AMKG 23.5

892 34 0
                                    

A/N: Hooraay! May napansin ako :) Madaming nagbabasa ng kwento to (THANKYOU) pero ang tumal ng VOTES (SAD:() Sana po kasabay na pagbabasa niya ay kasabay ng pagpindot niyo ng VOTE. Umaasa po ako sainyo ng mga readers ko.

ARIYAH POV:

"Bakit kasi hindi ka nalang bumalik sa Canada?" paguutos niya saakin, inirapan ko lang siya.

"At bakit naman ako babalik dun, remember may mga bagay akong dapat na asikasuhin dito sa Pilipinas" paliwanag ko sakanya, saka uminom ng wine. 

"Alam mo kung ako sayo hindi na ako mag-aaksaya ng oras dito. Dahil mukhang wala ka naman nagagawa dito kundi ang tumunganga." paliwanag niya din saakin, saka nilagok ang wine na hawak niya. "Mukhang wala ka naman kasing kayang patunayan Ariyah! Puro ka salita!" dagdag pa niya kaya napatayo nalang ako sa inis sakanya.

"Dont you dare na sabihan ako ng ganyan. Ako ang nagumpisa nito, kaya ako rin ang tatapos." babala ko sakanya, saka siya iniwan mag-isa.

Ako ang nag-umpisa ng lahat ng ito, matagal ko ding pinlano ang lahat ng ito at hinding-hindi hahayaang mawala ng basta-basta yun. I wont let anyone destroy my plan even my brother.

JANE POV:


Hindi ko alam kung papasok ba ako o hindi, tinatamad kasi ako eh. Ahy -.- bumangon na ako at dumiresto sa banyo para maligo. Pagkatapos kung maligo ay nagbihis na ako, white sando with a prints, black short, top of green chaliko polo , a converse black shoes with matching cap. Wala naman kasing gagawin sa school because they're on preparing our "AQUINTACE BALL", attendance lang naman akong papasukan ko dun eh. And nagtext si Rhean na pumasok daw ako.

Pagbaba ko palang ng hagdan namin ay nakatingin na saakin ang aking intirmitidang ate. 

"Ganyan ka papasok?" tanong niya habang nakataas ng isa niyang kilay. Sapakin ko kaya ito, ano bang masama sa suot ko.

"Hindi siguro. Oo naman, okay na ito wala naman kaming gagawin eh" paliwanag ko sakanya, saka nag kiss kay Baby.

"Baka madaming mainlove sayo niyan kapatid ah. Ingat lang sa boys" pagpapaalala niya, ngitian ko lang siya ng sarcastic saka sumakay ng kotse at nagpahatid kay Manong.

Pagkababa ko pang ng kotse ay pinagtitinginan na ako, yung totoo pangit ba ang suot ko? Ang OA ng mga tao dito ah.

"Ang ganda niya talaga"

"Oo nga eh, bagay sakanya."

"Mukhang inspired siya."

"Malamang ikaw ba naman maging girlfriend ng ultimate heartrob"

Bulong ng mga nadadaanan ko, as if namang hindi ko narinig. Magbubulungan na nga lang siya ipaparinig pa saakin. AKO girlfriend ni MR. JERON TENG? Tch! Ayoko nga.

Palakad palang sana ako ng may makita akong alam kong ikasisira ng araw ko, didiresto na dapat ako sa paglalakad para hindi na siya patulan dahil wala naman akong PAKIALAM sakanya. At ayokong masayang oras ko sakanya, pero wala akong nagawa dahil hinarang niya ako.

"Pwede bang wag kang humarang sa dinadaanan ko" pagsisita ko sakanya ngunit nginisian niya ako. Ngumisi din naman ako sakanya, tanda na wala akong paki sa mga pinagsasabi niya.

"My girl! Ang galing mo talaga noh? Ang galing kasi ng nangturo sayo eh" sagot naman niya saakin.

"Oo nga eh. Kaya kung ako sayo maawa ako sa sarili ko kasi, baka dumating yung araw na magsisi ka na ako ang kinalaban mo. " sagot ko sakanya, at dahil madaming usisero na nakapaligid saamin. Ayun nagumpisa nanaman silang magbulong-bulungan.

"Natakot ako!" pangaasar niya. "By the way bagay pala sayo yang suot nagmukha ng BITCH!" Pang-aasar niya saakin, bago ako tingnan ng pataas pababa.

"Dapat lang na matakot ka, dahil ikaw ang nagturo saakin. And by the way THANKYOU matagal na akong BITCH! Simula nung tinuruan mo ako. Thankyou." sagot ko sakanya, saka tinaasaan ng kilay. "Anyways hinihintay na kasi ako ng BESTFRIEND ko. Chow!" talagang diniinan ko yung word na bestfriend para damang-dama niya. Pagkatapos ko siya iwanan ng isang NAKAKAMATAY na ngiti ay agad na akong naglakad muli.

Hinding-hindi niya ako matatalo, dahil siya ang nagturo saaking lumaban. At hinding-hindi ako papayag na magpatalo lalo na't siya ang kalaban ko.

P/S: Kung gusto niyong makita yung isinuot ni Jane just go to the media dun po nakapost. :) 

Vote lang ng vote at mamaya may malaki akong announcement.

Ang Maldita Kong Girlfriend (Jaron)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon