AMKG 9.5 (Fake to REAL)

1.6K 57 6
                                    

JERON POV:

Maaga akong nagising kaya maaga din akong pumasok, baka mahassle nanaman ako mamaya sa traffic. May game pa naman kami ngayon, at may inaasahan akong manunuod. Gusto ko sana siyang makita ngayon, siguro baka magkaroon ang ng HIGH energy. Corny

"Bro! Kumusta na kayo ng Girlfriend mo?" tanong saakin ni Red. Actually kasama din namin si Ram pero mukhang busy kasi kanina pa tulog.

"Kami ni Jane?" tanong ko din sakanya.

"Bakit may iba ka pa bang girlfriend?" pahalang niyang sagot saakin.

"Hindi ko naman talaga siya GIRLFRIEND diba? Sabi niyo nga FAKE lang yung mga nakikita ng ibang tao" paliwanag ko sakanya. Sa tuwing maiisip kung KUNWARI lang ang lahat halos para akong tinutusok.

"Bakit gusto mo na ba siya?" medyo nabigla ako sa sinabi ni Red kaya napatahimik ako. "Kung gusto mo na talaga siya edi ligawan mo na. " payo nito saakin. Kung pwede lang talaga kaso natatakot akong mareject..

"Ano ba yang mga pinagsasabi mo Red para kang bakla! Hindi ko gusto si Jane"    pagsisinungaling  ko sa ngayon.

"Alam mo Bro halata naman eh! Wag mo nang ideny tinamaan kana sa Malditang yun" sabi niya saakin, napatahimik na lang ako. "Pag nagkataon magkakaroon ka ng ANG MALDITA KUNG GIRLFRIEND exciting yun Bro! Basta kung gusto mo siya sabihin mo na sakanya, para alam niya. Malay mo baka gusto ka rin pala niya diba" dagdag pa niya. Iisipin ko palang na sabihin sakanya yung nararamdaman ko para na akong maiihi. Nakakabakla.

JANE POV:

Andito kami ngayon ni Rhean sa may beanch at halos mamatay na akong sa sobrang kaba dahil lamang ang kalaban ng 2 points at meron nalamang 5 seconds. 

" Laban! DSU!" Sabay sabay na sigaw ng cheerleader ng school namin.

"Kaya mo yan Jeron Teng!"

"Go! Go! Jeron!"

"Jeron para kay Jane!"

"Go Axel!"

"Kaya mo yan Axel para kay  Solano"

Last 3 seconds at hawak na ni Jeron ang bola. 

Takbo....

Takbo...

Takbo...

"ILOVEYOU BABY!" Sigaw ko kaya natahimik ang lahat pero patuloy parin sa pagtakbo si Jeron at mas lalong siyang bumilis.

What the fuck did I say!

5 4 3 2  shoot!

"Three points! Congratulation DSU!" At saka napuno ng hiyawan ang buong GYM. Ano yung nasabi ko kanina. Ahy! Issue nanaman ito Jane.

"Ano bang sinasabi mo Jane? Akala ko ba laro lang?" tanong saakin ni Rhean na mukhang takang-taka sa sinigaw ko kanina.

"Hindi ko alam kung bakit ko nasabi yun eh!" sagot ko sakanya. Agad siyang napangiti ng nakakaloko. 

"Yieh! Inlove na ang bata!" pang-aasar niya saakin. Agad akong nagmadaling bumaba, nakakahiya yung ginawa ko.

"Jane!" napatigil ako ng marinig ko ang boses na yun. Oh god! Save me please, nakakahiya. "Jane can we talk?" tanong niyang muli ngunit hindi ko parin siya hinaharap.

Fuck this heart beat, bakit Jane? Is this really fucking real? Am i really inlove with him?

"Ano bang paguusapan natin?" tanong ko habang nakatalikod parin.

"Ikaw baka may gusto kang pagusapan. " yabang niya talaga. Buset.

Shit ayaw kumalma nitong tibok ng puso ko, parang nakikiapagkarerehan sa mga kabayo. 

"Wala nuh!" sagot ko.

"Bakit ba ayaw mong humarap dito? Tumingin ka kaya" utos niya saakin pero nagaalangan padin ako. 

Galaw....

Galaw.. 


"Hey! Jane Elizabeth Oineza would you be my REAL GIRLFRIEND" Nakasulat doon sa malaking kartolina na hawak ni Rhean, Red, Ram at Raz. 

Agad namuo ang ngiti saaking labi, walang masyadong tao kaya hindi nila malalaman na fake lang ang lahat. Kinikilig ako na naiihi na ewan, iba yung feeling ko ngayon. Napakasaya ko gusto kung tumalon sa sobrang saya na nararamdaman ko. 

"Ano totohanin na natin?" tanong niya sa paraang napaksweet.

"Sabi ko na nga ba inlove ka saakin eh!" pagbibiro ko, agad nagtawanan sila Rhean sa likod. "Pero gusto ko ring malaman mo na ...... INLOVE na rin ako sayo!" sagot ko kaya naman nagsigawan silang lahat.

"Is that true? Inlove ka na din saakin? Girlfriend na kita?" sunod-sunod niya tanong mukha siyang bata napakacute.

"Yayakapin mo ba ako o ako pang lalapit diyang para yakapin ka?" tanong ko sakanya, agad siyang tumakbo palapit saakin at niyakap ako ng napakahigpit. 

"Iloveyou Bave" bulong niya saakin.

"Iloveyou too" sagot ko naman. 

Ito na siguro ang isa mga napakasayang nangyari sa buhay ko, I will treasure it. Gagawin ko ang lahat para mas maging maganda ito relasyon na ito. 


Ang Maldita Kong Girlfriend (Jaron)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon