AMKG 40 (Palawan1)

695 30 2
                                    

A/N: Last update ko ito ngayong araw :) Tomorrow nalang ulit. 

P/S: Ito ay ang part one ng PALAWAN nila.

JANE POV:


Ito na yun yung pinaghandaan ko, pero hindi ko inexpect na makakasama ko siya.

CHRISTMAS BREAK:

“Sino pa bang hinihintay natin?” tanong ko sakanila, kasi anong oras na pero hanggang ngayon hindi pa din kami nakakaalis.

“Wait lang Ms. Sungit pa dating nay un.” Sagot naman ni Raz.

“Ang sarap naman ng mga buhay nila, napaka importante naman nila. Tayo pa talaga ang pinaghihintay nila, samantalang sila lang naman yun sasama. Kung magpalate sila akala nila inimbita sila. What the fuck! They should know their responsibilities.” Paliwanag ko.

“Andyan na pala sila eh.” Napatingin kaming lahat dun sa tiningnan ni Raz.

Speaking! Nagsama pa ng sabit.

“Sorry w-----“

“Tara na! Malalate na tayo!” paputol ko sa sinabi niya.

Pagpasok namin sa loob ng Van ay kanya kanya na kaming pwesto at kung minamalas ka nga naman makakatabi mo pa yung bweset.

(Ito ang posisyon nila)

Sa likod: Red and Rhean

Sa gitna:  Ako, Jeron at yung malaking bag

Sa harap: Raz, Sabrina at Ram

At sa pinakaharap: Driver at si Yaya meding

“Hoy Rhean patabi naman diyan oh!” sigaw ko sakanya.

“Ano ba Jane, dyan kana. For lover lang ito” sagot ni Red.

“Ikaw bang kinakausap ko?” sarcastic kung sagot.

“Diyan kana bestfriend” sagot naman ni Rhean.

Wala din akong nagawa kundi ang umupo dito sa tabi nitong mokong na ito. Kinuha ko nalang yung phone ko saka isanalapak sa tenga ko ang headset. Actually wala namang tugtog eh, gusto ko lang na kapag tiningnan nila ako ay akala  nila ay hindi ko sila naririnig at napapansin.

JERON POV:

Iba rin talaga ang trip ng tadhana eh, itinabi pa niya talaga ako kay Jane. Hindi ba niya alam na baka bigla ko nalang magyakap itong babaeng katabi ko. Napansin kong, naglagay siya ng headset siguro ayaw niya talaga akong makausap.

“Haayyy, sobra na kitang miss.” Bulong ko, alam ko naman hindi niya maririnig yun eh.

“Alvin, can I seat beside you?” tanong ni Sabrina saakin, kaya napasimangot si Raz.

“No. Stay dear Sab, maganda ang position mo.” Sagot ko sakanya, saka ipinikit ang aking mata.

I wish I can control myself to stop loving her, I wish I can forget everything that happen. I wish I can be her superman, I wish I can say to her that until now I still love her. I wish….

Ang Maldita Kong Girlfriend (Jaron)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon