Chương 19: Thiên Thần cung

610 23 0
                                    



Việt Thương cười rộ lên, "Thì ra là bát hoàng tử, ngưỡng mộ đã lâu!"

Hắn nói là nói như vậy nhưng một chút thái độ cung kính cũng không có, vẻ khinh thường và chế nhạo trong mắt càng thêm sâu. Linh hồn Việt Thương là từ thế kỷ hai mươi mốt xuyên không đến, cho nên trong lòng hắn không hề có một chút sợ hãi nào đối với hoàng gia. Huống chi toàn bộ Thương Nguyệt lâu dưới tay hắn đang bị đương kim Thánh thượng chết tiệt kia chèn ép, hắn đối với người của hoàng gia đúng là một chút thiện cảm cũng không có.

Đối phương dường như đã sớm dự liệu được thái độ của hắn, cho nên đối với việc mình bị mạo phạm cũng không hề có lấy một chút không vui nào, chỉ tiếp tục cười nhạt giải thích.

"Việt công tử có vẻ không thích người trong hoàng thất..."

Người nọ rất cẩn trọng khi chọn dùng từ 'không thích' này, nếu nói trắng ra thì chính là oán hận chán ghét. Việt Thương trong lòng âm thầm tính toán, nhưng trên mặt không để lộ biểu cảm gì, "Hoàng huynh của bát hoàng tử đối với Thương Nguyệt lâu chúng ta đã chiếu cố rất nhiều, thực sự khiến người ta yêu thích không nổi."

Đầu tiên là phái người đuổi giết, sau đó lại ra sức chèn ép thế lực của Thương Nguyệt lâu, trải qua chừng ấy việc, Việt Thương thấy mình còn có thể ở chỗ này bình tâm mà nói chuyện phiếm với đệ đệ của đối phương đã là có khí phách vô cùng.

"Ha ha." Uất Trì Vô Ương đột nhiên nở nụ cười, "Việt công tử có điều không biết, ta đây một mạch hồi kinh cũng là do may mắn được hoàng huynh chiếu cố."

Lời này... Việt Thương nhướng mày nhìn lại, chỉ thấy trên mặt người nọ mang theo nụ cười lộ ra chút khổ sở chua chát, cũng không giống như đang làm bộ.

"Thiên hạ truyền rằng Bát hoàng tử huynh hữu đệ cung (*), mẫu tử hòa thuận."

(*) Huynh hữu đệ cung: Thành ngữ Trung Quốc miêu tả mối quan hệ hỗ trợ yêu thương lẫn nhau giữa anh em trong nhà.

Cũng không phải Việt Thương hoài nghi người kia cố ý lừa mình. Huynh đệ hoàng thất tương tàn vốn không phải chuyện gì hiếm lạ, huống hồ tân hoàng vừa mới đăng cơ đã thuê sát thủ Thương Nguyệt lâu ám sát mệnh quan triều đình, không chút e dè mà thâu tóm quyền lợi, bài trừ các phe đối lập. Vừa nắm được quyền hành trong triều đã muốn xử lí những huynh đệ có thực lực bên cạnh mình, đây chính là tác phong của hắn, huống hồ Bát hoàng tử này còn là bảo vật trong lòng Thái hậu, là người có lợi nhất trong việc cạnh tranh ngai vàng.

"Bên cạnh Bát hoàng tử cao thủ nhiều như mây, chúng ta đâu cần góp mặt vào cuộc náo nhiệt này?"

Uất Trì Vô Ương hơi hơi thu lại nụ cười nhàn nhạt bên môi, "Việt công tử nghĩ rằng hoàng huynh sẽ ngừng tay đối với Thương Nguyệt lâu sao?"

Việt Thương nhất thời nhíu mày. Đương nhiên sẽ không! Một kẻ ngay cả đệ đệ ruột cũng xuống tay giết, làm sao có khả năng bỏ qua tổ chức sát thủ đã biết quá nhiều chi tiết bí mật về mình?

"Bát hoàng tử vừa nói đáp ứng ta một yêu cầu, đó là chỉ việc này?"

Uất Trì Vô Ương chỉ cười, nhưng Việt Thương đã hiểu được vì sao vừa rồi, vẻ mặt người này vẫn luôn bình tĩnh ung dung, cho rằng hắn sẽ hợp tác. Đơn giản bởi vì hai người họ đều biết, nếu như chưa trừ diệt tân hoàng, Thương Nguyệt lâu sẽ khó lòng giữ lại, mà mạng của Uất Trì Vô Ương cũng sẽ bị người khác "nhớ thương" bất cứ lúc nào.

THỆ TỬ TƯƠNG TÙY (THỀ SỐNG CHẾT CÓ NHAU)-(HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ