Chương 23: Trước khi dông bão

591 24 1
                                    



Giữa trưa mặt trời đứng bóng, tùy tùng của Uất Trì Vô Ương đánh xe ngựa tới bên dưới tàng cây, sau đó bắt đầu nhóm lửa để nướng thú rừng.

Uất Trì Vô Ương ngồi trên băng ghế kê dưới những tán lá xanh rì, đợi một lúc lâu vẫn không thấy mã xa của nhóm người Việt Thương đi tới, có chút ngạc nhiên hỏi, "Xe ngựa của Việt công tử đâu rồi?"

"Hồi bẩm công tử, xe ngựa của Việt công tử dọc đường bỗng nhiên chậm lại, nhưng vẫn luôn cách chúng ta ước chừng nửa dặm đường."

Một lát sau, quả nhiên mọi người nhìn thấy chiếc xe trở Việt Thương và Việt Tùy lắc lư đi tới, phu xe là một nam tử trung niên khoảng ba mươi lăm tuổi. Chiếc xe dừng ở bên cạnh một cây đại thụ khác, người đánh xe kia tự mình lấy lương khô vẫn cất giữ trong ngực áo ra ăn.

Bất quá người ngồi trên xe nửa ngày vẫn không hề bước xuống, Uất Trì Vô Ương nhìn tới những món nướng thôn dã thơm ngon đã được đặt vào trong đĩa đưa đến trước mặt mình, nói, "Đi gọi Việt công tử tới dùng bữa."

Tùy tùng phụng mệnh rời đi, vừa mới đi tới bên cạnh mã xa, đại hán đánh xe kia đã thấp giọng ngăn cản.

"Chủ tử nhà ta còn đang nghỉ ngơi, trên xe cũng có đủ thức ăn rồi, cơm trưa không cần ngươi bận tâm đến."

Đến khi Uất Trì Vô Ương dùng xong bữa trưa, nghỉ ngơi qua loa một chút, đoàn người lại tiếp tục lên đường. Chiếc xe ngựa của Việt Thương vẫn đi theo phía sau bọn họ, đồng thời bảo trì một khoảng cách không gần cũng không xa như lúc trước.

Việt Thương trên xe ngựa quả thực giống như lời nói của đại hán đánh xe, vẫn còn đang ngủ.

Chỉ là, sở dĩ hắn còn đang ngủ là bởi vì lúc trước khi vừa lên xe hắn đã tổn hao rất nhiều thể lực, thế nhưng một người khác cũng bị hắn làm cho tiêu hao thể lực nhiều hơn thì lại chỉ thiếp đi một lát đã lại tỉnh dậy.

Mắt Việt Tùy không hề chớp lấy một cái, chăm chú nhìn ngắm người còn đang say ngủ trong lồng ngực của mình. Ở bên ngoài, phu xe tất nhiên nghe được động tĩnh bên trong, bất quá hắn rất hiểu, đối với loại sự tình gì thì nên vờ như không biết không hay.

"Đường chủ, có người vẫn luôn bám theo xe ngựa." Thanh âm trầm thấp của người bên ngoài vọng vào, thành công đánh thức tâm tư đang miên man lạc lối của Việt Tùy trở lại.

Y nhìn xuống nam nhân còn đang ngủ sau sưa trong ngực, khóe miệng khe khẽ cong lên, dùng thứ thanh âm rất nhỏ nói với phu xe, "Không sao, không phải đi theo chúng ta."

Hán tử đánh xe nghe thấy vậy, cũng liền mặc kệ, một mực chuyên chú vào việc của mình, tiếp tục bảo trì khoảng cách nhất định đối với mã xa phía trước.

Lúc Việt Thương tỉnh lại thì đã là buổi chiều, bên trong xe ngựa, dưới lớp chăn mềm là hai cỗ thân thể trần trụi dây dưa quấn quýt vào nhau. Cả người hắn cơ hồ đều đeo bám trên người của Việt Tùy, mà cái thứ 'gì đó' kia vẫn còn đặt ở một nơi đáng xấu hổ nào đấy, chưa được rút ra.

Việt Tùy có chút không được tự nhiên mà quay đầu sang hướng khác, vành tai lờ mờ một mảnh ửng hồng, rõ ràng y đang rất xấu hổ và ngại ngùng.

THỆ TỬ TƯƠNG TÙY (THỀ SỐNG CHẾT CÓ NHAU)-(HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ