AMKG 3

2K 41 0
                                    


JANE POV:

Bakit ba pagdarating ako lahat ng tao nakatingin saakin, ganun na ba ako kaganda? para pagtinginan ng lahat. Sabagay sino nga ba naman ang hindi mapapatingin kung dumaan ang diyosang kagaya ko. 

"Hi Jane!" bati saakin nung isa kung schoolmate. Ngumiti lang ako,wala akong balak sumagot ayokong masayang lang ang saliva ko.

Tahimik akong naglalakad ng mapansin kung may nakaharang sa dadaanan ko.

"EHEM!" pagpapapansin ko pero mukhang hindi nila napansin. Bingi ba itong mga to. "EHEM! Excuse me?" maldita kong tanong sakanila. Mga babae sila at mukhang mga mean pero wala akong pakialam.

"Dadaan kaba?" pagmamatapang na tanong nung mukhang tilapia.

"Hindi ba halata?" tanong ko sakanila. Mukha doon palang napikon ko na sila.

"Ang lawak nito oh!*Sabay tingin sa paligid*" sagot saakin nman nung mukhang hito.

"Kaya eh! Ang lawak diba? So ba't dito niyo napiling magchismisan?" tanong ko sakanila. Medyo nakaagaw narin kami ng atensyon pero sana'y na ako diyan.

"Sino kaba? Bakit ba palagi kang nang aalila dito? tanong niya saakin, pero inirapan ko lang siya. 

"Reporter kaba? Bakit ba ang dami mong tanong?" tanong ko ulit sakanya ano bang mga klase tao ito wala akong ganang makipagaway sakanila. Tumalikod na ako at agad dumaan sa gitna nila. Subukan lang nilang masalita kundi talagang makakatikim sila.

Medyo maaga pa kaya hindi na ako nagmadali, ineenjoy ko ang daan ng may makita akong nakakasira ng araw. Edi sino ba? Kundi yung bwesit na lalaking yun sa mall, Siya pala yung HEARTROB NG COURT infairness sakanya ah hindi halata. 

Agad kaming nagkatinginan pero siya ang unang umiwas, bakla ba to. Hahahahaha! Alam ko na.

"Hi!" bati ko sakanya, mukha madaming nakakuha ng atensyon kaya pinagtinginan kami pati mga kasama niya natigilan.

"What do you want?" tanong nito saakin na halatang hindi nagustuhan yung ginawa ko.

"Why so suplado Mr. Heartrob?" nakakaloko kung tanong sakanya sabay ngumisi. 

I'm bored! I need a game. Kailang ko ng mapaglalaruan. 

"Kung wala kang sasabihin saakin just shut up!" pagtataboy nito saakin. 

Just be thankful Mr. Heartrob dahil ikaw ang napili kung maging laruan. 

"Hahaha. You know what you're handsome din pala kahit papaano. Hindi ko nga lang naappreciate!" pagbibiro ko kaya nagtawanan yung mga tao sa paligid namin. "By the way hindi ko nga pala alam ang pangalan mo. What's your name again?" malademonyo kung tanong sakanya.

"Pwede dont make a scene here!" galit niyang sabi saakin pero sorry siya kasi hindi niya ako madadaan sa mga ganyan. 

"SCENE? I think wala namang scene na nangyayari huh? I just want to know your name"  paliwanag ko sakanya pero mukhang napipikon na siya. "HAHAHA!" pagkatapos ng malakas na tawang yun ay umalis na ako agad. Wala naman talaga akong pakialam sa pangalan niya who cares?

Pagkatapos ng mga pinaggagawa ko doon ay dumiresto na agad ako sa classroom wala namang kaming ginawa kundi makinig lang ng makinig at nakakamatay! Pagkatapos ng klase ko ay agad na akong umuwi, I need a beauty rest for now kahit alam kung masyado na ang BEAUTIFUL. 

JERON POV:

"hahahahahaha!" Kanina pa ako tinatawanan ni Raz at Red iwan ko ba sa dalawang ito hanggang ngayon hindi makaget over sa mga nangyari kanina.

"Ikaw pa talaga ang napagtripan ni Jane huh!" sabi ni Raz sabay ngisi, yung Jane na yun. That girl is Shit! Pinahiya niya ako.

"Kaya nga! Kawawa ka naman pare ang heartrob ng court pinahiya ng ang MALDITA ng campus!" sabi ni Red at mas lalong lumakas ang tawa nila.

Hindi ako papayag na ang isang katulad niya lang ang sumira ng pangalan ko,gusto niya ng laro. Fine i'll give her what she wants at kung gusto niya mas gagalingan ko pa. 

Humanda ka Jane at makikita mo kung paano makipaglaro ang isang Jeron Teng.

Ang Maldita Kong Girlfriend (Jaron)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon