JANE POV:
Ito ang gusto niya then I will give it to him, I really hate him so much anong feeling niya na lahat ng babae mahuhumaling sakanya definitely not me hindi ako tanga. Gusto niya ng laro pwes ibibigay ko sakanya niya yun.
"Ano bang pinagsasabi mo?" tanong niya saakin matapos kung iannounce ang walang kwentang balita.
"Hindi mo ba nagustuhan?" tanong ko sakanya with matching evil smile. Mukhang galit na galit na siya pero wala akong pakealam. "Akala ko kasi ito ang gusto mo"
"Satingin mo magugustuhan ko kung anong sinabi mo kanina? Nababaliw ka na ba?" singhal niya saakin. Hahahahaha! Kung nakikita niyo lang yung mukha niya.
The famous Jeron Teng is freaking out because of what I have said.
"Dont act na parang hindi mo alam na aabot sa ganito, At wag kang magalala naguumpisa palang ako. And if I were you, i'll be ready!" paliwanag kong muli sakanya.
Ngumiti lang siya na parang hindi na galit, ano nanaman kaya ang balak niya....
"Sige! This game is gonna be exciting! Babe" so talaga nga naman.
"Okay babe!"sagot ko sabay niyakap siya. "Great pretender!" huli kung sagot bago lumakad palayo sakanya.
JERON POV:
Ano bang trip niya? Ganun ba talaga siya kamaldita? SHIT! This is so PATHETIC!
"Ginalit mo kasi eh!" sagot ni Red saakin.
"Kaya nga pre! Alam mo naman na ang ugali niya ayaw niya napapahiya" pagsangayon naman ni Raz.
"Gusto niya ng laro! Sige maglalaro kami!" sagot ko naman sakanila.
Pagkatapos ng pag uusap na yun ay dumiresto ako sa admin upang kunin ang schedule ni Jane, ito ang gusto niya pwes mag matigasan kami. Gagawin ko ang lahat para mahalin niya ako.
"Yes Mr. TENG?" Bungad saakin ni Ma'am Torres siya ang isa sa mga admin namin.
"Kailangan ko po kasing malaman ang Schedule ni Ms. Oineza" sagot ko naman agad sakanya.
"And why? May problema ba?" sabi ko na nga ba eh hindi ko basta basta makukuha ng ganun ang sched niya.
"May gagawin po kasi akong sopresa sa kanya, at kailangan ko po malaman kung ano ang libreng time niya." palusot ko nalang.
"SURPRISE? Is she's your girlfriend Mr. JERON TENG?" Tanong ni Ma'am.
"Yes ma'am" sagot ko nalang. Kung pwede lang sabihin na HINDI KO GIRLFRIEND yun nuh! Yung malditang yun.
Agad namang ibinigay ni Ma'am ang schedule ni Jane, pumasok muna ako sa klase ko. Pagkatapos ng klase ay tinungo ko na ang building nila Jane. Habang naglalakad ako sa hallway nila hindi ko maiwasang hindi marinig ang usap usapan ng mga estudyante na madadaanan ako.
"Sila na nga talaga!"
"Hindi ata"
"Anong hindi tingnan mo susunduin niya ang Prinsesa niya! How sweet!"
Mga chismosa bakit kasi karamihan ng mga babae ngayon ay ubod ng chismosa. Agad ko naman narating ang classroom niya at tama ako andito siya, at palabas na rin siya.
"Anong ginagawa mo dito?" tanong niya saakin habang nakabusangot ang mukha niya.
"Sinusundo ko ang GIRLFRIEND KO" Pangaasar ko sakanya.
"Ang sweet naman ng BOYFRIEND KO!" pang-aasar din niya saakin. Halos lahat ng tao na makakakita saamin ay kinikilig.
Sabay kaming naglakad palabas ng building nila.
"Hindi muna kailangang gawin ito!" pagsisimula niya ng usapan.
"Ano sa tingin mo ganun ganun nalang yun pagkatapos mong ipagsigawan na tayo na?" malademonyo kung sagot sakanya.
"You're funny!" tanging sagot na lamang nito saakin.
"From now on I'M YOUR BOYFRIEND and YOU'RE MY GIRLFRIEND!" seryoso kung paliwanag sakanya at agad hinawakan ang kanyang kamay. Hindi naman siya nagpumiglas dahil pinagtitinginan na kami.
"Great actor Babe!" sagot niya saakin.
"Great Job Baby!" sagot ko naman.
Hanggang paglabas at ganun parin ang posisyon namin, kung alam lang ng mga tao dito kung gaano namin hindi ka gusto ang isa't isa, baka lumuha ang mga yan ng bato.
BINABASA MO ANG
Ang Maldita Kong Girlfriend (Jaron)
Teen FictionUnfortunately, i don't have enough time to edit the grammar lapses on this story. Read at your own risk. Enjoy! :)