan ang oras 8 palang ng gabi at dahil sa mga maiingay na yan mahihirapan nanaman akong bawiin ang tulog ko. Agad akong sumilip upang tingnan kong sino ang mga maiingay na yun.

"Gising kana pala may dear sister" bati niya palang plastic na siya pa kaya. 

"Hindi ba halata? o Baka naman nabubulag kana?" 

hindi ko alam uso pa pala ang mga tanga ngayon sa mundo. I knew it, hindi na ako nabigla nasabi na rin saakin na darating siya pero hindi ko inexpect na ganito kaaga. Sabagay mahilig siya mangsurprise. 

"Hindi ka parin nagbabago! You're still a BITCH Jane!" talaga namang diniinan niya pa yung pagsasabi nun ah. But i'm not affected pakialam ko sakanya.

"You're right! E ikaw? Hindi ka parin nagbabago you're still the old evil sister I have!" sagot ko sakanya, at saka binigyan siya ng nakakamatay na ngiti. 

"Guys!! My sister Jane "pagpapakilala niya saakin na halatang napakaplastik. Pwee!

"Wow how sweet naman may sister" sabay harap sakanya "Sorry pero hindi kasi ako kasing plastic ng kaibigan niyo. " sabi kong muli sakanya bago umalis.

Akala mo kung sinong makaasta, isa lang siyang putik na inahon dahil sa awa! Siya ang nagiisang sipsip na si RHEAN. Ni minsan hindi ko siya itinuring na kapatid ko, ang swerte niya nalang kung ginawa ko yun. 

At dahil badtrip ako dun sa mukha ng bruhang iyon, ipinikit ko na lamang ang mata ko at nagsimulang matulog muli. 


Nagising ako dahil sa sinag ng araw na tumama sa mata ko, agad akong bumangon at nagbihis pa agad na makarating sa school. Oo MALDITA ako pero hindi ako pabaya sa mga grades ko. Pagkatapos kong magbihis ay agad na akong bumaba para mag almusal, kung minamalas ka nga naman talaga makakasama mong kumain ang sampid na ito.

"Maganda ba ang tulog mo?" sarcastic niyang tanong na halatang nangiinis. Nginitian ko na lamang siya bago sumagot.

"Kanina oo pero nung nagising ako at nakita kita HINDI eh! Ikaw ba naman may makitang pangit?" sagot ko agad sakanya, bakit pa ako tinawag na MALDITA kung hindi ko rin naman maeexpress.

"Balita ko sikat ka daw sa school niyo huh" katangahan talaga nitong babaeng ito.

"So ano naman sayo? Don't tell me aagawin mo rin? at tyaka pwede ba tigil tigilan mo ako sa kaplastikan mo!" naririndi kong sagot sakanya. Siguro nung nagpaulan si GOD ng kaplastikan sinalo na niya lahat.

"Bakit napipikon na ba kita?" tanong niyang muli.

"Nope. Paulit ulit lang kasi walang walang kwentang hirit mo! Kagaya mo" sagot ko at agad ng tumalikod. 


Ang Maldita Kong Girlfriend (Jaron)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon