Chương 82: Kế Hoạch Thành Công

2.2K 92 5
                                    

Bên phía Đỗ Chính Liên cũng không có động tĩnh gì, tin Hiên Viên Vinh Hi bị bệnh nặng cũng không truyền ra. Cho dù Đỗ Chính Liên dùng phương pháp gì để bức Đỗ Chính Tông thì hắn cũng nhất quyết khi nào tin Hiên Viên Vinh Hi bị bệnh nặng truyền ra thì hắn mới xuất binh. Binh phù nằm trong tay Đỗ Chính Tông nên Đỗ Chính Liên cũng chỉ có thể âm thầm tức giận.

Tô Mộ Tịch nghĩ được một kế hoạch lập tức tới Long Tường cung nói với Hiên Viên Vinh Hi, Hiên Viên Vinh Hi nghe xong thì cười ha ha một hồi lâu mới ngừng được, nói: "Tịch nhi, không ngờ con có thể nghĩ ra được cách này.........Rất ngoài dự đoán của ta. Nếu chúng ta áp dụng một cách thích hợp thì sẽ không tốn một binh một tốt nào cũng có thể bắt được đám người Đỗ Chính Tông, con cứ làm theo ý mình, trẫm sẽ không can dự vào." Tuy rằng thủ đoạn này không quang minh lỗi lạc nhưng lại là biện pháp nhanh gọn và đơn giản nhất.

"Tạ phụ hoàng đã khen ngợi, vậy giờ Tịch nhi sẽ để Quý công công tuyên bố với người bên ngoài bệnh tình phụ hoàng trở nặng, mong phụ hoàng lượng thứ. Chúng ta nên mau chóng bắt đầu kế hoạch này càng sớm càng tốt, càng kéo dài thì đối với chúng ta càng bất lợi." Tô Mộ Tịch khẽ cười, mặc dù cách của nàng không được quang minh chính đại cho lắm nhưng đối phó với hạng người như Đỗ Chính Liên thì đây là biện pháp hữu hiệu nhất.

"Trẫm biết, con cứ yên tâm mà làm. Trẫm chờ tin tốt của con." Quả nhiên hắn không nhìn lầm người, xem ra những chuyện quốc sư làm đều có mục đích cả. Bây giờ, hắn thật muốn nhìn đám người Đỗ Chính Liên sẽ làm sao để đối phó với biện pháp xảo trá tai quái này của Tịch nhi. Biện pháp này của Tịch nhi khác hoàn toàn so với hắn luôn bảo thủ không chịu thay đổi, Đỗ Chính Liên và Đỗ Chính Tông tuyệt đối sẽ không ngờ được.

"Tịch nhi đã biết." Tô Mộ Tịch rời khỏi Long Tường cung thì thở phào nhẹ nhõm, nàng vẫn lo lắng hoàng thượng sẽ không đồng ý với cách của nàng, xem ra nàng đã lo lắng thừa rồi.

Tô Mộ Tịch rời Long Tường cung không lâu thì Quý công công liền triệu tập các đại thần để thông báo bệnh tình nguy kịch của hoàng thượng. Hoàng hậu nương nương đi ra từ Long Tường cung, sắc mặt tái nhợt không còn dáng vẻ tao nhã mọi ngày, cũng bởi vì quá lo lắng khi hoàng thượng vẫn hôn mê bất tỉnh, đã ngất mấy lần. Chúng đại thần lần lượt đi lên khuyên bảo nhưng hoàng hậu vì lo lắng quá mức lại ngất xỉu rồi được đưa vào trong Long Tường cung.

Hiên Viên Hạo Dạ và Đỗ Chính Tông nghe tin này thì trong lòng vô cùng kích động, bọn họ đợi lâu như vậy, cuối cùng đã có thể hành động. Có thể là quá mức kích động nên hai người không hề phát hiện hoàng hậu nương nương đang đóng kịch, hoặc cũng có thể nói là nàng giả vờ quá tốt nên hai người mới không nghi ngờ. Hoàng hậu nương nương vừa được Quý công công dìu vào nội điện, liền đứng thẳng dậy, nhìn thế nào cũng không thấy bộ dáng yếu ớt vừa rồi, nàng nhìn Hiên Viên Vinh Hi cười nói: "Hoàng thượng, ta đã hoàn thành nhiệm vụ." Hai người nhìn nhau cười.

Tin bệnh tình hoàng thượng nguy kịch vừa truyền ra, nhất thời, sóng gió trong cung bắt đầu nổi lên.

Biên quan, quân đội Mạc quốc không tấn công, Hiên Viên Hạo Thành cũng không có hành động gì. Chỉ để binh lính chuẩn bị càng nhiều tảng đá và gà thì càng tốt, các tướng sĩ trong quân doanh bắt đầu rì rầm bàn tán về cách chỉ huy của Hiên Viên Hạo Thành. Nhưng vì Hiên Viên Hạo Thành là hoàng tử nên không có người nào dám nói trước mặt hắn.

Trùng Sinh Chi Ngốc Phu Quân - Phượng VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ