Chương 70: Đột phá tầng thứ tám

358 15 0
                                    

"Sao rồi? Sao rồi?" Bạch Lệ Nhi đợi một hồi lâu, cuối cùng cũng đợi được đến lúc cánh cửa mở ra. Nàng vội vã tiến lên kéo lấy vạt áo Tống Tầm, bất an hỏi.

Tống Tầm sắc mặt tái nhợt, trên trán nhễ nhại mồ hôi, "Tình hình rất xấu. Độc đã lan tới kinh mạch và ngũ tạng, ta chỉ có thể dùng ngân châm phong bế tâm mạch của hắn, nhưng có thể kéo dài tới lúc sư phụ trở về hay không thì không thể nói trước được."

Vừa nghe lời này, thần sắc Bạch Lệ Nhi cũng thực bất an, nhưng thấy mồ hôi lấm tấm đầy trán Tống Tầm, lại thêm sắc mặt nhợt nhạt của hắn, nàng lại càng thêm lo lắng, "Tầm ca, huynh không sao chứ? Cũng đã mấy ngày không được nghỉ ngơi rồi."

"Ta nghỉ một lúc là được." Bạch Lệ Nhi đỡ Tống Tầm về phòng. Sau khi Tống Tầm vận công điều tức một hồi, thần sắc đã không còn tái xanh như ban đầu nữa.

Không ngờ, đúng lúc này lại có người chạy tới báo tin, "Mộc đường chủ, trong phòng lâu chủ có động tĩnh lạ."

Tống Tầm không kịp suy nghĩ nhiều đã vội vàng chạy tới tiểu viện của Việt Thương. Khi còn cách phòng người nọ một quãng, Tống Tầm đã thấy trong phòng hình như tỏa ra một thứ ánh sáng trắng lạ kỳ. Ánh sáng kia xuyên qua song cửa sổ bắn ra bốn phía, tựa hồ như từ một thứ bảo vật phát ra.

Đám thủ vệ của Thương Nguyệt lâu, thậm chí cả những ám vệ và sát thủ đang ẩn thân gần đó cũng ngây ngẩn cả người. Bọn họ nhìn thấy dị tượng phát ra từ trong phòng lâu chủ, nhất thời không biết phải làm thế nào, chỉ đành chờ Tống Tầm tới đây.

"Mộc đường chủ, có chuyện gì vậy?"

Tống Tầm cũng là lần đầu tiên nhìn thấy hiện tượng này, căn bản không biết phải lý giải ra sao, nhất thời ngây ngốc.

Trái lại Bạch Lệ Nhi đi sau hắn một bước vừa nhìn thấy bạch quang thì trên mặt lộ vẻ vui mừng, lớn tiếng nói với mọi người xung quanh, "Còn ngây ngốc làm cái gì, làm tròn bổn phận của mình đi, đây chính là sư huynh đang điều tức."

Mọi người thấy vẻ vui mừng hiển lộ trên mặt nàng, lại nhớ tới nàng và lâu chủ là đồng môn, cho nên liền tin tưởng, tức tốc thu hồi lại bộ dáng sửng sốt mới vừa rồi, ai nấy trở lại vị trí của mình. Bất quá, sự kinh ngạc và hiếu kỳ vẫn là không thể che giấu được. Bọn họ tuy rằng ai về chỗ nấy, thế nhưng vẫn nhịn không được mà dỏng tai nghe ngóng tin tức bên trong nội viện.

Tống Tầm cũng không rõ đầu cua tai nheo, lặng lẽ kéo Bạch Lệ Nhi lại hỏi, "Lâu chủ đang điều tức? Người đã khỏe lại rồi sao?"

Kỳ thực Bạch Lệ Nhi không biết có phải Việt Thương đang điều tức hay không, thế nhưng nàng biết hắn chắc chắn không sao nữa rồi. Bạch Lệ Nhi mỉm cười, nhu nhuận gật đầu.

Vất vả ngược xuôi lo lắng ưu tư suốt nửa tháng nay, đây là lần đầu tiên Tống Tầm nhìn thấy nụ cười yên tâm trên môi thê tử. Nụ cười tươi sáng của nàng dường như nháy mắt đã cuốn sạch mọi muộn phiền ứ đọng trong lòng hắn bấy lâu. Hắn nhịn không được mà kéo lấy Bạch Lệ Nhi ôm vào trong ngực, nhẹ nhàng nói, "Thật tốt quá, thật sự quá tốt rồi."

THỆ TỬ TƯƠNG TÙY (THỀ SỐNG CHẾT CÓ NHAU)-(HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ