Chương 43: Hội Thi Thơ Văn

3.3K 129 16
                                    

Trước hai mươi bảy tháng chín một ngày, Tô Mộ Tịch thỉnh an hoàng hậu nương nương nói muốn xuất cung.

Hoàng hậu nương nương nghĩ nghĩ không nói gì liền cho phép , vừa được hoàng hậu nương nương đáp ứng Tô Mộ Tịch lập tức cho Tùng Thư Minh an bài ám vệ tại Tá Yến đài. Để người ta làm cho nàng, Hiên Viên Hạo Thành còn có Duyệt Tâm công chúa một bộ nam trang bình thường chút.

Sáng sớm hai mươi bảy tháng chín, ba người thay xong quần áo cùng hội họp với Tô Hồng Xán ở ngoài cung. Lúc mọi người đến Tá Yến đài thì đã có rất nhiều người đến.

Tại ám vệ cố ý vô tình trợ giúp, đám người Tô Mộ Tịch mới chen vào Tá Yến đài được, vừa vào đã thấy Gì Thịnh Uy ngồi đầu tiên. Gì Thịnh Uy thấy đoàn người Tô Hồng Xán liền lên đi, khiêu khích liếc Tô Hồng Xán một cái, đang muốn lên tiếng đả kích lại nhìn thấy Hiên Viên Hạo Thành cùng Tô Mộ Tịch vận y phục thường ở một bên liền lập tức câm miệng. Cười cười nói: "Còn tưởng không mời được Tô huynh đại giá, huynh xem ta đã cho người giữ vị trí của huynh, chỉ chờ huynh đến nữa thôi." Nhìn nhìn mấy người đi theo Tô Hồng Xán, Gì Thịnh Uy cho người lấy thêm mấy cái ghế dựa.

Tô Hồng Xán nhìn hắn một cái, không nói nhiều, bình tĩnh thong dong ngồi xuống, nhàm chán hất tóc trên trán, một lát sau nhìn Gì Thịnh Uy: "Bản công tử tới trễ, vì sao câu đố còn không chưa ra?"

Duyệt Tâm vừa nghe, tán thành gật gật đầu: "Đúng vậy, chờ rất phiền nha! Không ra chúng ta phải đi, dạo đường cái còn vui hơn ngồi chỗ này." Đám người này thật đáng ghét.

Tô Mộ Tịch không chút hoang mang mà uống ngụm trà, có chút hoài nghi hữu tâm nhân bày ra chuyện lần này, bằng không lúc này cũng quá trùng hợp, vì sao lại tổ chức lúc Duyệt Tâm công chúa đến Hiên Viên hoàng triều?

Hiên Viên Hạo Thành sợ Duyệt Tâm quấn quít lấy Tô Mộ Tịch, đêm qua nắm tay Tô Mộ Tịch đến nửa đêm, lúc này đang ngồi cúi đầu ngủ bù.

Gì Thịnh Uy đang chuẩn bị đáp lời, một nữ tử dung mạo cực đẹp bưng một cái hòm ra. Nhất thời tất cả mọi tiếng cãi nhau đều tĩnh lại, đồng loạt nhìn chằm chằm nữ tử. Chỉ thấy nữ tử tuyệt sắc đứng Đài Trung ương, cười hơi hơi hành lễ: "Ta gặp qua các vị tiên sinh cùng công tử, đề mục trong tay ta là một vị bằng hữu của chủ nhân ta ra, chủ nhân của ta đến giờ cũng không nghĩ ra đáp án. Lúc này mới mở cuộc thi đoán câu đố này ở Tá Yến đài này, hoan nghênh các vị đã đến, cũng hy vọng mọi người có thể cho ra đáp án giải thích nghi hoặc của gia chủ."

Nghe xong lời này, một nữ tử vận nam trang dưới đài cười khẽ một chút, bằng hữu?

Có ý tứ, từ lúc nào nàng trở thành bằng hữu của nữ nhân hại nàng kia?

Nhưng mà, nàng muốn nhìn một chút, đề nàng ra có ai giải được không. Nữ tử tuyệt sắc phóng hòm lên trên bàn, mở ra, xuất ra một hạt châu trong suốt đỏ như máu, lúc này mới cười nói: "Nếu là cuộc thi, vậy tất nhiên sẽ có phần thưởng , trước kia không có thông báo là gì chủ nhân của ta sợ người có nhị tâm trà trộn vào. Huyết minh châu này là gia chủ hữu duyên được đến, nghe nói có thể trừ tà tránh hung, vô cùng trân quý, nếu ai có thể giải thích nghi hoặc cho gia chủ, như vậy huyết minh châu này là của người đó."

Trùng Sinh Chi Ngốc Phu Quân - Phượng VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ