AMKG 47 (Debut 1st part)

816 20 0
                                    

A/n: Dahil ako ang author ako muna ang may POV :)

Author’s POV:

Sa isang malapalasyong venue gaganapin ang engrading debut ni Jane. Napuno ito ang iba’t ibang kulay na roses RED, WHITE, and PINK mga petals na nakakalat sa may dadaanan niya at sa stage kung saan nakalagay ang kanyang uupuan. Mayroong nakalawit na picture niya sa may stage, mayroon ding slide show na nagplaplay. Pinapakita rito ang iba’t-ibang klaseng ngiti ni Jane habang pinipicturan. Naroon din ang mga litrato kong saan kasama niya ang kanyang mga kaibigan. Ang motive ng debut niya ay Masscarade Romantic Princess, kung saan haharanain siya ng isang sikat na singer na si Jed Madela habang siya ay inaalayan ng iba’t ibang kulay na bulaklak. Ang kanya cake naman ay pinagpatong-patong na libro na ginawa ng isang sikat na bake shop sa Korea. Ang kanyang mga guest ay nakasuot ng mascara at nakaformal attire. Ang mga lamesa at upuan may nakabalot sa ng dark color. Ang mga babae at lalaki ay mayroong nakaassign na mga upuan upang hindi magulo. Ang pamilya din ni Jane ang nagbigay ng mga susuotin ng kanyang guess, kaya naman ang mga babaeng kaibigan at kapamilya ni Jane ay nakasuot ng formal blue dress attire. Ang hagdan naman na bababaan ni Jane ay mayroong nakakalat ng pulang rosas at pink rose.

Ang kanyang mga bisita ay ang kanyang pamilya, at mga malalapit na kaibigan, pati narin ang mga kaibigan ng kanyang ama. Kasama rin sa mga imbetado ang kanyang mga kaibigan sa korea kung saan nakasama niya noong namamalagi siya roon. Ang kanyang 18 cadles ay sina Rhean, Sabrina, Julie, Rhean, Myka, Angelika, Mayumi, Kath, Eliza, Liza, Jan Geong, Li Geong, Shin Park,  Eun Hye, Krissy, Liz Myen, Annie, at ang kanyang ina.

Kasama rin ang mga kaibigan niyang lalaki na sina Red, Raz, Ram, Jeron, Axel, Sebastian, Jerome, Min Hye, Yeong Je, Bryan, Park Yan, Mekail, Seth, David, Rio, Jeric at ang kanyang Ama.

Apat na gown ang susuotin ni Jane ang isa ay denisenyo ni Pepsi Herrera, ito ay isang ball gown kung saan ito ang susuotin niya sakanyang grand entrance. Samantalang ang pangalawang gown na kanyang susuotin ay likha ng isang designer na galing sa korea na si Park-Joen-Bwal ito naman ay isang kakaibang gown na makaluma ngunit magiging elegante kapag isinuot ng ng debutante. Ang pangatlong gown ay likha muli ni Pepsi Herrera ang gown na susuotin niya kapag magbibigay na siya ng messege at haharanain niya ang kanyang mga bisita. At ang huli gown na idinesenyong muli ni Park-Joen-Bwal ay gagamitin niya sa sinasabi ng SURPRISE ng kanyang ate.

Ang debut ni Jane ay Mascarade na Romatic Princess na kung saan hindi nito makikilala ang iba’t ibang mga tao kung hindi sila lalapit para magpakilala. Sino nga ba ang escort ni Jane?

.

.

.

.

.

.

.

.

Habang busy ang lahat ng tao sa pag preprepare ng mga dapat asikasuhin sa gabi ni Jane, siya naman ay inaayusan na para sa gabing pinakahihintay ng lahat. Maging siya ay hindi alam kong sino ang escort niya dahil inilihim ito ng kanyang mga kaibigan at pamilya.

“Ang ganda-ganda talaga ng anak ko.” Sabi ng kanyang ina sakanya.

“Oo naman madam!” sagot naman nung make-up artist niya.

“Mommy! I can I ask naba kung sino ang escort ko?” tanong ng dalaga, na halos mabaliw na sa kakaisip at kakatanong.

“It is a surprise darling kaya nga Romantic Princess mascarade ang theme mo diba? Don’t worry makikilala mo din siya.” Sagot naman ng kanya ina.

Ang Maldita Kong Girlfriend (Jaron)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon