Chapter 17

741 27 2
                                    

[Destiny's POV]

"Pssst! Baby ko!" Napalingon ako sa Tumawag sakin.

"Oh? ABCD? Bakit?" Tanong ko. Meron ako ngayon. Ang sakit ng Puson ko. -_-

"Sungit. Samahan mo nga ako sa Canteen." Sabi nya. Tss.

"May Paa ka naman diba? Bat di nalang Ikaw?" Pagsusungit ko. Wala talaga ako sa Mood ngayon.

"Halika na" Sabi nya tapos bigla nya akong Hinatak. Tss. Pasalamat sya di ako makagalaw ng Ayos ngayon Kung hindi nasipa ko na to!

"Oh. Libre ko na" Sabi nya sabay abot ng Isang Plus. Tinignan ko yung inabot nya tapos nilipat ko yung tingin ko sa kanya.

"Anong Gagawin ko dito?" Tanong ko sa Kanya. Tss. Di ko naman sinabing Ilibre nya ako e.

"Itapon mo." Pagsusungit nya rin. Tss. Banatan ko to e. Naglakad ako papunta sa basurahan.

"Tss." Sabi ko. Nagulat ako nung bigla nya akong Niyakap. Nagpumiglas ako pero damn, ang lakas nya.

"Sasapakin kita! Lumayo ka sakin! Isa!" Sabi ko habang pinipilit tanggalin yung kamay nya. Puputulin ko na to!

"Wag kang malikot may pula." Bulong nya sakin. Di ko magets. Tapos pinagtitinginan na kami, akala siguro nila nagPPDA kami. -_-

"Anong pula?!" Sabi ko habang pilit paring tinatanggal yung kamay nya.

"Yung Rigla ba yun? Ewan basta!" Napafreeze naman ako sa Sinabi nya.

"Sh*t may red tide ako." Sabi ko yung tipong ako lang yung Makakarinig.

"Anong red tide?" Inosente nyang tanong. May kasama nga pala akong galing bundok dito. -_-

"Tss. Tara sa Room. Takpan mo lang please?" Sabi ko sabay naglakad na. Success naman ang pagpunta namin sa room. Kayalang, mukha kaming tanga habang naglalakad. Dikit na dikit sya sa likod ko e. -_- ang dami tuloy natitinginan samin.

"ABCD, favor naman oh. Pwedeng bilhan mo ako ng napkin? Pretty please?" Sabi ko habang nakaupo. Waaa sumasakit na yung puson ko.

"Tss. Oo na." Tapos umalis na sya. Pagkabalik naman nya...

"Oh ayan na," Sabi nya sabay hagis ng,

"TISSUE?! Anong gagawin ko dito?" Sabi ko habang hawak yung tissue na Hinagis nya sakin.

"Sabi mo napkin? Oh ayan na." Sabi nya sabay irap.

"Tss. Mangyan ka talaga. Sabihin mo sa Tindera. Yung pangbabaeng napkin. Yung pang tapal. Ahahaha" Sabi ko sa Kanya. Oo nagawa ko pang Tumawa kahit ang sakit sakit na ng Puson ko.

"Oo na." Sabi nya tapos umalis.
Pagbalik naman nya ulit.

"Hoy Farty, Bakit pinagtitinginan ako sa daan habang Hawak ko yan?" Sabi nya sabay turo nung Whisper na Nilapag nya sa Mesa ko. Hahahahaha, ang saya saya! Ang inosente nya pagdating sa ganitong bagay.

"Pfffft. Ewan ko. Ahahahaha Bye bye.!" Sabi ko sabay takbo papunta sa CR.

"Tss! Pag ako napag-usapan ng dahil dyan, Lagot ka sakin." Narinig kong sabi nya sakin nung palabas na ako. Tapos Nagpalit na ako. Hayy.

"Destiny! Ano bang meron sa pinabili mo kanina at pinagtitinginan talaga ako kanina pa!" Reklamo niya pagkapasok na pagkapasok niya sa room.

"Diba sikat ka?" Sabi ko while putting imaginary quotations sa word na sikat.

"Alam kong sobrang gwapo ko, pero iba talaga yung tingin nila. Tell me, is there something wrong with that color violet thing?" Tanong nya. Grabe! Wala bang babae sa kanila? Ni wala man lang siyang kaalamalam na whisper ang pinabili ko.

"Ahahahaha Malalaman mo yan sa Tamang panahon. Try mo Magresearch." Sabi ko tapos nagwink. Ahahaha. Grabe, ang saya naman nitong kausap.

"Last na tanong. Ano yung Red Tide?" Sabi nyo. Ang cute nakakunot yung Noo nya.

"Tagos." Sabi ko nalang.

"Tss. Malalaman ko din yan sa Tamang panahon." Sabi nya tapos umupo na sa Upuan nya. Sumunod nalang din ako. Padating na din kasi yung Teacher namin.

"Our Lesson for Today is About Puberty." Sabi ni Maam Pagkapasok na pagkapasok sa Room. Di na sila nagsawa dyan sa Puberty na yan e.

"So lahat naman tayo alam ang Menstruation. Diba?" Tanong ng Teacher namin.

"Maam, Di po yun alam ni Asher." Sabi ko sabay point kay ABCD.

"Really? Okay Asher, Menstruation. Yun yung Maduming dugo na Lumalabas sa Body ng Babae everymonth." Pagpapaliwanag ni Maam.

"e Maam? Ano po yung Tagus?" Tanong ni Asher. Ano ba yan mali na naman yung Pronounciation nya.

"Tagos. Hindi Tagus. Yun yung pagmalakas talaga yung Dugo na lumalabas sa Babae or kapag Napuno na yung Napkin." Sabi ni Maam. Oo nakakadiri. Ganyan talaga sya Magturo. Diretsahan.

"Maam, Bakit po Pinagtitinginan ako ng tao kanina nung Pinabili ako ng Napkin ni Destiny?" Tanong nya. Grabe ang inosente naman nito.

"Hahahahahaha" Tawa ng mga Kaklase ko.

"Asher, Hindi dapat bumibili ng Ganun ang lalaki. Masagwang tignan." Sabi ni Maam. Tapos nagturo pa ng Marami about sa Mens. Na yan. Eww.

"hoy Farty. May kasalanan ka sakin! Pinahiya mo na naman ako!" Sigaw sakin ni Asher nung umalis si Maam.

"Bakit kasi di mo tinago? Ahahaha Sinong Sunga?" Pang-aasar ko sa Kanya. Ang sarap talaga nitong Pikunin.

"Ewan ko sayo. Don't talk to me" Sabi nya tapos nagwalk out. Pero sa Ibang upuan lang sya pumunta. Hindi daw sya Makalabas e.

"Aww, Nagtatampo yung Baby boy ko." Sabi ko. Tapos nagpout.

"Baby ko, Wag kang makulit dyan. Di kita Kilala." Sabi nya tapos tinungo yung ulo sa Desk.

"Love naman kita. Hihi" Sabi ko tapos ngumiti. Ang cute talaga nitong Magtampo. Parang bata. Grabe ang Dami nya talagang Personalities. Minsan sobrang sungit., Minsan Mapang-asar, Minsan Medyo isip bata. Ang gulo nya.

When Love Hits YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon