[Destiny's POV]
"Hi pinsan!" Nagulat nalang ako ng may yumakap sakin, dahil dun naitulak ko sya palayo."Heart?!" Sabi ko tapos nanlaki yung mata ko.
"Ganyan mo ba iwelcome ang PINSAN mo Destiny? Tinutulak?! Wow huh!" Sabi nya tapos nagflip sya ng Buhok.
"A-anong ginagawa mo sa Pilipinas?" Tanong ko sa kanya. Nabibigla lang talaga ako. Heart is my Cousin, a very close Cousin of Mine. But, something happened to her Lover, Unfortunately, bigla nalang nagiba yung trato nya sa lahat. At nakasama ako sa lahat na yun. Kaya, medyo nakakaawkward syang kausapin, hindi pa kami naguusap simula last month at hindi ako sanay.
"Oh? Sayo ba to? Bawal ba ako dito? nakablacklist ako. Look Cass, sabihin mo lang kung ayaw mo ako dito." Sabi nya sakin at umirap sya . Yung "Cass" yun yung tawagan naming dalawa, Cass short for Cousins.
"No, i mean----" She cut me.
"Look, kung tingin mo ipagtatabuyan parin kita Cass, well nakamove on na to no. Oo masakit parin but, hindi ko naman dapat itulak kayong palayo right. Dont worry, pwede mo na akong tawaging Cass, ulit." Sabi tapos nagsmile sya. Agad ko syang niyakap.
"KYAAH! Cass! Welcome Home!" Sigaw ko, namiss ko talaga tong lukang to e. Ilang Months din kaming di nakakapag usap ng matino.
"Bestfri---- HEART?!! OMG!" Nagulat nalang ako sa malakas na sigaw ni Maxine. Oo si Maxine, niyakap nya din si Cass. Well close din tong dalawang to.
"Max! Gaga! Sa School nyo ako pumapasok. Wag tanga!" Sabi bigla ni Heart, napatingin naman ako sa kanya. Sa school?
"Sa School?! Sira ka ba?" Tanong sa kanya ni Maxine.
"Ikaw ang sira. Nasa kabilang room nyo lang ako. Ako yung nasa Section B guys. Wag tanga!" Sabi nya samin tapos umirap sya.
"KABILANG ROOM?!" Sabay naming sabi ni Maxine. e?! Bakit hindi ko sya nakikita?!
"Nung araw na pinagtulungan ka nung Jael na yun, tyaka lang ako nagtransfer. Infact ako yung nagsabi kila Ash na sila Jael yung gumawa nun." Sabi nya tapos naupo sya sa Couch. Feel at home talaga tong gagang to.
"Gaga ka! Ikaw yung nagsabi kila ABCD?! Gaga ka talaga!" Napahilamos ako sa mukha ko ng malaman ko yun, pero Teka?! O_O
"Nakita mo sila Jael na pinagtulungan ako?! Bakit hindi mo ako tinulungan?!" Tanong ko sa kanya, teka?! Bakit nga ba hindi nya ako tiunulungan.
"Sira ka! Napadaan lang ako, akala ko Friends mo yung mga mukhang tagaBar na yun. Malay ko ba." Prenteng sabi nya tapos uminom sa Juice na iniinom ko kanina.
"Baliw ka talaga." Sabi ko nalang. Teka, ash yung tawag nya kay ABCD. Close ba sila? Hays, bakit ko pa ba iniintindi yung pangit na yun? Hays, Kamusta na kaya yun? Kumain na kaya sya? Erase! Erase! ano ba tong mga lumalabas sa bibig ko?
"Cass, Dito na muna ako titira." Nagulat ako sa sinabi nya. D-dito sya titira?
"Ayy! Dito na din ako titira!" Biglang singit ni Maxine, napakunot naman ang noo ko.
"Hindi ako nagjojoke. dito nga ako titira. Infact nasa kwarto ko na nga yung gamit ko e." Napalaki yung mata ko dahil dun, Nandito na yung mga gamit nya pero wala akong kaalam alam?! Saang bundok ba ako galing?! Ah! sa Mt. olympus, Keme HAHHAHAA.
"Oh edi maingay na naman sa Bahay." Sabi ko sa kanya. Oo, nung 3rd year kasi kami, Dito talaga sya nakatira samin, ayaw nya umuwi sa kanila e. Paano, lagi naman daw walang tao, puro Maid yung kasama nya. Kaya lagi syang nandito, umuuwi lang sya tapos babalik din after 30 Mins. Kaya nga yung isang guest room namin e, ginawa ng kwarto nya.
BINABASA MO ANG
When Love Hits You
Teen FictionThe more you love someone, the more they can hurt you.