Tears
Pagkadating namin sa unit niya ay nandoon lahat ng pinamili namin.
"Oh Cobi why you didn't tell me that she's so beautiful." Napatingin ako sa babaeng nagsalita.
A girl wearing an all black clothes came to approach us. She's very tall and has a very pale skin. She is wearing a high heels. She has chinky eyes and pointed nose. She is slim too. I will not also think twice if this a vampire, sa unang tingin mo pa lang parang hindi siya normal na tao. She is so beautiful. So feminine.
"Look she has a coal black hair, I like it!" she said in a girly voice habang hinahawakan niya ang buhok ko. I just stood there silently. Ayokong gumalaw afraid that she might also hurt me or bite me or what.
"She looks so kind and innocent. I like her!" Kahit alam ko ang sinasabi niya ay nanatili akong tahimik. She look at me like I'm a beautiful dress she wanted to buy.
"Anyway Elly my name is Vennise, Ikinagagalak kong makilala ka. I think you know what I am and I will be very very glad if we become friends. I hope we could be bestfriend." she whispered the last sentence. Her voice is so girly, she looks friendly too. I smiled at her and took her hand. Her cheerful air made everything light.
Natigilan ako ng tinitigan niya ako ng mariin. She's looking at my eyes parang may gusto siyang iparating. Hindi niya parin binibitawan ang kamay ko.
Kumunot ang kaniyang noo at tumingin siya kay Sir Jacobi.
"H-How?" she asked in horror. She immediately released my hand like I'm magma hot.
Tumingin din ako sa kanya.
"I'll just change." sabi ng aking boss. At mabilis siyang nakapunta sa kanyang kwarto. Naiwan ako kay Vennise.
She smiled at me.
"Sa tingin ko marami tayong mapag uusapan." Aniya sa matinis na boses.
Iginaya niya ako sa sofa at umupo siya sa harap ko. I feel so awkward.
"You know what am I right?" Alam ko kung anong pinupunto niya.
"Uh yes." I whispered. Not sure...yet.
"You know Elly you're really different. Kaming mga bampira ay may kanya kanyang kakayahan. Kung sa tao ay talent." she laughed.
I read books at alam ko talagang may kanya kanya silang kakayahan. Other has an ability to control mind. I watched the twilight at si Alice ay nakakakita ng panaginip. Ang iba naman ay nakakakuryente, supernatural strength and such.
Alam kong si Sir Jacobi ay meron din hindi nga lang ako nangahas na magtanong. The way he look at me makes me shut my mouth. Is that his control? Or it's just me?
"You know mine, kaya kong mapasunod ang tao kahit ayaw nila kapag nahahawakan ko sila and that..." tinuro niya ang kwarto ni sir jacobi.
"Ay maraming kayang gawin." She smiled at me.Is this kind of debriefing in this venture?
"Isa ako sa nagsisilbi sa hari and he called about this... isa ngang pala isipan ito." she tapped her lips repeatedly as if she was thinking something.
"Bond. Bond. Bond" bulong niyang paulit ulit habang nag iisip parin. "Imposible!" Sabi niya sa kanyang sarili.
"Ah!" She said and snapped her fingers.
"I think bond has something to do with this mukha nga lang imposible. Cobi!"
Lumabas si Cobi-- este Sir Jacobi sa room niya. Nagtitigan muna sila ni Vennise. And then Sir Jacobi spoke.
"Elly go back to your room." Not wanting to make him angry, I went to my room. Parang bata ah? Ibalik niyo na ako sa apartement koooo!!
I showered first and changed with my usual terno pajamas.
Tinignan ko ang aking bintana. Since we were at the highest floor nakikita ko ang dagat ng ilaw sa iba't-ibang gusali. Hapon pa lang pero kita mo na ang mga ilaw mula dito. Gusto kong pumuntang rooftop pero mamaya na lang. I just want to watch this view.Vennise talk about friendship. I never had one. Kahit sabihin mong imposible ay wala talaga. My mom is my bestfriend. Highschool I was prone to bully may mga lumalapit man sa akin para makipag kaibigan ay nawawala din sila dahil tinatakot silang bubullyhin din.
I don't know why my classmates hates me. Yung pagkabukas mo ng locker mo ay basura agad ang bubungad sayo. Yung uuwi kang madumi ang uniform mo. May desk is full of vandal too. Nagpalipat lipat ako ng school pero ganon pa rin. Natry ko rin mapagtripan ng mga babae at sinampal, they beat me and that's worst. I tried commiting suicide too but thinking that my mother alone make me stronger.
Hindi ko alam na tumutulo na pala ang mga luha ko habang binabalikan lahat. Pinahid ko ang mga ito at tumayo. Napagdesisyunan kong pumunta ng rooftop.
Binuksan ko ang pintuan. I look around wala si Sir Jacobi at Vennise. Umakyat akong hagdan at pumuntang rooftop.
Umupo ako sa sofa at pinagmasdan ang lahat. I let the wind touch my skin. Ang katahimikan ay nagbibigay ng kapayapaan sa akin. I love night, stars and moon. Yet... I think they hate me.
I am pained, trampled and belittled. Minaliit na ako ng ilang beses at pinayagan ko iyon. Hinayaan ko silang sirain at saktan ako. Sinubukan kong lumaban, sinubukan kong labanan sila pero lumala.
I have my own problems in school. Hindi ko ito tinakbuhan at hinarap ko ito. Ang araw-araw na pakikipagsapalaran ko. Tumatak ito sa akin. Hindi ko alam kung mabubura, pero ang alam ko hindi na.
Naramdaman kong lumubog ang sofa. Sir Jacobi is looking at me. And his eyes? Gosh I can't decide if it's expressive or emotionless!
I smiled at him. He can read minds if ever, edi alam niya. Alam niyang malungkot ako.
"I'm not, I just love this place."
"Me too."
Sana may rooftop din ang apartment ko.
Narinig kong bumuntong hininga siya.
Silence take over us.
He caress my wrist kung nasaan ang bracelet niya. Bahagya akong natigilan ngunit nagpaubaya na lang.
"You're sad." Kumpirma niya.
"No."
"Kiss me when I am wrong, you're sad" he huskily said.
Uminit ang pisngi sa sinabi niya. Lumaki ang mata ko at halos literal na malaglag ang panga! No. Pinaglalaruan nanaman niya siguro ako.
Narinig kong kumalam ang aking sikmura.
"Nagugutom na ako." sabi ko.
He sighed. Tumayo siya at inilahad ang kamay sa harapan ko. I look at his hand.
Umiling ako at ngumiti sa kanya. Tumayo ako at nauna ng naglakad.
Pababa na ako nang tinawag niya ako.
"Elly!" he called.
Lumingon ako sa kanyang naka kunot nuo. In a snapped he's infront of me, towering.
Hinawakan niya ang likod ko at pwersahang inilapit sa katawan niya. I held at his broad shoulder because of his sudden movement.
"If it has something to do with bond." he whisphered.
And right then. His soft lips pressed into mine.
BINABASA MO ANG
Bloody Thirst [Completed]
Vampire"The blackhole is not scary as what you think. His kind of blackhole is I want to fell for." Elly an ordinary girl who has a dark past meets the king of darkness. Filipino story. Jacobi and Elly Warning: Matured Content. Read at your own risk.