AMKG 7

1.8K 36 2
                                    


JANE POV:

Ang dami naring nagbago simula ng umpasahan namin ang larong ito, ewan ko pero feeling ko kapag kasama ko at kapag iniinis niya ako nakakalimutan ko lahat ng mga bagay na gumugulo saakin. Hindi ko idedeny na mabait siya, alam kung nagkamali ako dahil hinusgahan ko siya agad. Ayuko nitong nararamdaman ko, wag kayong OA kasi hindi ko siya gusto, siguro napapatawa niya lang ako pero it doesnt mean na gusto ko na siya agad. 

"Anong iniisip mo?" Papansing tanong nitong Rhealyn na ito, Rhea for short. She's my evil ate, ata alam kung alam niyo na yun.

"Ano bang pakealam mo? Minsan pwede kang papansin!" sagot ko sakanya sabay inirapan.

"Your acting like a kid Jane! And on more thing your ex boyfriend is coming back! So if I where you, you should be ready." paliwanag niya saakin, ano bang pakialam ko sa balita niya. As if I care! Kung babalik siya edi babalik siya, hindi ko pagaari ang Pilipinas.

"Are you done?" tanong ko dito sabay umurap bago umalis.

Shems! Ano ba kasi ang pakealam ko kung bumalik siya, at bakit kailangang sabihin saakin ng babaeng yun. 

JERON POV:

Game na namin sa Saturday kaya puspusan na ang training naming, ewan ko ba dito kay Coach once a week lang ang training namin sakanya nakatamad rin kasi. Kapag sinasabi naman naming na kailangan ng practice ang isasagot niya lang ay "WAG KAYONG MASYADONG MAGFOCUS SA BASKETBALL, KAILANGAN ASIKASUHIN NIYO RIN ANG PAGAARAL NIYO" yan ang palagi niyang sagot saaming mga player niya, kaya kung minsan nawawala kami sa condition dahil narin sa kulang sa pagtratrain.

"JERON!" sigaw ni coach saakin matapos kung ipasa ang bola kay Raz. "Anong klaseng laro yan? Nasayo na ang bola at pagkakataon munang mag tres! Bakit pinasa mo pa!" sigaw saakin ni Coach, ano bang nangyayari sa game ko ngayon. Bullshit!

"Sorry coach!" yun nalang ang tangi kung naisagot sakanya, at nagpatuloy sa paglalaro.

Pagkatapos ng training ay dumiresto na kaming lahat sa looker room.

"Bakit parang may problema ka?" tanong saakin ni Red.

"Kaya nga bro! Ikaw pa ang napag-initan ni Coach!" pagsang-ayon naman ni Ram.

"Hindi ko nga din alam eh! Masyado din siguro akong napagod nitong mga nakaraang araw kaya nakalimutan ko ng maglaro sa bahay kahit paminsan-minsan!" paliwanag ko nalang sakanila, bago tumayo at pumunta sa CR.

 RED POV:

WOAH! Thank you naman kay author at binigyan ako ng pagkakataon magkaroon ng sariling POV! Amazing right <: Thankyou beautiful AUTHOR.

Kanina ko pa napapansin na parang wala sa mood itong si Jeron, sa mga galaw niya nung bago kami magpractise at pati narin nung naglalaro kami. Lagi siyang sinisigawan ni Coach dahil puro palyado ang mga tira niya.

Ano naman kaya ang problema niya, imposible namang sa pamilya niya. Sa pagkakakilala ko kasi kay Jeron hindi niya dinadala yung mga problema niya sa school. Eh kung hindi yun ano naman kaya ang problema nitong mokong na ito.

"Author baka naman alam mo? Share mo naman"

"Hoy! Tigilan mo ako ah REDINTO MADRIGAL!"

"Ito naman si Author bakit mo naman sinabi ang Fullname ko? Alam mo namang ikinahihiya ko yun eh! I hate you na Author! I hate you!"

"HOY!! TIGILAN mo ako sabi sa mga kadramahan mo eh! Baka gusto mong matanggang itong name mo sa character! Ano?"

"Alam mo author minsan hindi kana mabiro! Oo na. Sorry pooooo ... Ako na nga lang ang magiisip kung anong problema ni Jeron! By the way Ilove you our beautiful Author"

Ang Maldita Kong Girlfriend (Jaron)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon