Chương 50: Một ngày làm bách tính bình thường

508 14 0
                                    

Sáng sớm tỉnh lại, Việt Tùy hơi hơi nhíu mày, phát hiện toàn thân như bị nghiền nát, xương sống và thắt lưng đau nhức đến mức cơ hồ đứng dậy không nổi. Thế nhưng nhăn mày xong, y lại lập tức nở nụ cười. Loại cảm giác đau nhức không còn chút sức lực này chỉ duy nhất một người có thể mang đến cho y mà thôi.

Việc này chứng tỏ tất cả mọi chuyện đêm qua đều không phải là mộng, người kia thật sự đã trở lại bên cạnh y.

Đợi khi Việt Tùy đẩy cửa chậm rãi đi ra, hình ảnh đầu tiên y nhìn thấy chính là Việt Thương đang biếng nhác nằm trên ghế tựa ở trong tiểu viện phơi nắng. Tia nắng mặt trời nhẹ nhàng lay động trên đỉnh đầu người nọ, thoạt nhìn nhàn nhã vô cùng. Trong sân còn có Tứ Ngũ đang ở một bên luyện kiếm.

Việt Thương nhìn như đang chợp mắt nghỉ ngơi, thế nhưng thỉnh thoảng lại bất ngờ lên tiếng chỉ điểm kiếm pháp cho Tứ Ngũ, mà Việt Tùy đứng ở cửa phòng nhìn thấy một màn như vậy, trong lòng bất giác cũng trở nên ấm áp hơn. Khoảnh khắc kia, y thật sự có loại cảm giác của gia đình.

Tứ Ngũ tinh mắt thoáng liếc thấy Việt Tùy liền lên tiếng gọi, "Đường chủ, chúng ta so chiêu một chút đi!"

Việt Tùy còn chưa kịp mở miệng, người nằm trên ghế đã nhanh chóng lo lắng thay y đáp lời, "Thân thể y khó chịu, để ta cùng ngươi thử vài chiêu đi."

"Chủ tử?" Tứ Ngũ bị dọa đến hoảng sợ, sau đó mang vẻ mặt lưỡng lự nói, "Thuộc hạ không dám mạo phạm."

"Ở bên ngoài không cần quá chú trọng này nọ như vậy. Ta đích thân chỉ điểm cho ngươi một phen, đây chính là cơ hội người khác cầu còn không được, ngươi thật sự không cần? Xác định rồi chứ?"

Nghe xong câu này, khóe miệng Việt Tùy chậm rãi cong lên. Dựa vào lời nói lại thêm ngữ điệu kia, y liền nhận ra chủ tử lại nổi hứng muốn đùa giỡn người khác rồi.

Quả nhiên Tứ Ngũ bắt đầu do dự rối rắm. Có thể được cao thủ đệ nhất thiên hạ đích thân chỉ điểm, đây quả thực là cơ hội ngàn năm khó gặp. Vừa rồi chủ tử chỉ là thuận miệng nói vài câu cũng đã cho hắn không ít lợi ích, bây giờ trực tiếp giao đấu chắc chắn sẽ giúp hắn tinh tiến hơn rất nhiều.

Tứ Ngũ cắn răng một cái, lần đầu tiên bỏ qua quy củ chủ tớ, khẩn thiết nói, "Mong chủ tử chỉ giáo."

Việt Thương quay đầu lại nhìn Việt Tùy, ánh mắt dường như ám chỉ: Thấy không, khả năng thuận thế ứng biến của hắn có thể sánh ngang với ngươi rồi.

Việt Tùy rũ mắt, tuy rằng không đáp nhưng nhìn vào bộ dạng thì hình như y cũng không cho là mình có gì sai.

Bất quá nhìn Việt Thương động thủ quả thật là một chuyện cảnh đẹp ý vui. Vừa vặn hôm nay người nọ một thân bạch sắc, đứng cùng một chỗ với Tứ Ngũ trên mình đang mặc hắc y, đích thực là đen trắng thập phần đối lập. Người mặc áo đen khí thế trầm ổn, chiêu thức điêu luyện, mà bạch y nhân lại nhẹ nhàng ung dung, uyển chuyển mà linh động, tất thảy chiêu thức đều không mang theo sát khí, hệt như một người tự nhiên tùy ý chậm rãi dạo chơi trong vườn.

Thế nhưng hắc y nhân lại vô hình trung bị bạch y áp chế gắt gao, bất luận phản kháng thế nào cũng đều bị thủ pháp mềm mại như tơ lụa, tao nhã như nước chảy hoa rơi kia tự nhiên dễ dàng hóa giải. Sau cùng, hắc y nhân gần như bị đối phương hoàn toàn khống chế.

THỆ TỬ TƯƠNG TÙY (THỀ SỐNG CHẾT CÓ NHAU)-(HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ