Chương 33: Âm Mưu Mượn Lực

4K 145 0
                                    

Tô Mộ Tịch suy nghĩ cả đêm, cũng không biết hôn lễ của đại ca nên đưa gì mới tốt. Rốt cục tại sáng sớm hôm sau, Hoa Ngữ cùng Xảo Tâm đem y phục mới làm lên.
Trong lúc vô tình Tô Mộ Tịch liếc mắt nhìn mẫu đơn mặt phú quý thêu ở trên, trong lòng hiểu ra. Lập tức để cho Hoa Ngữ cùng Xảo Tâm cầm một khối vải trắng thượng đẳng đến, một người một bên trải tấm vải ra. Để tiểu cung nữ nghiên tốt nhan sắc màu mặc các loại, múa bút một trận một bức đồ ấm áp liền họa xong. Là một gốc hoa quế, nhiều đóa hoa quế rũ xuống, một cặp vợ chồng tóc trắng xoá ngồi dưới tàng cây hoa quế, bên người còn vây quanh một đám nhỏ vui đùa ầm ĩ. Tô Mộ Tịch dừng bút tinh tế nhìn nhìn, vừa lòng gật gật đầu.

"Tiểu thư họa thật tốt, đây là muốn tặng người sao? Có muốn chúng nô tỳ để người ta giúp ngài treo lên không." Hoa Ngữ vừa thấy, lập tức hỏi Tô Mộ Tịch muốn xử lý như thế nào.

Tô Mộ Tịch nghĩ nghĩ, không thể chỉ đưa họa, nhìn rất đơn điệu: "Hoa Ngữ, Xảo Tâm các ngươi đến Thượng Y cục tìm kim chỉ, phải là chỉ tuyến, tiểu thư ta muốn đích thân thêu xong tặng đại ca làm quà tân hôn." Còn có hơn nửa tháng, thêu xong hẳn là không thành vấn đề .

"A..." Hoa Ngữ cùng Xảo Tâm há to miệng, tiểu thư muốn đích thân thêu?

Nhưng bức họa này cũng không nhỏ, tiểu thư có thể thêu xong trong thời gian ngắn như vậy sao?

Vẫn là Hoa Ngữ bình tĩnh lấy lại tinh thần trước, hỏi: "Tiểu thư, còn có nửa tháng nữa đại thiếu gia sẽ đại hôn, giờ thêu sẽ kịp sao? Ngài có muốn chúng nô tỳ thêu cùng ngài hay không?"

"Không cần, tặng đại ca thì phải do ta làm, ta phải tự mình thêu, các ngươi nhanh đi lấy thêu tuyến đi!" Đồ tặng thân nhân, đương nhiên phải tự mình động thủ mới chân thành.

Thứ này là tâm ý của nàng chúc phúc đại ca, tựa như cảnh tượng trong họa, hy vọng huynh ấy cùng Nhược Mai tỷ tỷ có thể đầu bạc đến lão, con cháu thành đàn.

"Vâng, chúng nô tỳ đi." Hai người hành lễ cáo lui, đi tới cửa, gặp Tống mama bưng một cái khay, vẻ mặt kiêu ngạo đi tới.

Tống mama liếc hai người một cái cái gì cũng không hỏi, liền vào nội điện, thấy Tô Mộ Tịch lập tức hành lễ: "Lão nô khấu kiến tiểu thư."

Tô Mộ Tịch cũng không để ý bà, tiếp tục nhìn sách trong tay, đợi trong chốc lát mới đáp lại một câu: "Ta còn tưởng Tống mama quên tiểu thư ta đây rồi, sáng sớm không thấy bóng người, lúc này mới xuất hiện. Sao nào, miếu nhỏ của ta dung không được Tống mama đại Bồ Tát sao, hay là ta nói hoàng hậu nương nương đổi cho ngươi nơi khác." giọng điệu Tô Mộ Tịch tuy là đùa giỡn, nhưng mà đáy mắt lại xẹt qua ám quang, Tống mama này không biết lại đánh cái quỷ tâm tư gì?

"Tiểu thư a, có lẽ ngài hiểu lầm lão nô, sáng sớm lão nô liền làm canh tẩm bổ cho tiểu thư, lúc này mới hầm xong bưng tới cho tiểu thư, ngài xem..." Nói xong, Tống mama liền phóng khay lên trên bàn, đem chén nhỏ không biết đựng cái gì bên trong phóng tới trước mặt Tô Mộ Tịch.

Tô Mộ Tịch ngẩng đầu khỏi sách nhìn bà ta một cái: " Tịch nhi làm cho mama lo lắng rồi, ta nhất định uống sạch sẽ." Nói xong, Tô Mộ Tịch buông quyển sách trên tay tiếp nhận bát trong tay Tống mama, giống như lơ đãng hỏi, "Mama, lần trước hồng châu sức hoàng hậu nương nương thưởng cho ta để ở đâu, Xảo Tâm cùng Hoa Ngữ đều không tìm được."

Trùng Sinh Chi Ngốc Phu Quân - Phượng VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ