Chapter 19

2.1K 52 8
                                    

Again

Cobi did you know that only lovers can kiss?

Cobi, why did you kiss me?

Why are you so caring?

Jacobi... did you fell for me?

If so, what now?

I have a crush on you Jacobi.

Mga pagpipilian ko pero alam kong hindi niya masasagot dahil ang isasagot niya ay, hindi ko alam.

Ikaw ba Elly?

Did you fell for him?

I don't know.

Pumunta akong kusina at binuksan ang ref. Karamihan roon ay wine. Binuksan ko ang freezer at may nakitang mga karne roon. I smiled. Gusto kong magluto.

Naghanap pa ako ng mga  pwedeng ipangsahog, nang makakita ay agad ko itong hinanda.

I love cooking not only because this is one of my survival  skill, I love inventing foods. Kaya nga pinangarap
magkaroon ng restaurant.

Binuksan ko ang stove at nagsimula ng magluto.

Habang nagluluto ay naramdaman kong may tumulong pawis sa aking leeg. Pinunasan ko ito at nagconcentrate ulit sa pagluluto.

I am now inventing my own food.

Wala naman si Jacobi, siguro nandyan lang sa tabi-tabi. Gusto ko sanang ipatikim ito, but he told me he can survive without food.

Nang matapos ang aking niluluto ay pinusod ko ang aking buhok. May mga nalalaglag ngunit pinabayaan ko na lang.

I look at the food infront of me. Kung nandito ang cellphone ko ay pi-picturan ko ito. Pero wala.

Naramdaman ko ang presensiya ni Jacobi kaya napatingin ako sa kanya. He looked at me, then his eyes traveled down at my neck.

W-what? Is he going to bite me?

Tumikhim ako ngunit nanatili ang kanyang mata sa aking leeg. Nakita kong naging pula ang kanyang mata. I swallowed hard.

Hinintay ko siyang tignan ako sa mata ngunit bumaba ang mata niya sa pagkain sa mesa.

"Uhmm..."

"Did you cook this?"

Tumango ako at dahan-dahang umupo sa upuan. Nagulat ako ng umupo din siya sa harapan ko.

His huge frame caught my attention, well lagi naman. Ang makisig niyang katawan ay nakakapag bilis ng tibok ng puso. Para bang kaya kaniyang durugin kung gugustuhin niya. But then, he is gentle to me. He is strong and dangerous blood sucking gorgeous creature, I know he has a weak spot. And I'm definitely sure, I can find that.

"Uhm.. pwede mo bang tignan?" I nervously asked him.

He seriously nodded.

Itinulak ko ang pinggan sa kanyang harapan. Gamit ang kutsilyo ay hiniwa niya ito at isinubo.

Ngayon naman ay may napagtanto ako. Pwede silang kumain ng pagkain. Not only blood.

"It's good."

It's good. Okay na. Atleast hindi niya sinabing hindi masarap.

Tinignan ko ang pagkain bago siya. Nakatingin siya ngayon sa aking leeg. Gusto niya bang kagatin ako? Is he thirsty? And waaa!!

He swallowed. I saw it. His adam's apple moved.

"Elly, Could you get my wine?"

Kaagad naman akong tumalima sa gusto niya, mas maganda na iyon. Kesa naman inumin niya ang dugo ko.

Bloody Thirst [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon