Long Tường cung, tất cả mọi người đều trầm mặc một đêm, nắng ấm chiếu sáng vào Long Tường cung, Hiên Viên Vinh Hi rốt cuộc cũng mở miệng: "Đỗ Chính Tông tự ý cầm quân, đại nghịch bất đạo. Niệm tình trước kia vì Hiên Viên hoàng triều lập không ít chiến công, miễn tội chết. Tịch thu tài sản Đỗ gia, đuổi khỏi hoàng thành, toàn bộ Đỗ gia thành dân thường, không được bước vào triều đình, người vi phạm lập tức chém." Trừng phạt như vậy quá nhẹ nhưng nếu Hiên Viên Hạo Dạ phải chết thì trưởng công chúa cũng phải chết. Đến lúc đó phía người trong thiên hạ đổi lại sẽ bàn luận không tốt về hoàng thất, giữ mạng bọn họ coi như làm việc thiện vì hai tiểu hoàng tôn. Hơn nữa trước kia Đỗ Chính Tông quả thực vì Hiên viên hoàng triều lập nhiều công lao, giải quyết như vậy cũng coi như bồi thường.
Đỗ Chính Tông kinh ngạc ngẩng đầu, vì sao hoàng thượng ra quyết định như vậy? Rõ ràng hắn bức vua thoái vị, vì sao lại thành tự ý dùng binh?
Trong nháy mắt, Đỗ Chính Tông đã sáng tỏ, hướng Hiên Viên Vinh Hi lạy ba cái, bỏ binh phù trước mặt Hiên Viên Vinh Hi: " Tội thần tạ ơn hoàng thượng tha chết." Hoàng thượng là vì Dạ nhi và Trưởng công chúa tìm cách giúp bọn họ thoát chết.
Hiên Viên Vinh Hi khoát tay, hai thị vệ tiến lên đưa Đỗ Chính Tông đi. Sau khi Đỗ Chính Tông rời đi, Hiên Viên Vinh Hi nhìn Hiên Viên Hạo Dạ quỳ gối bên cạnh nhắm mắt: "Hoàng tử Hiên Viên Hạo Dạ biết rõ Đỗ Chính Tông dùng binh không báo, không xứng làm một hoàng tử tôn quý, giáng làm dân thường, giam vào Khốn Tình cung vĩnh viễn không được bước ra." Hắn không thể giết con mình, có lẽ tốt nhất là giam Hiên Viên Hạo Dạ, Khốn Tình cung là do vua Hiên Viên hoàng triều đời thứ ba vì không được tình yêu mà dùng huyền thiêt đúc xây cung điện để giam giữ người mình yêu. Chỉ có một cánh cửa một chìa khóa lâu năm, chỉ cần khóa lại căn bản không cần canh phòng, đã khóa lại người bên trong cũng không thể trở ra.
Hiên Viên Hạo Dạ hiểu được lập tức cầu xin tha thứ: "Phụ hoàng, xin người tin tưởng Dạ nhi, Dạ nhi thực sự không biết chuyện, phụ hoàng..." Phụ hoàng làm sao có thể như vậy? Hắn là không phải đã biết gì đó? Sẽ không, sẽ không, hắn luôn che dấu rất khá, sẽ không bị phụ hoàng phát hiện...
Đối với việc này, Tô Mộ Tịch đã sớm sáng tỏ, mặc kệ Hiên Viên Hạo Dạ làm gì, hoàng thượng cũng sẽ không giết con của mình. E rằng Hiên Viên Hạo Dạ đi vào Khốn Tình cung vẫn có thể có ý nghĩ thoát ra! Thôi được, đến lúc đó tự nàng sẽ tới đập tan giấc mộng của hắn.
Hiên Viên Vinh Hi giả vờ không nghe thấy Hiên Viên Hạo Dạ kêu la, ánh mắt nhìn về phía Đỗ Chính Liên, thật lâu không lên tiếng. Nữ nhân này, có chết thế nào cũng không thể chuộc tội của nàng, Nhất thời hắn cũng chưa nghĩ để nàng chết như thế nào. Thiển Vũ nắm chặt tay đến chảy máu, nàng muốn tự tay giết người đàn bà hại chết con nàng. Lúc này Tô Mộ Tịch đứng dậy: "Phụ hoàng, đem Đỗ Chính Liên giao cho sư phó đi! Nàng sẽ xử lý tốt." Tô Mộ Tịch đặc biệt nhấn mạnh chữ 'tốt'.
Hiên Viên Vinh Hi nhíu mày nhìn Tô Mộ Tịch liếc mắt qua Thiển Vũ gật đầu: " Được..."
"Không thể, các ngươi không được làm như vậy..." Đỗ Chính Liên kịch liệt rống to, nàng nhận ra nữ nhân này, năm đó nàng vì đạt được toàn bộ sự giúp đỡ của sư huynh, giết đứa nhỏ của sư huynh và nữ nhân này rồi hãm hại nàng ta. Đỗ Chính Liên vốn không sợ chết nhưng rơi vào tay nữ nhân này, nàng sợ bản thân không được chết tử tế.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùng Sinh Chi Ngốc Phu Quân - Phượng Vân
RomanceTác giả: Phượng Vân Thể loại: Trùng sinh, HE Edit: Lăng Lăng, Thụy Miên, Giang Tròn, YY, Đầm♥Cơ ... Nguồn: https://phuanhcac01.wordpress.com Giới thiệu: Trước khi trùng sinh. "Tịch nhị, nàng chơi cùng Thành nhi, được không?" Vẻ mặt hồn nhiên, H...