Chương 77: Bài Binh Bố Trận

2.2K 86 6
                                    

Hiên Viên Hạo Thành đi rồi, Tô Mộ Tịch cảm thấy cả hoàng cung thật vắng vẻ. May mắn còn có hai bé con đáng yêu ở bên nàng, nếu không nàng nhất định đuổi theo Hiên Viên Hạo Thành ra chiến trường. Nhìn bầu trời xanh lam, Tô Mộ Tịch lại bắt đầu lo lắng, Hạo Thành có ăn quen cơm ở đấy không?

Ngủ có đủ giấc không?

Không lâu sau, Thư Hương đi vào, hành lễ với Tô Mộ Tịch rồi nói: " Chủ nhân."

Tô Mộ Tịch thu lại vẻ lo lắng trên mặt, ngẩng đầu nhìn Thư Hương: "Thư Hương, chuyện ta sai ngươi đi tìm hiểu ngươi làm đến đâu rồi? Rốt cuộc nữ nhân ấy có thân phận gì?" Nếu thật sự là Đỗ Chính Liên thì mọi chuyện đã rõ ràng, một người đáng lẽ đã chết hơn mười năm trước nay lại còn sống. Là nàng có bản lĩnh hay là có người âm thầm trợ giúp?

Thu Hương ủ rũ cúi đầu: "Chủ nhân, chúng ta không tìm được chút manh mối nào?" Một người không có khuôn mặt thật khiến bọn họ không biết nên điều tra từ đâu?

Tô Mộ Tịch phất phất tay: " Ta đã biết, tiếp tục tìm hiểu, có tin gì nhất định phải nói cho ta." Nếu đúng như lời Hạo Thành nói cho nàng biết, muốn tìm được manh mối của người này là một chuyện không hề dễ dàng. Xem ra, nàng cần tìm một biện pháp thật tốt, chứ cứ mò kim đáy bể thế này thì biết đến bao giờ. Đang lúc Tô Mộ Tịch cau mày suy nghĩ thì Thiển Vũ đã đứng trước mặt Tô Mộ Tịch.

Tô Mộ Tịch giật mình nhìn người đứng trước mặt mình, vội bật dậy: "Sư phụ, sao người lại đến đây?"

Thiển Vũ kéo Tô Mộ Tịch cùng ngồi xuống ghế: "Tịch nhi, ta phát hiện một chuyện kì quái, có lẽ có ích đối với con, nên ta tới đây nói cho con biết." Nàng đã xem qua tòa nhà kia, người ở trong ấy đều rất bí ẩn, nàng phát hiện ở một gian phòng có lò luyện lớn, bên trong đang nấu cái gì đó, nàng cảm thấy mùi này rất quen thuộc.

Chính xác hơn, nàng đã từng ngửi qua mùi này.

Không mất bao lâu Thiển Vũ đã kể hết mọi chuyện cho Tô Mộ Tịch nghe.

Tô Mộ Tịch nghe xong không khỏi thấy quá trùng hợp, có lẽ có liên quan đến chuyện nàng đang điều tra. Hơn nữa, tiểu thái giám bị hoán đổi đúng lễ đầy tháng của Minh Nhật và Minh Nguyệt. Suy nghĩ trong chốc lát, Tô Mộ Tịch liền hỏi: " Sư phụ, thân thể của người thế nào rồi? Nếu không khỏe thì người nên nghỉ ngơi nhiều, người chỉ cần nói vị trí của tòa nhà đó cho Tịch nhi, Tịch nhi sẽ để cho Thư Hương đi tìm hiểu."

Mấy năm nay sức khỏe của sư phụ ngày càng kém, nhưng nàng lại không chịu nằm yên một chỗ dưỡng bệnh. Nhưng nơi sư phụ tìm thấy cũng thật kì quái. Tô Mộ Tịch càng nghĩ càng cảm thấy chỗ ấy có người nàng muốn tìm, xem ra nàng nên để Thư Mai đi kiểm tra.

"Ta không sao, mấy hôm nay ta sẽ ở đây vậy, xem có thể phát hiện thêm điều gì mới không." Từ lâu nàng đã không để ý đến sức khỏe của bản thân, nàng uống thuốc chỉ vì muốn kéo dài thời gian, vì muốn tìm được nữ nhân độc ác kia báo thù cho con.

Biết mình khuyên nàng cũng không ăn thua, Tô Mộ Tịch nói điều kiện với sư phụ, giọng nói trầm xuống: " Sư phụ, người có thể đi, nhưng người nhất định phải để Thư Mai và Thư Hương đi với người."

Trùng Sinh Chi Ngốc Phu Quân - Phượng VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ